Goldmund trình làng hệ thống loa hi-end không dây Prana

Goldmund trình làng hệ thống loa hi-end không dây Prana

Thương hiệu hi-end lừng danh Goldmund mới đây đã tạo sự chú ý đặc biệt cho giới âm thanh bằng việc công bố mẫu loa không dây hàng đầu mang tên Prana, được thiết kế theo những chuẩn mực hi-end, cùng kích thước vừa phải để phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

Loa hi-end không dây từ lâu đã không còn là khái niệm mới mẻ trên thị trường với hàng loạt những cái tên đình đám như Dynaudio XEO / Focus XD / Music, Devialet Phantom,... Tuy nhiên, loa hi-end không dây từ những thương hiệu âm thanh ở tầm ultra hi-end như Goldmund vẫn còn là điều rất độc đáo và hiếm hoi. Sản phẩm Prana mới được ra mắt chính là hệ thống loa tích hợp không dây hàng đầu của hãng, sở hữu hàng loạt những công nghệ loa và khuếch đại tốt nhất mà Goldmund đang có.

Goldmund trình làng hệ thống loa hi-end không dây Prana

Giống với các hệ thống loa khác từ Goldmund, Prana có thiết kế rất đặc biệt với các module khác nhau, được treo trên bộ khung rất chắc chắn bằng kim loại. Toàn bộ phần khung, vỏ của loa được xây dựng từ chất liệu nhôm cao cấp. Dù có vóc dáng trông khá cồng kềnh, nhưng Goldmund Prana lại chỉ sở hữu kích thước ở mức vừa phải (48 x 99 x 47,6 cm), cho phép nó có thể phù hợp để bố trí và sử dụng ở nhiều không gian khác nhau, thậm chí là cả những không gian vừa và nhỏ.

Goldmund trình làng hệ thống loa hi-end không dây Prana

Goldmund Prana sử dụng các driver khác nhau để đảm nhiệm việc tái tạo từng dải tần số. Cụ thể, dải cao của loa được đảm nhiệm bởi 1 tweeter vòm lụa mềm kích thước 25,4mm, 1 mid 178mm đảm nhiệm quãng trung âm và 1 woofer đường kính 229mm có nhiệm vụ tái tạo dải trầm và siêu trầm. Trong đó, củ loa woofer được bố trí riêng ở module lớn phía dưới, củ loa mid và tweeter được đặt ở module nhỏ hơn phía trên nhằm cách ly rung chấn và nhiễu từ những hoạt động mạnh mẽ của loa trầm.

Goldmund trình làng hệ thống loa hi-end không dây Prana

Là một loa tích hợp không dây, Goldmund Prana được trang bị sẵn mạch khuếch đại, mạch phân tần, bộ thu phát tín hiệu không dây và bộ giải mã tín hiệu số ngay trong thùng loa. Trong đó, phần ampli tích hợp của loa sử dụng bộ khuếch đại Telos nổi tiếng của hãng, khuếch đại riêng biệt cho từng củ loa với công suất tổng cộng 600W ở mỗi loa, gồm 175W cho tweeter, 175W cho mid và 250W cho woofer.

Goldmund trình làng hệ thống loa hi-end không dây Prana

Goldmund Prana còn sở hữu mạch xử lý tín hiệu số (DSP) với công nghệ Leonardo 2, sử dụng các thuật toán tiên tiến để hiệu chỉnh pha thời gian, giúp âm thanh từ các củ loa có được sự liền mạch và đồng nhất. Hệ thống loa này có thể được sử dụng ở cả chế độ không dây và có dây (thông qua đầu vào kĩ thuật số S/PDIF).

Ảnh: Mono and Stereo.

Ngạn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận