Loa không dây Dynaudio Music 7: Sản phẩm hi-tech, chất âm hi-fi

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Dynaudio Music 7 có tất cả những gì mà người dùng cần cho trải nghiệm âm thanh ở một không gian giải trí hiện đại, đáp ứng nhu cầu bằng chất âm cao cấp, hiệu năng mạnh mẽ, tính năng toàn diện và tiện dụng, cùng với đó là thiết kế rất ấn tượng.


ƯU ĐIỂM

Âm thanh lớn, giàu nội lực, đủ sức trình diễn tốt ở những không gian rất rộng.
Chất âm cao cấp, mang màu sắc hi-end.
Tương thích tốt với các dịch vụ nhạc trực tuyến.
Tính năng streaming, kết nối không dây hoạt động khá mượt.
Thiết kế hiện đại, cao cấp.


NHƯỢC ĐIỂM

Giá cao so với mặt bằng chung.
Đôi khi mạnh mẽ quá mức cần thiết, gây ra cảm giác dư thừa năng lượng.
Chưa có trợ lý ảo (Google Assistant, Amazon Alexa hay Apple Siri).


GIÁ THAM KHẢO

29,700,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Phân loại: Loa không dây, đa phòng, loa thông minh
Củ loa: 2 woofer 127mm, 2 mid 76mm, 1 tweeter 25mm
Công suất: 300W (6 x 50W)
Dải tần đáp ứng: 40Hz - 20kHz
Bit rates: 16-24bit
Kích thước: 201 x 819 x 185 mm
Khối lượng: 7,7kg.


ĐIỂM

9/10 điểm

Loa không dây Dynaudio Music 7 là ví dụ rõ nét và chính xác nhất về sự thành công trong việc tích hợp âm thanh hi-end vào một sản phẩm hi-tech, vốn sở hữu nhiều tính năng hiện đại và rất tiện dụng.

TỔNG QUAN

Loa không dây Dynaudio Music 7: Sản phẩm hi-tech, chất âm hi-fi

Nếu ai đó đã từng trải nghiệm qua nhiều dòng loa không dây (trừ các loa hi-end không dây như Dynaudio XEO, Focus XD, hay Devialet Phantom), thì đều có thể dễ dàng nhận ra hạn chế chung của những sản phẩm này nằm ở chất lượng âm thanh, hoặc là chất âm kém, hoặc là âm thanh không đủ lớn, thiếu nội lực, và thường là cả 2. Do đó, khi các hãng loa hi-end hàng đầu bắt tay vào làm loa không dây, điều được họ chú trọng nhất chính là chất lượng âm thanh của sản phẩm. Và Dynaudio, thương hiệu loa hi-end lừng danh đến từ Đan Mạch chính là một trong những nhà sản xuất nghiêm túc nhất trong việc này.

Loa không dây Dynaudio Music 7: Sản phẩm hi-tech, chất âm hi-fi

Sau khi thành công rực rỡ với các thế hệ loa hi-end không dây như XEO (XEO 2, 3, 4, 5, 6, 20, 30), Focus XD (XD 200, 400, 600, 20, 30, 60), Dynaudio tiếp tục cho ra đời dòng loa không dây tiếp theo mang tên Music, được xây dựng dưới dạng các sản phẩm âm thanh công nghệ cao (hi-tech audio) với nhiều tính năng hiện đại và tiện dụng.

Loa không dây Dynaudio Music 7: Sản phẩm hi-tech, chất âm hi-fi

Dynaudio Music Series gồm có tất cả 4 model: Music 1, 3, 5 và 7. Trong đó, Music 7 là mẫu loa lớn nhất, được thiết kế với vóc dáng và sức mạnh tương đương một hệ thống loa soundbar tầm trung, đủ sức đáp ứng mọi yêu cầu trình diễn, ngay cả trong những không gian cỡ lớn. Không giống với hầu hết các loa không dây khác, Dynaudio Music 7 được thiết kế khá ấn tượng và khác biệt, nổi bật với kích thước lớn, hình khối thon dài, được cắt vát mạnh mẽ dạng tinh thể thạch anh.

Loa không dây Dynaudio Music 7: Sản phẩm hi-tech, chất âm hi-fi

Toàn bộ mặt trước và mặt sau của loa được bao phủ bởi loại vải âm học cao cấp, loại vật liệu mang đặc trưng Scandinavian. Tiếp nối giữa mặt trước và mặt sau của loa là phần viền kim loại, chạy dọc suốt chiều dài của loa. Đây là chi tiết tạo nên điểm nhấn cao cấp trong thiết kế của loa. Dọc theo viền kim loại này là dải phím chức năng dạng vật lý, được bố trí một cách khéo léo để vừa trực quan trong sử dụng, vừa giữ được nét thẩm mỹ của sản phẩm, kèm theo là dải đèn nhỏ với nhiệm vụ hiển thị mức âm lượng của loa. Tất cả giúp cho Dynaudio Music 7 có một thiết kế tổng thể rất bắt mắt, vừa có được sự hiện đại, cao cấp, vừa có được sự tinh tế, sang trọng của một sản phẩm đắt tiền.

Loa không dây Dynaudio Music 7: Sản phẩm hi-tech, chất âm hi-fi

Về mặt kĩ thuật, loa không dây Dynaudio Music 7 có dạng đơn với một khối loa duy nhất. Tuy nhiên, nó được trang bị tới 6 củ loa con gồm 2 woofer đường kính 127mm, 2 mid 76mm và 1 kích thước tweeter 25mm, tất cả đều là các driver cao cấp do chính Dynaudio chế tác, vốn được sử dụng trên các dòng loa hi-end của hãng. Trong đó, củ loa woofer và mid là loại MSP (Magnesium Silicate Polymer) truyền thống của hãng, tweeter có dạng vòm lụa mềm, vốn là thành phần quan trọng góp phần tạo nên danh tiếng của các loa Dynaudio.

Loa không dây Dynaudio Music 7: Sản phẩm hi-tech, chất âm hi-fi

Khuếch đại cho các củ loa con là hệ thống ampli tích hợp loại Class D, có công suất tổng cộng lên tới 300W, trong đó mỗi củ loa sẽ được khuếch đại bởi một ampli riêng có công suất 50W. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của mạch xử lý tín hiệu số DSP, giúp cho Dynaudio Music 7 có thể tương thích tốt với nhiều điều kiện phòng nghe, luôn cho ra âm thanh có chất lượng cao nhất có thể. Nhà sản xuất còn sử dụng đến các công nghệ phân tích âm học tiên tiến như NoiseAdapt và RoomAdapt, giúp cho loa tự cảm nhận được tình trạng không gian xung quanh và liên tục đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

Loa không dây Dynaudio Music 7: Sản phẩm hi-tech, chất âm hi-fi

Dynaudio Music 7 có hệ thống kết nối khá toàn diện, bao gồm cả không dây lẫn có dây như: Wi-Fi, Bluetooth aptX, Optical, Aux, HDMI và USB (sử dụng với thiết bị Apple). Kết nối HDMI ARC (Audio Return Channel), cho phép nó liên kết với TV và hoạt động tương tự như các hệ thống loa soundbar. Music 7 cũng là một thiết bị multi-room audio (âm thanh đa phòng), với công nghệ này, người dùng có thể đặt nhiều loa Dynaudio Music ở khắp nơi trong nhà, liên kết chúng thành một hệ thống nhất và điều khiển chúng thông qua mạng Wi-Fi nội bộ.

Ngoài những đặc tính nêu trên, Dynaudio Music 7 còn có thêm một tính năng quan trọng khác chính là truy cập và phát nhạc trực tuyến từ các dịch vụ streaming nổi tiếng như Spotify, TIDAL, internet radio...Dịch vụ Apple Music hiện vẫn chưa được Dynaudio Music hỗ trợ, song người dùng vẫn có thể phát các nội dung từ dịch vụ này qua loa Music 7 bằng kết nối AirPlay hoặc Bluetooth. Việc kết nối, điều khiển multi-room audio, cũng như quản lý phát nhạc trên Music 7 được thực hiện dễ dàng thông qua ứng dụng Dynaudio Music trên di động (iOS, Android).

ÂM THANH

Loa không dây Dynaudio Music 7: Sản phẩm hi-tech, chất âm hi-fi

Như người viết đã nêu lên ở phần đầu bài, âm thanh chính là yếu tố được nhà sản xuất chú trọng và tập trung phát triển nhất trên các loa không dây Dynaudio Music. Và tất nhiên, Music 7 chính là mẫu loa thể hiện tốt nhất điều đó. Với kích thước lớn, tương đương một loa soundbar tầm trung, cùng cấu trúc loa phức tạp và hoàn chỉnh, Dynaudio Music 7 cho thấy khả năng trình diễn không thua kém gì so với những dàn âm thanh cỡ vừa và nhỏ, có thể phát huy tốt trong cả những không gian rộng lớn bằng âm thanh cao cấp, giàu năng lượng.

Loa không dây Dynaudio Music 7: Sản phẩm hi-tech, chất âm hi-fi

Cụ thể, âm thanh của Dynaudio Music 7 khác xa với các mẫu loa không dây, loa di động thường gặp trên thị trường. Nếu như âm thanh của các mẫu loa không dây thông thường chỉ dừng lại ở mức trung bình, chấp nhận được, thì ngược lại, Music 7 lại trình diễn thứ âm thanh ấn tượng và đẳng cấp hơn hẳn. Các đặc tính âm thanh của một dàn hi-fi đích thực được chiếc loa này phô diễn một cách đầy đủ, âm thanh tròn trịa, hoàn thiện thiện về mặt dải tần, giàu chi tiết và có nội lực rất tốt.

Khả năng tái hiện đầy đủ và cân bằng các dải tần chính là thế mạnh nổi bật của Dynaudio Music 7. Cả 3 dải trầm, trung và cao đều được chiếc loa này thể hiện rất sống động và chi tiết. Đặc biệt, dải trầm vốn là điểm hạn chế thường thấy ở các loa không dây, loa di động thì Music 7 lại sở hữu dải trầm sâu, căng nẩy và đầy đặn giống như khi chúng ta được nghe từ các dàn âm thanh phối ghép rời hoặc các hệ thống loa soundbar có sự hỗ trợ của subwoofer.

Loa không dây Dynaudio Music 7: Sản phẩm hi-tech, chất âm hi-fi

Quãng mid và treble của loa cũng được thể hiện khá tốt, không hề bị lép về trước sự mạnh mẽ của dải trầm. Trung âm của Music 7 khá dày và ấm, cũng như có đủ sự mềm mại, truyền cảm trong các trả nghiệm âm nhạc. Tiếng treble từ tweeter soft-dome có sự trong trẻo và tơi mịn rất đặc trưng, nó cho thấy độ chi tiết và mật độ hài âm cao, nhưng không hề rơi vào tình trạng chói gắt.

Chất âm tổng thể của Music 7 cũng ở một trình độ cao hơn hẳn so với phần lớn các loa không dây hiện nay, trung thực, tự nhiên và khá chính xác, mang nhiều màu sắc hi-end giống với các dòng sản phẩm cao cấp của hãng như XEO hay Focus XD. Một lợi thế rất lớn khác của Dynaudio Music 7 so với phần còn lại chính là nội lực tốt với nguồn năng lượng dường như bất tận. Sở hữu công suất lên tới 300W cho một chiếc loa không dây, Music 7 gần như không bao giờ tỏ ra đuối sức trong bất kì nhiệm vụ trình diễn nào, ngay cả ở những không gian lớn hoặc những dòng nhạc yêu cầu nhiều năng lượng. Tuy nhiên, đây cũng chính là hạn chế dáng kể nhất của mẫu loa này, có đôi khi, nó tỏ ra mạnh mẽ quá mức cần thiết, khiến người nghe có cảm giác dư thừa năng lượng.

Loa không dây Dynaudio Music 7: Sản phẩm hi-tech, chất âm hi-fi

Với đặc tính như vậy, Dynaudio Music 7 hoàn toàn có thể được sử dụng cho cả 2 mục đích giải trí phổ biến là xem phim và nghe nhạc. Người dùng có thể ghép nối 2 hoặc thậm chí nhiều loa Music 7 để tạo thành một hệ thống lớn và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, mặc dù tích hợp đầy đủ các tính năng như không dây, đa phòng, streaming, điều khiển từ di động.... nhưng vẫn khá đáng tiếc khi mà Music 7 vẫn chưa sở hữu trợ lý ảo (Google Assistant, Amazon Alexa hay Apple Siri) với khả năng điều khiển bằng giọng nói cùng các tác vụ thông minh.

Nhà phân phối: Aptronics.

Đại lý bán lẻ: Hifi WorldMai NguyênTechland.

Quang Tiến

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận