Loa hi-end không dây Audiovector SR3 Avantgarde Arreté Discreet

Loa hi-end không dây Audiovector SR3 Avantgarde Arreté Discreet

Nhạc số và không dây dường như đang là xu thế tất yếu và không thể cưỡng lại đối với cả người dùng và các nhà sản xuất hi-end. Thương hiệu loa danh tiếng Audiovector cũng bắt kịp rất nhanh xu thế đó với các dòng loa hi-end không dây. Trong số đó, SR3 Avantgarde Arreté Discreet là model cao cấp nhất đã được hãng xây dựng.

Loa hi-end không dây Audiovector SR3 Avantgarde Arreté Discreet

Audiovector SR3 Avantgarde Arreté Discreet là một hệ thống loa hi-end không dây được phát triển từ dòng loa cao cấp SR3 Avantgarde Arreté kết hợp với một bộ thu phát tín hiệu không dây Audiovector Discreet Hub. Bộ dàn này được trang bị khả năng kết nối không dây tới các nguồn nhạc di động thông qua kết nối Bluetooth aptX 4.0, AirPlay... Hệ thống cũng có khả năng ghép nối trực tiếp với các nguồn âm có dây thông qua cổng coaxial và optical với khả năng tiếp nhận và giải mã tín hiệu nhạc số chất lượng cao 24bit/192kHz. Cùng với đó là một mạch giải mã tín hiệu dành riêng cho nguồn LP, điều đó giúp mở rộng, đáp ứng tốt nhu cầu chơi nhạc đa dạng từ nhiều nguồn khác nhau của người dùng.

Loa hi-end không dây Audiovector SR3 Avantgarde Arreté Discreet

Về đôi loa, nó được nâng cấp từ model SR3 Avantgarde Arreté, dòng loa cột 3 đường tiếng cao cấp của hãng. Vốn là một là thụ động thông thường, nó được cải tiến để trở thành loa tích hợp ampli và bộ giải mã không dây. Phần phân tần thụ động bên trong thùng loa sẽ được gỡ bỏ, thay vào đó là một modul Discreet bao gồm bộ phân tần chủ động, ampli công suất chạy mạch khuếch đại kĩ thuật số, công suất 70W/củ loa. Như vậy, sau khi được trang bị modul Discreet, các loa Audiovector có công suất 210W/kênh. Modul Discreet cũng trang bị cho các cặp loa bộ DSP (Digital Sound Processor – cân chỉnh âm thanh digital) với mạch ARA giúp khắc phục nhược điểm của phòng nghe, triệt tiêu tình trạng méo tiếng, giúp cho các cặp loa phát huy hết khả năng ca hát trong mọi không gian mà không phải xử lý âm học theo đúng tiêu chuẩn. Modul Discreet được Audiovector phát triển dựa trên ý tưởng của Naim Audio (nhà sản xuất thiết bị âm thanh nổi tiếng Anh quốc) và cũng là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác giữa hai thương hiệu hi-end, với mục đích mang đến cho khách hàng thứ âm thanh có độ tiện dụng cao nhất và chất lượng trình diễn hoàn hảo nhất trong tầm giá. Với từng dòng loa khác nhau Super – Signature – Avantgarde – Avantgarde Arreté, bộ phân tần này sẽ có những thay đổi nhất định về mặt kết cấu để phù hợp với thông số và đặc tính kỹ thuật riêng biệt.

Modul Discreet

Loa cột SR3 Avantgarde Arreté là loa 3 đường tiếng, sử dụng hai củ loa mid, bass cùng một tweeter Ribbon - loại loa treble vốn được biết đến với khả năng tái tạo dải cao vượt trội. Hiệu quả tần số của cặp loa này đạt tới 24Hz-52kHz. Dòng loa SR3 nói riêng và các loa của Audiovector nói chung được thiết kế với những kĩ thuật tiên tiến. Ngoài những công nghệ trang bị trên củ loa, phân tần, ampli thì có thể kể đến thùng loa, nó vuốt về phía sau kiểu giọt nước, họ không sử dụng những mặt phẳng song song, điều này giúp loại bỏ hoàn toàn hiện tượng cộng hưởng bên trong thùng loa, vốn là yếu tố làm giảm chất lượng âm thanh ở nhiều cặp loa khác. Thiết kế này cũng cho phép ampli có thể kiểm soát độ rung động của màng loa hiệu quả nhất, mang đến thứ âm thanh sạch sẽ và mạnh mẽ hơn.

Loa cột Audiovector SR3 Avantgarde Arreté

Củ bass và midrange sử dụng trong hai dòng loa Avantgarde Arreté sử dụng nam châm kép và cổng thoát hơi đặc biệt nhằm mục đích tái tạo dải trầm thật sâu, uy lực và không bị méo tiếng. Hiện tượng méo tiếng còn được giảm thiểu nhờ màng loa sợi thủy tinh composite sandwich, kết hợp kỹ thuật treo 3 điểm cùng một cuộn dây điện động titanium bền chắc và rất nhẹ - kết quả là khả năng đáp ứng tín hiệu chính xác. Tweeter Ribbon Evotech của dòng loa này với màng loa làm từ lụa tự nhiên pha carbon sợi thủy tinh. Kết hợp khả năng gia tốc đặc biệt đằng sau màng loa với công nghệ LCC và đặt củ tweeter trong hệ thống cải thiện không gian SEC với lỗ thoát hơi đằng sau thùng loa, củ Evotech chịu được mức công suất lớn, triệt tiêu tình trạng méo tiếng, cho âm thanh trong trẻo và có độ mở tốt.

Loa hi-end không dây Audiovector SR3 Avantgarde Arreté Discreet

Discreet Hub

Để kết nối với các nguồn phát không dây cũng như có dây, cặp loa active Audiovector SR3 Avantgarde Arreté Discreet sẽ được thiết lập cùng một thiết bị trung chuyển Discreet Hub với kích thước nhỏ gọn như chiếc hộp đựng thuốc lá, nhưng thực chất lại là bộ giải mã âm thanh DAC với khả năng tương thích với các file nhạc số độ phân giải lên đến 24bit/192kHz. Discreet Hub được trang bị đầy đủ các kết nối không dây và có dây để đáp ứng nhiều tuỳ chọn chơi nhạc khác nhau. Hệ thống sẽ chơi nhạc trực tiếp các file nhạc số chất lượng cao từ smartphone, máy tính bảng qua AirPlay hoặc kết nối bluetooth. Cũng có thể tận dụng nhiều nguồn âm thanh cố định khác như (CD, DVD, TV và cả LP) qua các cổng RCA, optical và coaxial. Bộ giải mã (DAC) bên trong Discreet Hub có khả năng nâng cấp (upsampling) mọi nguồn tín hiệu âm thanh lên tới độ phân giải 24bit/192kHz. Ngoài vai trò là một bụ thu phát tín hiệu nhạc, Discreet Hub còn đóng vai trò cung cấp nguồn điện 24V cho mạch ampli tích hợp bên trong 2 loa.

Loa được thiết kế với rất nhiều tuỳ chọn màu sắc hoàn thiệt khác nhau

Nhà phân phối: Techland Audio.

Lê Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận