Solitaire P-SE: Tai nghe từ phẳng "giá mềm" từ T+A

Solitaire P-SE: Tai nghe từ phẳng

Sau thành công của chiếc tai nghe đầu tay Solitaire P, T+A đã tiếp tục đem tới cho người hâm mộ sản phẩm tiếp theo trong danh mục tai nghe của hãng: Solitaire P-SE. Không chỉ mang giá bán dễ chịu hơn, Solitaire P-SE còn mang trên mình nhiều chỉnh sửa, nâng cấp để trở nên thân thiện hơn đối với mọi người dùng.

Thiết kế

Solitaire P-SE được mang thiết kế lấy trực tiếp từ người tiền nhiệm Solitaire P, tức vẫn thuộc kiểu fullsize open-back. Đây vốn là kiểu thiết kế được sử dụng nhiều các dòng tai nghe cao cấp để âm thanh tái tạo hay nhất có thể. Tuy nhiên, thiết kế này cũng sẽ lọt tiếng ra ngoài, tức mọi người xung quanh có thể nghe thấy những gì mà bạn đang nghe. 

Solitaire P-SE: Tai nghe từ phẳng

Sản phẩm được chế tạo thủ công ở Herford (Đức), có phần lớn chi tiết được làm từ chất liệu nhựa đặc biệt nhằm góp phần giảm giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, tổng thể tai nghe với tông màu đen chủ đạo vẫn toát lên được vẻ đẹp mang phong cách tối giản, mạnh mẽ. Bên cạnh đó, việc thay đổi sang loại chất liệu nhựa cũng góp phần khiến tai nghe trở nên nhẹ nhàng hơn trước. 

Phần headband và earpad của Solitaire P-SE được T+A giao cho một đối tác chuyên nghiệp ở Đức để gia công. Bọc ngoài earpad là loại da tổng hợp cao cấp, không gây dị ứng và đem lại cảm giác êm ái cho người dùng. Do đó, việc sử dụng Solitaire P-SE trong thời gian dài là hoàn toàn khả thi.

Solitaire P-SE: Tai nghe từ phẳng

Đi kèm với Solitaire P-SE là 2 dây cáp với đầu cắm 6,3mm và 4,4mm. Trong đó, các đầu cắm đều được mạ vàng và bọc ngoài bằng Hytrel+TPE có độ bền cao hơn các loại vật liệu cao su thông thường, vốn hay bị sờn và chai cứng sau 1 thời gian sử dụng. Bên trong cáp là 4 lõi đồng siêu tinh khiết và có phủ thêm lớp bạc để giảm cộng hưởng cơ học, tăng hiệu quả chống nhiễu. 

Cấu hình

Solitaire P-SE: Tai nghe từ phẳng

Thông qua phần earcup được đục lỗ, người dùng có thể nhìn thấy được màng loa từ phẳng (planar magnetic) hình elip bên trong Solitaire P-SE. Theo nhà sản xuất, đây là loại driver TPM 2500 thế hệ mới nhất và sử dụng cấu trúc mạng nam châm mới hơn, kèm theo đó là các thay đổi ở nhiều chi tiết như màng loa, voice coil... 

Solitaire P-SE: Tai nghe từ phẳng

Điểm khiến TPM 2500 trở nên khác biệt so với các loại driver từ phẳng thường gặp là hệ thống nam châm 1 bên và sử dụng nam châm neodymium cao cấp, có lực từ mạnh. Độ dài của nam châm đã được tính toán đo đạc cẩn thận để đảm bảo rìa màng loa cũng dao động như phần còn lại giống như ở các hệ thống nam 2 bên. Do đó, TPM 2500 có thể mang đầy đủ đặc trưng có ở driver từ phẳng truyền thống: sóng âm phẳng toàn vẹn, pha thời gian chính xác và không gian rộng mở nhưng trật tự. 

Solitaire P-SE: Tai nghe từ phẳng

Song song đó, việc sử dụng TPM 2500 với hàng loạt thay đổi so với TPM 3100 có trên Solitaire P cũng góp phần giúp T+A giảm giá thành sản phẩm một cách đáng kể. Mặt khác, các thông số của Solitaire P-SE cũng thay đổi với trở kháng 45 Ohm, độ nhạy 101dB @ 1kHz, 1V - không quá khó để lựa chọn headamp phối ghép như người tiền nhiệm. Người dùng có thể sử dụng các loại DAC/Headamp portable cao cấp hoặc DAP công suất cao là có thể thưởng thức âm thanh trọn vẹn từ Solitaire P-SE. 

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận