Neat Acoustics Momentum SX5i

GIÁ THAM KHẢO

135,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Kích thước: 105 x 22 x 23cm
Trọng lượng: 25 kg/thùng
Trở kháng danh định: 8 Ohms
Trở kháng tối thiểu: 5 Ohms
Độ nhạy: 88 dB
 


Neat Acoustics Momentum SX5i là hệ thống loa dải rộng 2,5 đường tiếng với loa trầm được thiết kế theo lối iso-baric truyền thống của hãng, sử dụng 4 driver cho mỗi thùng loa.

Neat Acoustics Momentum SX5i

 Momentum SX5i là dòng sản phẩm mới nhất của Neat Acoustics

Ở mặt trước, chỉ thấy hiện diện một loa tweeter và một loa midrange bởi một cặp loa woofer được lắp kiểu iso-baric hướng sàn. Thiết kế này giúp loa tái tạo tiếng trầm với tốc độ cao mà không mất đi độ chi tiết cùng độ mở của tần số rất thấp sâu hơn. Khi dỡ loa ra khỏi thùng, chúng tôi thấy cặp Momentum SX5i có nhiều nâng cấp đáng kể so với đôi loa 4i đời trước. Đầu tiên là lớp vỏ ngoài bằng gỗ thịt dày dặn, thẳng thớm và chắc chắn, xứng tầm với đẳng cấp của một cặp loa có giá 6.000 USD. Tiếp đến là loa tweeter đời cũ đã được thay bằng thế hệ SX mới có màng nhôm mạ đen.

Neat Acoustics Momentum SX5i

Neat Momentum SX5i có tới 4 driver 

Loa được trang bị một bộ chân đinh bằng kim loại cứng cáp, phay bóng với độ chính xác cao. 4 chân đinh đặt trên 4 đĩa kim loại nhỏ để tránh trầy xước mặt sàn. Kết cấu này cho phép loa truyền rung trấn xuống bốn đinh nhọn và phát tán âm. Để đảm bảo tính thẩm mỹ, Neat Acoustics trang bị tấm ê-căng dạng nam châm gắn trên mặt loa. Nguyên lý iso-baric giúp Momentum SX5i khai thác tối đa khả năng tái tạo tiếng trầm của một hệ thống loa thùng kín. Dải trầm được đảm trách bởi một cặp woofer đường kính 165 mm đấu song song. Loa có thiết kế thùng hở với hai lỗ thoát khí bố trí ở mặt sau, một cho loa tweeter phía trên, một dành cho hệ thống loa woofer và midrange ở giữa.

Neat Acoustics Momentum SX5i

Neat có thể phối ghép thành công với cả ampli bán dẫn lẫn ampli đèn công suất trung bình

Một chi tiết sáng giá khác của cặp loa nằm ở driver trung tâm - midrange driver. Chiếc loa con này cùng loại với loa midrange của dòng cao cấp nhất Ultimatum. Driver midrange của loa khá dễ nhận biết với mũi định âm hình đầu đạn sáng màu nằm chính giữa, màng loa được phết một lớp keo đặc biệt có độ nhám nhất định. Chính nhờ chất liệu này mà nón loa được tăng cường độ cứng nhưng vẫn đảm bảo độ nhẹ, độ mỏng, di chuyển nhanh không vặn xoắn, đồng thời triệt tiêu hiện tượng trượt âm trên bề mặt màng loa, thường gây nên tình trạng mờ và rối tiếng. Toàn bộ các driver sử dụng trên dòng Momentum đều do chính Neat Acoustics thiết kế và chế tạo. Linh kiện được lắp trên bộ phân tần cũng được chọn lọc từ các nhà cung ứng hàng đầu của nước Anh. Momentum 5i sử dụng cọc loa đơn bằng kim loại mạ vàng. Khi thao tác cắm rút dây loa có đầu jack bắp chuối hay càng cua đều cho cảm giác nhẹ, nhưng chắc, dễ xử lý. Tổng thể cặp loa mang một vẻ đẹp cổ điển với thiết kế bề ngoài đơn giản, nhưng sở hữu công nghệ chế tác loa loại tốt khi soi vào từng chi tiết. Điểm trừ đáng tiếc về hình thức là Bob vẫn rất bảo thủ ghi chỉ dùng tem loa bằng giấy chứ không sử dụng các chất liệu cao cấp và chắc chắn hơn, thông thường là kim loại. Tuy nhiên, người Anh vốn rất thực dụng. Và điều quan trọng nhất, là cặp loa đó hát như thế nào, chứ không phải nó được trang trí và khoác lên mình những gì. Để xem phần đánh giá thiết bị, độc giả có thể tìm đọc tại ĐÂY.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận