Đầu phát CD/SACD tích hợp T+A MP2500R: Thiết kế hiện đại, hiệu năng ấn tượng

Đầu phát CD/SACD tích hợp T+A MP2500R: Thiết kế hiện đại, hiệu năng ấn tượng

Đầu phát CD/SACD tích hợp T+A MP2500R là một trong những thành viên đáng chú ý của T+A R Series, được phát triển với sự nỗ lực không ngừng của hãng nhằm đem tới cho người dùng một sản phẩm mang thiết kế hiện đạng và khả năng xử lý trọn vẹn, mang lại âm thanh ấn tượng đối với người chơi audio.

Thiết kế

T+A MP2500R là sản phẩm được phát triển dựa trên MP2000R MKII cùng thuộc T+A R Series, song lại có kích thước lớn hơn đáng kể do có thêm nhiều tính năng hấp dẫn khác để người dùng trải nghiệm. Máy có trọng lượng lên tới 11kg những điều đó vẫn không ảnh hưởng nhiều đến việc vận chuyển và đưa vào trong hệ thống nghe nhạc.

Đầu phát CD/SACD tích hợp T+A MP2500R: Thiết kế hiện đại, hiệu năng ấn tượng

MP2500R có khung vỏ kim loại với từng đường nét được xử lý cẩn thận, bề mặt đánh phay xước tạo nên tổng thể hiện đại và cao cấp. Hơn nữa, T+A còn phủ sơn cho khung theo công nghệ anodized để hạn chế hiện tượng ăn mòn kim loại theo sự thay đổi của môi trường xung quanh. Tùy theo sở thích và phong cách bài trí phòng nghe, người dùng có thể lựa chọn một trong hai phiên bản màu bạc hoặc đen của MP2500R do T+A cung cấp.

Mặt trước của máy được phân chia thành 2 khu vực chính, bao gồm khay đọc đĩa ở bên trái và màn hình hiển thị thông tin ở bên phải. Ngay phía dưới màn hình là các nút điều khiển chuyển nhạc và bên cạnh là một nút xoay hình trụ dùng để chỉnh âm lượng. Cuối cùng là một số phím chức năng khác để người dùng có thể tự khám phá. Đặc biệt, các phím chức năng nhỏ của máy đều có viền LED phát sáng bắt mắt và khiến thiết bị trở nên hiện đại hơn trong mắt người dùng.

Đầu phát CD/SACD tích hợp T+A MP2500R: Thiết kế hiện đại, hiệu năng ấn tượng

Quan sát kỹ hơn, có thể thấy bên góc trái phía dưới của mặt trước là một cổng USB để kết nối trực tiếp tới ổ cứng, USB chứa tập tin nhạc hi-res. Trong khi đó, toàn bộ kết nối chính của MP2500R đều được bố trí ở mặt sau máy, bao gồm AES-EBU, coaxial, BNC, Toslink, USB Master Mode.

Đi kèm với MP2500R là một chiếc remote điều khiển từ xa với thiết kế sang trọng không kém. Dĩ nhiên, người dùng cũng có thể điều khiển thiết bị bằng ứng dụng T+A Control App trên smartphone, rất tiện lợi và phù hợp với xu hướng công nghệ hiện nay.

Công nghệ  và tính năng

Ở vai trò chính là đầu đọc CD/SACD, MP2500R sử dụng đầu đọc đĩa CD/SACD cao cấp kế thừa từ chiếc T+A MP3100HV nhưng có thêm vài chỉnh sửa để tối ưu hiệu quả hoạt động. Hệ thống đọc đĩa của máy có thể đọc được hầu hết các loại đĩa CD, SACD đang có trên thị trường hiện nay và hỗ trợ tập tin âm thanh với chất lượng rất cao (PCM 44.1kBps ở đĩa CD hoặc DSD 64 2.8MHz ở đĩa SACD).

Đầu phát CD/SACD tích hợp T+A MP2500R: Thiết kế hiện đại, hiệu năng ấn tượng

Để đảm bảo quá trình đọc đĩa diễn ra ổn định, T+A đã cách ly hoàn toàn bộ ổ đọc đĩa với phần còn lại bằng một bộ khung cứng cáp có mặt dưới là tấm nhôm dày và nặng. Mọi rung động sinh ra trong quá trình ổ đĩa vận hành sẽ được hấp thụ bởi bộ khung này.

Đầu phát CD/SACD tích hợp T+A MP2500R: Thiết kế hiện đại, hiệu năng ấn tượng

Tín hiệu nhạc số từ đĩa CD, SACD và các nguồn nhạc khác sẽ được đảm nhiệm bởi mạch giải mã có thiết kế tinh vi. Đối với tín hiệu PCM, MP2500R sẽ đưa tới bộ chuyển đổi vi sai kép 4 nhân mang các công nghệ xử lý tiên tiến do T+A phát triển, đảm bảo âm thanh đầu ra luôn có độ chính xác cao và đầy chân thực. Trong khi đó, tín hiệu DSD sẽ được truyền thẳng tới chip T+A True 1 Bit (từng xuất hiện trên PDP 3000 HV) để xử lý và xuất thẳng thay vì thêm một bước chuyển đổi. Vì vậy, MP2500R có thể chơi được cả nhạc DSD512 từ cổng USB Master Mode.

MP2500R còn có thể hoạt động như một đầu phát nhạc số trực tuyến thực thụ sau khi kết nối vào mạng internet bằng cổng Ethernet hoặc WiFi, cho phép người dùng thoải mái nghe nhạc từ các dịch vụ như Tidal, Qobuz, Deezer… Hoàn thiện thiết bị là khả năng phát nhạc không dây từ smartphone, tablet với kết nối Bluetooth, nghe radio FM, FM-HD và DAB+.

Giá tham khảo: 304.200.000 VNĐ

Nhà phân phối: Aptronnics

Đại lý bán lẻ: HiFi World

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận