Gryphon công bố ampli tiền khuếch đại đầu bảng mang tên Zena

Gryphon công bố ampli tiền khuếch đại đầu bảng mang tên Zena

Pre-amp tham chiếu Gryphon Zena chính là thiết bị được hãng âm thanh ultra hi-end đến từ Đan Mạch cho ra đời nhằm thay thế mô hình Mirrage vốn rất nổi tiếng trước đây của họ. Ampli tiền khuếch đại mới này được thiết kế theo cấu trúc dual mono, trang bị cả DAC giải mã và phono tích hợp.

Luôn được biết đến là một trong những tên tuổi đỉnh cao của giới âm thanh nói chung và lĩnh vực khuếch đại nói riêng, Gryphon Audio nổi tiếng với những bộ ampli thượng hạng, sở hữu hiệu năng và chất lượng âm thanh cực kì xuất sắc. Trong đó, Zena là sản phẩm mới nhất vừa được thương hiệu bất ngờ này công bố tại Munich High End Show 2018, trở thành pre-amp tham chiếu đầu bảng của hãng, thay thế cho mô hình tiền nhiệm Mirrage.

Gryphon công bố ampli tiền khuếch đại đầu bảng mang tên Zena

Nền tảng của ampli tiền khuếch đại Zena chính là thiết kế mạch độc quyền của Gryphon, được xây dựng theo cấu trúc dual mono, mạch rời rạc, nối tầng trực tiếp, chạy hoàn toàn ở tầng Class A và không sử dụng mạch hồi tiếp giúp băng thông được mở rộng lên tới 1MHz. Ngoài ra, thiết kế mạch này còn được giới thiệu với khả năng hạn chế nâng pha ở dải tần số cao, cải thiện khả năng tái tạo hài âm giúp nâng cao các hiệu ứng về âm hình và sân khấu.

Gryphon công bố ampli tiền khuếch đại đầu bảng mang tên Zena

Thay vì sử dụng bộ hiệu chỉnh âm lượng dạng núm xoay thường thấy, giai đoạn volume của Zena được điều khiển bởi các nút bấm cảm ứng nhằm hạn chế suy hao chất lượng và sai khác tín hiệu như ở các thiết kế mạch volume kiểu truyền thống. Bộ điều khiển âm lượng này có tất cả 43 bước chia với độ lớn 2dB ở mỗi bước chia. Nhà sản xuất cũng khẳng định, họ chỉ sử dụng tối đa 2 điện trở trong mỗi đường truyền tín hiệu nhằm bảo toàn tốt nhất chất lượng đầu ra.

Gryphon công bố ampli tiền khuếch đại đầu bảng mang tên Zena

Các linh kiện được sử dụng cho Gryphon Zena đều có chất lượng rất cao và được lựa chọn kĩ lưỡng, trong đó có thể kể đến điện trở màng kim loại SMD, rơ-le trở kháng cực thấp của Pickering, được mạ vàng và hàn kín hoàn toàn. Bên cạnh đó còn có tụ điện polypropylene chất lượng cao của WIMA, mạch ổn áp cấp dòng DC riêng cho phần volume trang bị tụ nhôm polymer hữu cơ và các đi-ốt cản của Schottky.

Gryphon công bố ampli tiền khuếch đại đầu bảng mang tên Zena

Ngoài mạch pre-amp được thiết kế hết sức kĩ lưỡng , Zena còn có thêm những trang bị mở rộng cực kì giá trị là module phono và module DAC. Trong đó, mạch giải mã tích hợp của Zena được dựa trên mô hình của model Gryphon Kalliope nổi tiếng với chipset ESS Saber ES9018. Module này có các đầu vào kĩ thuật số gồm USB-B, AES/EBU, optical và 2 coaxial. Trong đó, đầu vào USB hỗ trợ tín hiệu số PCM tối đa 32bit/384kHz và DSD512, các đầu vào còn lại đạt được mức 24bit/192kHz.

Gryphon công bố ampli tiền khuếch đại đầu bảng mang tên Zena

Tương tự như các ampli tích hợp Diablo, pre-amp Zena cũng được trang bị module PS2 Phonostage, bộ khuếch đại phono được phát triển dựa trên model đầu bảng Legato Legacy. Đây cũng là mạch phono được ứng dụng trên model Sonett ra mắt cách đây không lâu. Phonostage này có thiết kế mạch hoàn toàn rời rạc, sử dụng bộ tụ polypropylene độc ​​quyền để điều chỉnh chính xác đường cong RIAA. Ngoài ra nó còn có các công tắc để lựa chọn mức trở kháng phù hợp cho tín hiệu MC (10, 20, 80,6, 100, 200 hoặc 402 Ω) hoặc sử dụng kết hợp song song để chọn linh hoạt các mức trở kháng khác.

Hiện tại, Gryphon Audio chưa công bố giá bán chính thức của Zena, tuy nhiên theo một số nguồn tin thì giá của pre-amp này vào khoảng 12.800 Euro chưa bao gồm các module bổ sung.

Ngạn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận