Leak tái xuất thị trường audio sau 40 năm vắng mặt

Leak tái xuất thị trường audio sau 40 năm vắng mặt

Thương hiệu âm thanh lừng danh trong thập niên 50/60 tại Anh Quốc nay đã quay lại với người hâm mộ cùng 2 sản phẩm mới: ampli tích hợp Stereo 130 và đầu CD Transport CDT.

Được thành lập vào năm 1934 bởi Harold Joseph Leak, Leak từng là một trong những thương hiệu nổi tiếng tại Anh với những dòng sản phẩm như ampli cao cấp, đầu radio, loa, mâm đĩa than... Tuy nhiên, làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ đến của các công ty Nhật Bản đã khiến Leak đã khó trụ vững và dần biến mất khỏi thị trường từ những năm cuối thập niên 70.

Leak tái xuất thị trường audio sau 40 năm vắng mặt

Sau hơn 40 năm kể từ lần ra mắt sản phẩm cuối cùng, Leak lại tạo sự bất ngờ cho người hâm mộ khi quay lại thị trường audio với bộ đôi sản phẩm hoàn toàn mới: ampli tích hợp Stereo 130 và CD Transport CDT.

Leak tái xuất thị trường audio sau 40 năm vắng mặt

Stereo 130 được mang một vẻ ngoài hoài cổ với khung vỏ máy làm từ gỗ walnut và mặt trước bằng kim loại - nơi chứa hệ thống điều khiển để người dùng thao tác, bao gồm các nút chỉnh tiếng bass và treble. Tuy nhiên, điểm độc đáo của Stereo 130 lại nằm ở phía bên trong máy - nơi Leak kết hợp sử dụng các triết lý thiết kế cũ (chủ yếu từ Stereo 30) cùng với những bổ sung mang tính hiện đại hơn. 

Có mặt bên trong chiếc ampli tích hợp này là 1 mạch công suất Class AB và biến thế hình xuyến 200VA, trong khi phần preamp lại được trang bị một bộ cấp nguồn riêng có độ nhiễu cực thấp để đảm bảo chất lượng tín hiệu. Mức công suất khuếch đại của Stereo 130 được Leak bật mí là 45 Watt/kênh tại mức trở 8 ohm. 

Leak tái xuất thị trường audio sau 40 năm vắng mặt

Phụ trách khâu giải mã tín hiệu ở Stereo 130 là mạch DAC ES9018K2M Sabre32, có khả năng giảm ồn nhiễu và tăng độ động cho tín hiệu âm thanh bằng kiến trúc 32-bit HyperStream và công nghệ triệt nhiễu Time Domain Jitter Eliminator. Thông qua ngõ USB, mạch có thể hỗ trợ các tập tin nhạc PCM lên tới 32-bit/384kHz hoặc DSD 256. Ngoài ra, ampli còn có các kết nối khác dành cho tín hiệu digital như coaxial, optical và cả Bluetooth aptX. 

Đối với phần analogue, Stereo 130 được trang bị mạch phono preamp tích hợp dành cho kim đọc MM, đi cùng là 2 ngõ input Line-level. Ampli còn có thể đáp ứng nhu cầu thưởng thức bằng tai nghe của người dùng thông  qua headamp có mạch hồi tiếp dòng, hỗ trợ được nhiều loại tai nghe cao cấp đang có mặt trên thị trường hiện nay. 

Leak tái xuất thị trường audio sau 40 năm vắng mặt

Ở đầu CD Transport CDT, Leak cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế như Stereo 130 để bộ đôi này có thể kết hợp với nhau một cách hài hòa về mặt thẩm mỹ. Ngoài cơ chế nuốt đĩa, CDT còn có thêm đầu cắm USB Type A để phát các tập tin nhạc số ở định dạng WAV, MP3, AAC, WMA. 

Leak tái xuất thị trường audio sau 40 năm vắng mặt

Theo dự kiến, Stereo 130 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 7/2020 với mức giá khởi điểm 699 Bảng Anh cho bản không vỏ gỗ, 799 Bảng Anh cho bản vỏ gỗ. Đầu CD Transport CDT cũng được ra mắt cùng lúc với Stereo 130, song Leak vẫn chưa tiết lộ thêm về giá bán. 

 

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận