Raidho công bố loa ultra hi-end thế hệ mới TD-4.8

Raidho công bố loa ultra hi-end thế hệ mới TD-4.8

Hệ thống loa ultra hi-end TD-4.8 là dòng sản phẩm hoàn toàn mới của thương hiệu lừng danh Raidho Acoustics. Đây có thể xem như là đỉnh cao mới trong lĩnh vực thiết kế về chế tác loa cao cấp của hãng với sự lột xác hoàn toàn về công nghệ.

Raidho công bố loa ultra hi-end thế hệ mới TD-4.8

Sở dĩ Raidho Acoustics khai sinh ra một dòng sản phẩm hoàn toàn mới thay vì tạo ra một model trong các dòng sản phẩm đã có là bởi thương hiệu loa ultra hi-end Đan Mạch này đã ứng dụng trên mẫu loa này công nghệ hoàn toàn mới. Cái tên TD-4.8 được xuất phát từ chính công nghệ mới này. 'TD' được viết tắt bởi cụm từ "Tantalum Diamond", một công nghệ được ra đời sau một thời gian dài nỗ lực nghiên cứu, phát triển nhằm cải thiện giới hạn của những cặp loa Raidho Acoustics.

Ngoại hình của Raidho TD-4.8 nổi bật với thiết kế đặc trưng của hãng từ công nghệ cắt cạnh kinh cương, một biểu tượng cho chất lượng và đẳng cấp của thương hiệu này. Quay trở lại với công nghệ chủ đạo Tantalum Diamond, đây là công nghệ củ loa mới của Raidho Acoustics, kết quả từ những nghiên cứu nhằm tìm ra vật liệu mới, sở hữu chất lượng tương đương củ loa Raidho Diamond sử dụng trên các loa D-Series hàng đầu của hãng.

Raidho công bố loa ultra hi-end thế hệ mới TD-4.8

Sử dụng nền tảng là nón loa Ceramix, với cấu trúc dạng sandwich đa lớp kết hợp giữa nhôm và gốm tinh khiết, các nhà sản xuất đã thêm vào màng loa này 1 micron Tantalum sau đó bổ sung thêm một lớp kim cương. Các làm này đã tạo ra một màng loa dạng sandwich 5 lớp siêu hạng, thậm chí nó còn cứng hơn cả màng kim cương trước đây của hãng. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong việc giảm rung chấn và hạn chế biến dạng trên màng loa.

Loại củ loa mới này được giới thiệu mang khả năng vận hành ổn định và hoàn toàn chính xác, đem lại đáp tuyến tần số gần như phẳng tuyệt đối, không tồn tại nút thắt hay điểm gãy này về dải tần trong khoảng nghe của tai người. Công nghệ màng loa Tantalum Diamond mới với sự kết hợp của các chất liệu nhôm, gốm tinh khiết, Tantalum và kim cương tạo ra nón loa rất nhẹ nhưng cực kì cứng, giúp củ loa có thể hoạt động nhanh với độ biến dạng thấp. Điều này vừa giúp tái tạo âm thanh chính xác, vừa giúp âm thanh ở dải trung và dải trầm đủ nhanh để bắt kịp và hòa nhịp với âm thanh của dải cao từ Raidho Ribbon Tweeter.

Raidho công bố loa ultra hi-end thế hệ mới TD-4.8

Về thiết kế, Raidho TD-4.8 được xây dựng theo mô hình loa cột 3 đường tiếng. Dải trầm được đảm nhiệm bởi 6 woofer Raidho Tantalum Diamond đường kính 115mm, dải trung được trang bị 2 mid Raidho Tantalum Diamond 110mm, trong khi đó dải cao là sự hiện diện của Raidho Sealed Tweeter. Các củ loa được quản lý bởi bộ cắt tần bậc 2, cắt tại các điểm tần số 200 Hz và 3 kHz.

Đôi chút về chất liệu Tantalum: Tantalium, tatan hay tatalum là một kim loạt mạnh, có đặc tính dẫn điện, dẫn nhiệt tốt, rất cứng nhưng lại có thể gia công, uốn một cách dễ dàng. Nó nóng chảy ở nhiệt độ lên tới 3000 độ C, gần như trơ với các hóa chất, hỗn hợp của Tantalium Cacbua và Graphite là một trong những vật liệu cứng nhất hiện nay. Với các đặc tính đó, Tantalium được ứng dụng vào công nghệ hàng không, tên lửa, nhà máy điện hạt nhân, nhà máy hóa chất và cả những đầu đạn đặc biệt dùng để xuyên bê tông dày 1m.

Raidho công bố loa ultra hi-end thế hệ mới TD-4.8

Giá công bố của Radho TD-4.8 phiên bản màu đen bóng là 134.000 Euro, tương đương 3,6 tỷ đồng. Trong khi đó, phiên bản cao cấp màu vân gỗ bóng có giá lên tới 149.900 Euro, tương đương 4,1 tỷ đồng.

Nhà phân phối: Saigon Hi-end.

Theo Mono and Stereo.

Tiến Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận