Khám phá loa bluetooth Marshall Stanmore kiểu dáng cổ điển

GIÁ THAM KHẢO

13,490,000 VNĐ


Không giống như các loa Marshall khác được giới thiệu trong thời gian gần đây, Stanmore không tích hợp sẵn pin nên chỉ có thể sử dụng như loa để bàn, mang cảm giác giống như các bộ amply guitar nổi tiếng cùng hãng.

Thực chất, nhóm khách hàng chính của Marshall vẫn là nhạc sĩ, nghệ sĩ và những người chơi nhạc cụ như guitar. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ nhu cầu nghe nhạc chất lượng cao với người dùng phổ thông ngày càng cao khiến Marshall đã phải nghĩ lại, đặc biệt là khi các hãng âm thanh chuyên nghiệp ở tầm cỡ như Marshall đã khẳng định được chỗ đúng vững chắc.

Kilburn và Stockwell là 2 bộ loa được coi là “nổi như cồn” nhờ giữ nguyên phong cách nguyên bản truyền thống của Marshall, song tích hợp sẵn pin và kết nối Bluetooth để sử dụng di động. Nhưng về số lượng thì các dòng loa để bàn của Marshall vẫn luôn áp đảo, mà điển hình nhất là Stanmore.

Stanmore không phải dòng loa để bàn nhỏ nhất như Acton, và vẫn gọn gàng hơn khi so sánh với đàn anh Woburn. Chính bởi vậy, Stanmore được lựa chọn nhiều để đặt làm loa chơi nhạc “vui vẻ” trong phòng, không phải để đặt trên bàn làm việc hay cho các không gian ngoài trời rộng lớn.

Mặc dù có kích thước lớn như vậy, song Stanmore không hề tích hợp pin để sử dụng di động. Sản phẩm này chỉ có kết nối Bluetooth để lấy nhạc từ smartphone, hoặc sử dụng dây 3,5mm 2 đầu đi kèm trong hộp. Tuy nhiên, phía sau loa cũng có cặp cổng RCA để kết nối với một bộ giải mã DAC có chất lượng cao hơn, hoặc sử dụng với TV và đầu CD.

Cách sử dụng loa cũng rất đơn giản. Nút người dùng chủ yếu sử dụng nút Source để thay đổi giữa các loại kết nối, và nút Pair để điều chỉnh việc kết nối Bluetooth. Giống như các bộ ampli guitar truyền thống, Marshall vẫn đưa vào tính năng điều chỉnh Bass và Treble theo gu người nghe, đặt cạnh nút chỉnh âm lượng.

Cấu hình mà Marshall sử dụng cho sản phẩm này bao gồm 2 củ loa treble cỡ 19mm và 1 củ loa trầm cỡ 134mm với mạch phân tần cắt ở 2.500Hz. Chính bởi vậy mà Marshall cho rằng Stanmore có thể chơi nhạc như loa stereo. Đi kèm với hệ thống là ampli tích hợp bên trong với công suất 2 x 20Watt +1 x 40Watt, đem lại dải tần đáp ứng ở khoảng 45-22.000Hz.

Công suất tiêu thụ được của Stanmore ở chế độ chơi nhạc khoảng 8,7watt, và giảm còn dưới 0,5watt trong chế độ chờ. Với trọng lượng khoảng 5,1kg thì đúng là bộ loa này chỉ nên đặt một chỗ cắm điện, chứ không có tính di động cao.

Hiện tại, Techland Hà Nội đang bán dòng loa Marshall Stanmore với giá khoảng 13,5 triệu đồng, và người mua có thể tùy chọn 3 màu sắc đen (như trong bài viết) cùng với trắng và nâu.

Công Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận