Gryphon giới thiệu phono stage hi-end Sonett

Gryphon giới thiệu phono stage hi-end Sonett

Thương hiệu ultra hi-end lừng danh thế giới đến từ Đan Mạch Gryphon mới đây đã chính thức công bố chiếc pre-amp phono cao cấp Sonett. Đây là bộ khuếch đại tín hiệu analog được giới thiệu mang chất lượng tham chiếu của model Legato Legacy nhưng với mức giá thấp hơn.

Gryphon giới thiệu phono stage hi-end Sonett

Gryphon Audio Designs đã tiếp tục duy trì cam kết của họ trong việc theo đuổi và chăm chút cho nguồn âm vinyl kể từ thành lập hãng và năm 1985. Theo lời của ông Flemming E. Rasmussen, người sáng lập Gryphon: "LP vẫn luôn giữ một vị trí quan trọng trong lĩnh vực âm thanh, đây là nguồn cảm hứng hàng đầu của chúng tôi để thiết kế và xây dựng các sản phẩm, ngay từ những thiết bị đầu tiên như Gryphon Head Amp. Cho đến nay, LP vẫn được xem là định dạng âm thanh có độ trung thực cao nhất mà chúng ta không bao giờ có thể tìm thấy từ đĩa CD hay nhạc số". Đây chính là lý do nhà sản xuất này tiếp tục phát hành Sonett Phono Stage.

Gryphon giới thiệu phono stage hi-end Sonett

Trong nỗ lực tạo ra bộ khuếch đại tín hiệu phono có chất lượng tham chiếu của sản phẩm đầu bảng Legato Legacy nhưng với mức giá thấp hơn, Gryphon đã cho ra đời Sonett. Ban đầu, phono này được phát triển dưới dạng module để bổ sung cho các ampli tích hợp Diablo 300 và Diablo 120. Haute Fidelité (Pháp) ca ngợi đây là module phono xuất sắc nhất mà họ từng trải nghiệm.

Gryphon giới thiệu phono stage hi-end Sonett

Chất lượng vượt trội của module Sonett đã ngay lập tức tạo ra những nhu cầu về một pre-amp phono hoàn toàn độc lập để có thể sử dụng, phối ghép với mọi hệ thống. Sonnet Phonostage được xây dựng và ra đời với mạch topo mới nhất, ứng dụng những đột phát của hãng về giảm thiểu tiếng ồn cùng nhiều những điều chỉnh, nâng cấp để có thể tương thích với tất các các thiết bị phối ghép kể từ đầu phát đĩa than cho tới ampli.

Gryphon giới thiệu phono stage hi-end Sonett

Gryphon Sonett là thiết kế hoàn toàn rời rạc và song song, tách biệt hoàn toàn giữa 2 kênh tín hiệu trái/phải, sử cấp nguồn DC kết hợp các tụ điện polypropylene độc ​​quyền để điều chỉnh chính xác RIAA. Pre-amp phono này có thể tương thích với cả 2 chuẩn tín hiệu analog là MM và MC. Bên cạnh đó là khả năng chuyển đổi nội bộ giữa MC và MM. Có một bảng công tắc phía sau để lựa chọn các mức tải khác nhau cho tín hiệu MC (10, 20, 80,6, 100, 200 hoặc 402 Ω). Nhiều lựa chọn tải khác nhau có thể cùng được lựa chọn để kết hợp theo kiểu mạch song song. Ví dụ mức tải  80.6 Ω có thể được chọn cùng với 100 Ω để đạt được mức tải 45 Ω.

Gryphon giới thiệu phono stage hi-end Sonett

Gryphon Sonett chỉ sử dụng những linh kiện tốt nhất, bao gồm các tụ điện polypropylene Wima và các tụ nối polymer, các đi-ốt Schottky với điện áp Von thấp. Biến áp nguồn toroidal Talema được trang bị riêng biệt cho mỗi kênh đảm bảo hạn chế tối thiểu nhiễu từ trường. Bộ điều chỉnh dòng tuyến tính tiếng ồn thấp mang lại tổng cộng 22.400μF cho mỗi kênh. Các biến áp nguồn phía sau cũng được cố gắng bố trí xa mạch tín hiệu nhất có thể để cách nhiễu. Hệ thống dây dẫn nội bộ cũng được che chắn kĩ lưỡng để giảm thiểu nguy cơ nhiễu 50/60 Hz.

Gryphon hiện có giá công bố  5.990 Euro, tương đương 168 triệu đồng.

Tiến Dũng

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận