Dây tín hiệu số chất lượng cao Black Cat Digit 75

Dây tín hiệu số chất lượng cao Black Cat Digit 75

Được tạo ra bởi chính cha đẻ dây tín hiệu số 75 Ohms, cáp đồng trục (coaxial) Black Cat Digit 75 chính là một lựa chọn đầy khôn ngoan và đáng tiền của những người chơi sành sỏi để hoàn thiện hệ thống âm thanh số chất lượng cao của họ.

Dây tín hiệu số chất lượng cao Black Cat Digit 75

Tiếp tục câu chuyện gã độc tài và lập dị Chris Sommovigo, người được cả giới âm thanh ngưỡng mộ nhờ tài năng và những thành công đạt được trong lĩnh vực dây dẫn cao cấp. Không chỉ đạt được những thành tựu đánh tự hào với Iluminiati, Stereovox và giờ đây là thương hiệu riêng Black Cat, Chris Sommovigo còn được biết đến là cha đẻ của dây tín hiệu số chuẩn 75 Ohms, một tiêu chuẩn phổ biến, được sử dụng rộng khắp trong lĩnh vực âm thanh số ngày nay.

Dây tín hiệu số chất lượng cao Black Cat Digit 75

Nếu như ngày nay, dây 75 Ohms được xem là tiêu chuẩn mặc nhiên, chuẩn mực của cáp tín hiệu số thì trước đây, nó đã từng là một dự án lạ lẫm và đầy thú vị được đề xuất vào năm 1992. Người đề xuất ra tiêu chuẩn này không ai khác chính là Chris Sommovigo. Khi các định dạng âm thanh số được ra đời và bắt đầu trở nên phổ biến, nhu cầu về một loại cáp chuẩn để truyền dẫn tín hiệu âm thanh số từ đầu phát tới bộ giải mã bắt đầu hình thành và trở nên bức thiết.

Dây tín hiệu số chất lượng cao Black Cat Digit 75

Từ đó, cáp tín hiệu số (digital cable) được ra đời. Tuy nhiên, những cáp đồng trục (coaxial) dùng để truyền dẫn tín hiệu âm thanh số chỉ đơn giản là một dây tín hiệu RCA đơn được tách ra từ cặp dây tín hiệu analog (interconnect) thông thường. Và dĩ nhiên, những dây tín hiệu số bất đắc dĩ này tồn tại rất nhiều hạn chế, đặc biệt là về trở kháng không phù hợp làm cho chất lượng tín hiệu truyền qua bị suy giảm đáng kể.

Dây tín hiệu số chất lượng cao Black Cat Digit 75

Đến năm 1991, chàng thanh niên trẻ Chris Sommovigo khi đó mới 24 tuổi đã tìm ra một sợi cáp tín hiệu được thiết kế và xây dựng với những tiêu chuẩn mới, nó mang lạ chất lượng truyền dẫn vượt trội so với các loại cáp kĩ thuật số phổ biến thời đó. Chris Sommovigo bắt đầu nghiên cứu và nguyên nhân được tìm ra chính là sự tương thích về trở kháng của dây với trở kháng thiết bị. Kết quả, không lâu sau đó vào năm 1992, dây tín hiệu số chuẩn 75 Ohm đầu tiên được chàng thanh niên trẻ ấy cho ra đời.

Dây tín hiệu số chất lượng cao Black Cat Digit 75

Sau đó, cáp tín hiệu số 75 Ohms được đưa ra thị trường và nhanh chóng vươn ra thế giới bởi thương hiệu đầu tiên là Illuminati. Tiếp đến, hàng loạt hàng loạt các sản phẩm danh tiếng khác được Chris Sommovigo thiết kế và tung ra thị trường gồm:

  • Illuminati DataStream Reference
  • Illuminati DataFlex Reference
  • Kimber DX-50
  • Kimber D-60
  • Kimber D-75
  • Kimber DV-30
  • Kimber Orchid
  • i2 Digital X-60
  • Stereovox HDXV
  • Stereovox XV2
  • Stereolab XV-Ultra
  • Stereolab TRØN

Dây tín hiệu số chất lượng cao Black Cat Digit 75

Quay trở lại với Black Cat Digit 75, đây là cáp tín hiệu số tầm trung của hãng, nó được xem như phiên bản giá rẻ của model đầu bảng TRØN MK.III. Sợi dây đồng trục này được trang bị nhiều công nghệ chống nhiễu tiên tiến để bảo vệ chất lượng của dòng tín hiệu bên trong, nổi bật nhất là kĩ thuật QuieTex giúp tạo ra một lớp đệm RF và EM  giúp tự triệt tiêu các hiệu ứng nhiễu điện từ (EMI) và nhiễu tần số vô tuyến (RFI).

Dây tín hiệu số chất lượng cao Black Cat Digit 75

Bên cạnh các công nghệ chống nhiễu tiên tiến, Black Cat Digit 75 còn sở hữu băng thông truyền dẫn vượt trội nhờ cấu trúc lõi đặc biệt. Đối với các dây coaxial digital của mình, Chris Sommovigo không sử dụng các loại lõi dây dẫn điện thông thường, thay vào đó, ông đã tự thiết kế và chế tác loại lõi dây dẫn chuyên dụng với trở kháng tiêu chuẩn 75 Ohms, tạo điều kiện lý tưởng cho việc truyền dẫn dòng tín hiệu số và có được sự tương thích cao về mặt trở kháng với mạch đầu vào của bộ giải mã DAC.

Dây tín hiệu số chất lượng cao Black Cat Digit 75

Để hạn chế tối đa việc bắt nhiễu từ môi trường ngoài, các lõi dây của Black Cat Digit 75 được che chắn bởi các lá đồng mạ bạc, sau đó được bảo vệ bởi một lớp áo bện từ sợi nilon nhiều lớp. Tất cả điều đó giúp tạo ra một dòng cáp có khả năng truyền tải gần như nguyên vẹn tín hiệu âm thanh số từ nguồn phát tới bộ giải mã, cho ra âm thanh với độ chi tiết cao, giàu hài âm, cực kì đầy đủ và chính xác. Chất lượng tốt của dây digital cũng tạo ra âm trường rộng mở và có chiều sâu, tái tạo được những sâng khấu nhạc sống động và chân thực.

Nhà phân phối: Audio Choice.

Ngạn

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận