Preamp hi-end Jeff Rowland Corus

Preamp hi-end Jeff Rowland Corus

Corus là pre-ampli cao cấp nhất hiện tại của Jeff Rowland, nó được trang bị tất cả những gì tốt nhất của hãng ampli hi-end danh tiếng đến từ Mỹ này.

Preamp hi-end Jeff Rowland Corus
Về thiết kế ngoại hình, pre-amp Jeff Rowland Corus có một vẻ bề ngoài ấn tượng. Corus được thiết kế đậm nét phong cách Jeff Rowland đó là cứng cáp, chắc chắn nhưng lại có sức quyến rũ cao. Mặt trước được tạo hình với những đường nét đơn giản nhưng tinh tế, sắc sảo. Mặt trước của máy được làm từ một tấm kim loại phay, sáng màu, hơi cong nhẹ. Bên cạnh đó, vỏ máy được làm từ kim loại nguyên khối rất dày, toàn bộ vỏ máy được tô điểm bằng những đường vân sọc chạy song song vốn là một nét đặc trưng của hãng trong suốt hơn 20 năm qua.

Preamp hi-end Jeff Rowland Corus

Jeff Rowland thậm chí chăm chút kĩ về ngoại hình cho chiếc pre-amp đến mức họ đã thiết kế riêng một màn hình cho Corus giúp khả năng hiển thị tốt hơn cũng như quan sát dễ dàng và thuận thiện hơn. Mà hình hiển thị của Corus có kích thước được tính toán ở mức vừa phải, không quá nhỏ gây khó quan sát nhưng lại không quá lớn gây chói và thô. Nó là một màn hình huỳnh quang chân không màu xanh nhẹ. Jeff Rowland đã tự thiết kế, tính toán kiểu font chữ, kích thước các kí tự và độ sáng hiển thị để nó đạt được sự hài hoà và tinh tế nhất, cùng khả năng hiển thị hiệu quả.

Preamp hi-end Jeff Rowland Corus

Về công nghệ, pre-ampli Corus được Jeff Rowland trang bị những công nghệ cũng như sử dụng những linh kiện tốt nhất của họ ở thời điểm hiện tại. Phần vỏ máy được gia công chính xác bằng máy cắt CNC từ nhôm 6061-T6, đây là loại nhôm cao cấp được sử dụng làm vỏ máy bay. Các vân sọc ở mặt trước máy được khắc bằng công nghệ cắt kim cương. Nhằm đảm bảo các tín hiệu hoàn toàn "sạch sẽ", không bị nhiễu do "nhiễm bẩn" từ các tác nhân bên ngoài cũng như sự ảnh hưởng lẫn nhau giữa các bộ phận, Jeff Rowland đã trang bị cho Corus một bộ cấp nguồn DC rời, nhằm cô lập hoàn toàn biến áp nguồn với mạch âm thanh nhạy cảm, tránh những ảnh hưởng xấu rất dễ xãy ra của nó lên mạch âm thanh. Phần mạch âm thanh nhạy cảm được bảo vệ tránh nhiễu bằng những lớp nhôm dày, hai kênh trái phải cũng được tách biệt hoàn toàn bằng các tấm chắn kim loại, tránh ảnh hưởng lẫn nhau. Những thiết kế trên giúp cho pre-amp Corus loại bỏ được gần như hoàn toàn những ô nhiễm tín hiệu nội bộ trong quá trình hoạt động.

Preamp hi-end Jeff Rowland Corus

Các công nghệ như cung cấp, chuyển đổi năng lượng tốc độ cao (SMPS), hiệu chỉnh hệ số công suất thụ động (PFC) vốn được phát triển trong ngành hàng không vũ trụ cũng được ứng dụng trong pre-amp Corus nhằm giúp cho nó có khả năng tạo ra một âm thanh tinh khiết, chính xác và gần như bất biến với dây dẫn. Mạch gain độ ồn cực thấp TI Burr brown OPA1632 cũng được trang bị nhằm tăng độ sạch sẽ cho âm thanh. Bênh cạnh đó, nó tạo ra khả năng hiệu chỉnh âm thanh hiệu quả hơn. Corus cho phép hiệu chỉnh âm thanh chính xác trong vùng 100dB từ 0-99,5dB với các nấc nhỏ 0,5dB để không gây hiện tượng tăng vọt âm lượng đột ngột. Ngoài ra, việc Corus sở hữu nhiều cổng kết nối với bốn ngõ vào XLR, hai ngõ vào RCA, bốn cặp ngõ ra chính và hai cổng recorder giúp mở rộng thêm tính năng để người dùng có thể cài đặt chế độ theater pass-through cho tất cả ngõ vào khi muốn kết hợp Corus cùng một hệ thống đa kênh.

Preamp hi-end Jeff Rowland Corus

Preamp hi-end Jeff Rowland Corus

Preamp hi-end Jeff Rowland Corus

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio.

Lê Thanh Nga

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận