Dynaudio Xeo 6: Đẹp và tiện ích

GIÁ THAM KHẢO

76,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Dải tần: 31 Hz – 23 kHz
Điểm cắt tần: 600 Hz, 2800 Hz
Độ dốc phân tần: 12 dB/Octave
Trọng lượng: 14,7 kg/thùng
Kích thước: 170x854x246 mm (RxCxS)
Ampli: 50 watt x 3 driver/thùng


Xeo là một trong những dòng loa không dây phi thương mại giàu truyền thống nhất của Dynaudio nói riêng và của ngành công nghiệp audio nói chung. Và đôi loa cột Xeo 6 đang hiện diện tại Stereo là cặp loa lớn nhất của dòng này.

Dynaudio Xeo 6: Đẹp và tiện ích

Xeo 6 là loa cột loại nhỏ, gồm 2 driver midwoofer và một driver tweeter. Cặp loa đang có mặt trong test lab của Stereo có màu trắng Satin mờ khá trang nhã, hợp với những không gian nội thất hiện đại và sang trọng, đặc biệt là những căn hộ hiện đại có diện tích phòng khách không quá lớn và trần thấp. Các loa con của Xeo 6 cũng có thiết kế tương tự như những model khác của dòng Xeo. Loa tweeter được có dome lụa mềm, đường kính lớn 27 mm, giúp tái tạo dải cao khá êm và chi tiết. Trong khi đó, hai loa midwoofer đường kính 140 mm có màng loa bằng chất liệu tổng hợp MSP (Magie Silicat Polymer) cứng và nhẹ giúp tái tạo dải trung và trung trầm chính xác, tự nhiên, không méo tiếng. Loa có kết cấu thùng hở với một lỗ thông hơi khá lớn phía sau. Xeo 6 đi kèm một bộ chân gồm bốn nhánh bằng gang được bắt dưới đáy loa. Mỗi chân loa có thể điều chỉnh đầu đinh nhọn thả xuống cao-thấp tùy ý. Khi lắp lên bộ chân này, nom Xeo 6 sang, vững vàng và bề thế hẳn.

Dynaudio Xeo 6: Đẹp và tiện ích

Là loa không dây, mỗi driver trong thùng loa đều được gắn với một ampli kỹ thuật số 50 watt. Sự hào phóng trong bố trí ampli của Dynaudio giúp cho Xeo 6 nói riêng và loa không dây của nọ nói chung có khả năng kiểm soát cực tốt. Phía sau lưng Xeo 6 là đường cắm điện, công tắc nguồn. Ngoài ra, loa có thể điều chỉnh ở các chế độ hoạt động khác nhau tùy theo vị trí kê loa (tự do-gần tường-gần góc), để năng lượng của dải trầm và dải cao được giải phóng theo cách phù hợp nhất. Công nghệ nhận diện các nguồn tín hiệu không dây Multiband với các chế độ A/B/C cũng cho phép người chơi chọn dải tần bắt sóng loại 2,4 GHz hay 5 GHz, sao cho  có độ tương thích lý tưởng nhất đối với thiết bị phát sóng.

Dynaudio Xeo 6: Đẹp và tiện ích
Việc bố trí, kết nối và sử dụng Xeo 6 rất đơn giản. Trước tiên là cắm điện cho hai loa. Tiếp đó, cắm điện cho thiết bị kết nối trung tâm - HUB. Đây chính là thiết bị nhận tín hiệu analog từ nguồn nhạc, và phát nhạc qua tín hiệu không dây tới hai loa. Chính bởi thiết kế linh hoạt này mà việc bố trí loa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Trên không gian nghe nhạc, chỉ hiện diện duy nhất cặp loa Xeo 6. Bởi HUB rất nhỏ, kích thước trong lòng bàn tay nên có thể đặt bất cứ nơi đâu. Chúng tôi sẽ có bài viết đánh giá kỹ về chất lượng trình diễn và ứng dụng của Xeo 6 trên tạp chí điện tử Emagazine số tháng 9 tới.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận