[CES 2020] JBL trình làng L82 Classic: Phiên bản thu nhỏ của L100 Classic huyền thoại

[CES 2020] JBL trình làng L82 Classic: Phiên bản thu nhỏ của L100 Classic huyền thoại

Tại sự kiện CES 2020 diễn ra ở Las Vegas, Nevada, Mỹ, thương hiệu loa hàng đầu thế giới JBL đã công bố mẫu loa bookshelf 2 đường tiếng L82 Classic, được xem là phiên bản thu nhỏ của đôi loa monitor L100 Classic huyền thoại, với thiết kế cổ điển rất đặc trưng.

HARMAN International, một công ty con thuộc Samsung Electronics Co., Ltd, chủ sở hữu của thương hiệu loa lừng danh thế giới JBL đã đưa ra thông cáo báo chí chính thức về việc ra mắt mẫu loa bookshelf L82 Classic hoàn toàn mới, được xem là phiên bản thu nhỏ của đôi loa monitor L100 Classic huyền thoại - Mẫu loa dân dụng bán chạy nhất mọi thời đại của JBL, được xem là một trong những huyền thoại bất tử của ngành công nghiệp âm thanh.

[CES 2020] JBL trình làng L82 Classic: Phiên bản thu nhỏ của L100 Classic huyền thoại

JBL L100 Classic được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1970, là phiên bản loa home (loa dân dụng) của đôi loa phòng thu JBL 4310 Pro Studio Monitor. JBL L82 Classic được thiết kế dựa trên phiên bản mới nhất của L100 Classic (giới thiệu vào năm 2018), với cấu trúc loa bookshelf 2 đường tiếng, 2 củ loa con, gồm 1 woofer hình nón, màng giấy đường kính 203mm và 1 tweeter màng vòm titan kích thước 25,4mm.

JBL L82 Classic là sự kết hợp của phong cách thiết kế retro, mang đậm tính cổ điển, với những công nghệ loa tiên tiến nhất hiện có của JBL. Theo đó, JBL L82 Classic có ngoại hình gần như giống hệt với "người đàn anh" L100 Classic, tuy nhiên được rút gọn về mặt kích thước và cấu hình loa. Loa tweeter của L82 Classic được đặt trong một họng kèn nông, có tác dụng mở rộng góc khuếch tán, hạn chế nhiễu loại mà méo tiếng. Tweeter này cũng cho phép hiệu chỉnh gain thông qua bộ điều khiển HF Level ở mặt trước.

[CES 2020] JBL trình làng L82 Classic: Phiên bản thu nhỏ của L100 Classic huyền thoại

Trong khi đó, loa woofer của L82 Classic được hỗ trợ bởi hệ thống bass-reflex có thiết kế đặt biệt, với cổng thoát hơi đường kính lớn được đặt lệch phía trên loa bass, giúp tăng hiệu quả tái tạo âm trầm, cho tiếng bass sâu và uy lực hơn. Việc cổng bass-reflex đặt ở mặt trước cũng cho phép người dùng có thể kê, đặt loa ở mọi nơi, ngay cả gần tường hay sát góc phòng mà không phải lo ngại các vấn đề về cộng hưởng.

Cũng như L100 Classic, JBL L82 Classic được trang bị ê-căng Quadrex mang tính biểu tượng của dòng sản phẩm này, thiết kế theo phong cách cổ điển với nhiều tùy chọn màu sắc như đen, cam hoặc xanh lam. Trong khi đó, thùng loa được bao phủ bởi lớp hoàn thiện cao cấp bằng veneer gỗ óc chó. L82 Classic có thể được đặt trên mặt phẳng, hoặc dùng chung với bộ chân loa JS-80 được thiết kế riêng cho nó.

Được biết, JBL L82 Classic sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 4 năm 2020 với mức giá vào khoảng 2.500 USD (60 triệu đồng) mỗi cặp.

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio.

Tiến Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận