T+A chính thức ra mắt pre-ampli đầu bảng P 3100 HV

T+A chính thức ra mắt pre-ampli đầu bảng P 3100 HV

T+A P 3100 HV là phiên bản kế nhiệm của chiếc pre-amp đầu bảng lừng danh P 3000 HV, trở thành chiếc ampli tiền khuếch đại đỉnh cao của thương hiệu hi-end đến từ Đức T+A, sở hữu những trang bị tối tân nhất hiện có của hãng.

T+A chính thức ra mắt pre-ampli đầu bảng P 3100 HV

Sau những thông tin được công bố trước đó với giới truyền thông, thương hiệu hi-end nước Đức T+A đã chính thức ra mắt chiếc pre-amp đầu bảng của hãng là P 3100 HV, sở hữu hàng loạt những nâng cấp, cải tiến toàn diện từ phần cứng, công nghệ, cho tới các tính năng, nhằm mang đến khả năng trình diễn thượng thặng, chất lượng âm thanh ở tầm ultra hi-end và đặc biệt là tối ưu trải nghiệm cao cấp của người dùng.

Trong đó, những nâng cấp quan trọng nhất chính là bộ cấp nguồn và mạch thuần analog với cấu trúc nối tầng trực tiếp. Được biết, sản phẩm này sẽ chính thức có mặt trên thị trường ngay trong tháng 5 này, với mức giá ở thị trường quốc tế vào khoảng 19.500 USD (455 triệu đồng). Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về giá bán chính thức của T+A P 3100 HV tại thị trường Việt Nam.

T+A chính thức ra mắt pre-ampli đầu bảng P 3100 HV

Một trong những cải tiến quan trọng bậc nhất ở T+A P 3100 HV chính là phần cấp nguồn. Nguồn cấp điện cho các mạch liên quan đến digital như màn hình hiển thị, mạch vi xử lý… được nâng cấp và tối ưu chống nhiễu điện từ trường. Nguồn điện này cũng được tách riêng với phần cấp nguồn cho mạch tín hiệu analog để tránh hiện tượng nhiễu chéo. Riêng biến thế chính được thay thế mới, lớn hơn, cung cấp dòng điện lên tới 115VA. Hệ thống tụ dùng trong pre-amp này cũng rất lớn, với tổng điện dung lên đến 75.000uF.

Ngoài nâng cấp phần nguồn, điểm thay đổi lớn nhất của pre-amp P 3100 HV so với P 3000 HV là toàn bộ các tầng trong mạch pre-amp được nối trực tiếp, không còn dùng tụ. Chiếc ampli tiền khuếch đại này được xây dựng với mạch tín hiệu thuần analog, được cải tiến với cấu trúc tinh vi, phức tạp hơn nhằm tối ưu hiệu năng, cũng như khả năng kiểm soát nhiễu, loại bỏ tiếng ồn và hiện tượng méo tiếng.

T+A chính thức ra mắt pre-ampli đầu bảng P 3100 HV

Nếu như pre-amp tiền nhiệm P 3000 HV có thiết kế mạch sử dụng tụ để nối tầng, với P 3100 HV, T+A đã chuyển sang dùng mạch phức tạp hơn. Các tầng từ đầu vào, mạch volume và khuếch đại output đều được nối tầng trực tiếp giúp giảm thiểu tiêu hao và nhiễu liên lạc, nâng băng thông, độ động và cho hiệu quả đáng kể về sân khấu trình diễn. Mạch pre-amp này còn được đảm bảo ổn định nhiệt độ và điện thế toàn thời gian. Bộ điều khiển âm lượng của ampli sử dụng mạch volume điều khiển bằng rờ-le, với các tụ điện chất lượng cao. Trong khi đó, thiết kế mạch mới, tinh vi hơn giúp bù hệ số nhiệt độ.

Với triết lý thiết kế không thỏa hiệp, P 3100 HV được xây dựng với một mục tiêu duy nhất là đẩy chất lượng sản phẩm lên mức cao nhất có thể, sử dụng nền tảng linh kiện và công nghệ cao cao cấp nhất hiện có của hãng, thiết kế không bị giới hạn bởi bất kỳ một tiêu chuẩn nào. Bo mạch của P 3100 HV được xây dựng rời rạc, hoàn toàn đối xứng, từng thành phần mạch, từng linh kiện một được sử dụng cho thiết bị này đều thuộc loại thượng hạng và được chọn lựa, thử nghiệm kỹ lưỡng từng chiếc một.

T+A chính thức ra mắt pre-ampli đầu bảng P 3100 HV

Thiết kế mạch pre-amp của P 3100 HV sử dụng cấu trúc dual-mono, tức hai bo mạch khuếch đại trái và phải hoàn toàn giống nhau, tránh nhiễu nền tối ưu. Mạch khuếch đại của T+A P 3100 HV là mạch kiểu casscode, sử dụng bán dẫn JFET được chọn lọc matching bằng tay. Pre-ampli P 3100 HV không dùng op-amp, hoàn toàn không hồi tiếp nhằm, đảm bảo bộ độ tuyến tính tối đa trong toàn bộ dải đáp tuyến tần số.

Ngoại hình của T+A P 3100 HV gần như không có nhiều sự thay đổi đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Máy vẫn sử dụng bộ khung vỏ (chassis) bằng nhôm cao cấp, dày từ 10 đến 15mm, có tác dụng chống rung chấn, cộng hưởng và hạn chế nhiễu âm giữa các mạch thành phần như nguồn/ khuếch đại/ digital…, cũng như bảo vệ mạch khỏi các yếu tố nhiễu từ bên ngoài. T+A P 3100 HV có tất cả 10 đầu vào analog, gồm 4 balance XLR, 5 unbalance RCA, 1 phono (RCA), đi kèm là 2 đầu ra pre-out (1 balance XLR, 1 unbalance RCA), cùng các kết nối phụ trợ khác như Recorder, HV-Link (HV data bus), LAN socket, trigger input, RC-in...

T+A chính thức ra mắt pre-ampli đầu bảng P 3100 HV

Nhà phân phối: Aptronnics.

Đại lý bán lẻ: HiFi World.

Ảnh: StereoNET.

Lam Sơn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận