Neat Acoustics giới thiệu loa cột Ekstra

Neat Acoustics giới thiệu loa cột Ekstra

Ekstra là mẫu loa cột mới nhất của Neat Acoustics, sử dụng cấu hình tương tự như model Neat Ultimatum XL6 và được thiết kế với cấu trúc loa cột 2,5 đường tiếng tương đối phức tạp gồm 4 củ loa con, đặt trong 3 khoang riêng biệt.

Thừa hưởng rất nhiều từ thiết kế và cấu hình của Neat Ultimatum XL6, Neat Ekstra có cấu trúc thùng loa khá phức tạp, với 3 khoang riêng biệt dành cho các driver woofer, mid và treble. Trong đó, 2 khoang trên cùng (mid và treble) được khép kín hoàn toàn, ngăn cách với khoang phía dưới bởi các vách ngăn dày bằng gỗ nhằm cách ly nhiễu và cộng hưởng.

Neat Acoustics giới thiệu loa cột Ekstra

Neat Ekstra được xây dựng với cấu hình loa cột 2,5 đường tiếng, trang bị 4 củ loa con, đặt trong một thùng loa được chia làm 3 khoang riêng biệt. Khoang trên cùng dành cho 1 tweeter ribbon kích thước 50mm, khoang giữa đặt 1 mid/bass 134mm, khoang cuối cùng và cũng là lớn nhất đặt 2 củ loa mid/bass đường kính 134mm song song với nhau theo cấu trúc iso-baric, hướng thẳng xuống đáy, đi kèm là cổng thoát hơi lớn phía sau để tăng cường hiệu ứng bass.

Neat Acoustics giới thiệu loa cột Ekstra

Đây là các củ loa từng giúp Neat Acoustics rất thành công trên các mẫu loa nổi tiếng của hãng là Neat Motive và Neat Iota Alpha. Mạch phân tần của loa cũng được tính toán và điều chỉnh lại để phù hợp với các củ loa và cấu trúc của Neat Ekstra. Ngoài kích thước nhỏ gọn, cổng thoát hơi của loa cũng được tính toán để có thể bố trí loa một cách linh hoạt ở gần như mọi vị trí trong phòng mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh.

Neat Acoustics giới thiệu loa cột Ekstra

Neat Ekstra hiện đang được giới thiệu tại sự kiện The Bristol Hi-Fi Show và sẽ được phát hành với 3 tùy chọn màu gồm: gỗ óc chó Mỹ, gỗ sồi đen và sơn mài trắng.

Thông số kỹ thuật:

Phân loại: Loa cột 2,5 đường tiếng

Củ loa: 3 mid/bass 134mm, 1 tweeter ribbon 50mm

Độ nhạy: 86dB

Trở kháng: 8Ohm

Kích thước: 110 x 17 x 25 cm

Khối lượng: 18kg/loa.

Lam Sơn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận