Raidho Acoustics trình làng 2 mẫu loa đỉnh cao thuộc dòng X và XT

Raidho Acoustics trình làng 2 mẫu loa đỉnh cao thuộc dòng X và XT

X-5 và XT-5 sẽ là 2 model đầu bảng lần lượt đại diện cho 2 dòng tương ứng là X-Series và XT-Series vừa được hãng loa hi-end lừng danh thế giới Raidho Acoustics cho ra mắt, tạo ra những chuẩn mực mới trong lĩnh vực thiết kế loa cao cấp.

Raidho XT-5

"2 dáng vẻ - 2 công nghệ - 2 mẫu loa tuyệt vời" là cách mà Raidho Acoustics dùng để nói đến bộ đôi loa cột hàng đầu mà họ mới giới thiệu. X-5 sẽ là model cao cấp nhất của dòng X-Series trong khi XT-5 sẽ là model đứng đầu trong dòng XT-Series. Đây là 2 dòng loa hi-end cỡ nhỏ mang thiết kế tương tự nhau của Raidho, XT-Series chính là phiên bản cải tiến trực tiếp từ X-Series. Raidho Acoustics tạo ra X và XT với mục đích cố gắng giữ lại tất cả những "đặc sản" mà họ có được trong lĩnh vực thiết kế loa cao cấp nhưng có mức giá được xem là dễ tiếp cận với nhiều người dùng hơn.

Raidho Acoustics trình làng 2 mẫu loa đỉnh cao thuộc dòng X và XT

Người Đan Mạch vốn được biết đến là những nhà thám hiểm nổi tiếng, họ tạo ra những chiếc tàu gỗ nổi bật với đặc điểm có thể di chuyển nhanh hơn, xa hơn, băng qua những vùng biển rộng lớn để tiếp cận những vùng đất, chân trời mới. Lấy cảm hứng từ điều đó, các nhà thiết kết của thương hiệu Đan Mạch Raidho Acoustics đã xây dựng nên những cặp loa với dáng vẻ đột phá tương tự như những cánh buồm hiên ngang đầy kiêu hãnh trên biển, đem đến những cái nhìn mới đầy quyến rũ và nghệ thuật về loa hi-end. Raidho D-4.1 có thể xem như model đầu tiên thể hiện rõ nhất phong cách thiết kế này, giờ đây là X-5 và XT-5.

Raidho Acoustics trình làng 2 mẫu loa đỉnh cao thuộc dòng X và XT

Vượt lên tất cả những thiết kế phá cách hay dáng vẻ giàu sức hấp dẫn vẫn là những giá trị thuần túy âm thanh của các sản phẩm này. X-5 và XT-5 được Raidho Acoustics khẳng định sẽ có hiệu năng vượt bậc, đạt đến những giới hạn mới về khả năng trình diễn và chất lượng âm thanh. Cả 2 mẫu loa này đều được trang bị những công nghệ driver hàng đầu của Raidho. Với cấu hình tương tự nhau, chúng được xây dựng bởi 1 Tweeter Raidho Ribbon danh tiếng kết hợp cùng 6 Woofer Raidho Ceramix. Các woofer Ceramix trên 2 mẫu loa này được sử dụng thế hệ mới nhất của hãng với sức mạnh được nâng lên đáng kể. Nhờ vào hệ thống củ loa này, X-5 và XT-5 có được khả năng xử lý tín hiệu hết sức ấn tượng, đáp ứng hiệu quả mọi âm thanh xuất hiện trong bản thu.

Raidho X-5

Nhằm tiếp cận với những thành tựu âm thanh đỉnh cao của dòng loa đầu bảng D-Series bằng một chi phí thấp hơn hẳn, Raidho Acoustics đã tập trung nghiên cứu để tạo ra loại củ loa mới có chất lượng tương tự nhưng ít tốn kém hơn, kết quả là sự ra đời của nón loa Titanium/Ceramic để thay thế cho nón loa kim cương đắt đỏ của D-Series. Loại nón loa này được tạo ra bằng cách sử dụng một màng nhôm dạng sandwich phủ gốm 3 lớp. Mỗi mặt sau đó được phủ thêm 2 lớp kết hợp Titanium và Titanium Nitride, sử dụng quy trình thổi phiến cao nhiệt để tạo ra màng composite với 7 lớp. Các lớp phủ Titan kép hoạt động như các lớp kết dính dày đặc tăng thêm độ cứng của màng, giảm cộng hưởng nội bộ và biến dạng bề mặt gây hiện tượng méo tiếng. Đặc biệt, cấu trúc này rất mỏng và nhẹ giúp củ loa luôn đạt được tốc độ rất cao khi hoạt động, đem lại khả năng đáp ứng tín hiệu nhanh và chính xác.

Chất lượng hoàn thiện cũng là một điểm nhấn độc đáo của các mẫu loa mới này. X-5 và XT-5 có phiên bản tiêu chuẩn là màu đen piano được sơ phủ và đánh bóng tỉ mỉ. Đặc biệt, phiên bản hoàn thiện cao cấp Birdseye Maple Burl sử dụng veneers vân gỗ Thích tuyệt đẹp nhằm nâng cao tính nghệ thuật và sự hấp dẫn của cặp loa, tất nhiên, nó cũng đi kèm mức chi phí cao hơn. Bên canh đó, nhà sản xuất còn cho phép người dùng tự phối màu cho cặp loa của họ khi đặt hàng để có được màu sắc ưng ý.

Raidho Acoustics trình làng 2 mẫu loa đỉnh cao thuộc dòng X và XT

Giá bán của các phiên bản:

Raidho X-5 màu đen: 26.900 Euro, tương đương 718 triệu đồng.

Raidho X-5 màu Birdseye Maple Burl hoặc màu tự phối: 31.500 Euro, tương đương 841 triệu đồng.

Raidho XT-5 màu đen: 35.500 Euro, tương đương 947 triệu đồng.

Raidho X-5 màu Birdseye Maple Burl hoặc màu tự phối: 39.600 Euro, tương đương 1,06 tỷ đồng.

Ảnh: Mono and Stereo.

Nhà phân phối: Sài Gòn Hi-End

Tiến Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận