Ampli tích hợp cao cấp MOON Evolution 700i

Ampli tích hợp cao cấp MOON Evolution 700i

Xếp ở vị trí cao nhất trong mảng ampli tích hợp của Simaudio, MOON Evolution 700i "nghiễm nhiên" sở hữu những công nghệ và linh kiện đáng giá nhất từ hãng âm thanh Canada, nó mang đầy đủ các đặc điểm của một bộ khuếch đại hi-end điển hình.

Ampli tích hợp cao cấp MOON Evolution 700i

Dù không phải là một tên tuổi quá sức "khét tiếng" trong làng âm thanh, hay cụ thể hơn là trong lĩnh vực ampli nhưng các thiết bị Moon của Simaudio vẫn luôn biết cách tạo dựng chỗ đứng và khẳng định vị thế chắc chắn trên thị trường nhờ vào độ tin cậy rất cao của sản phẩm từ trong thành phần linh kiện cho tới kĩ thuật chế tác và âm thanh được trình điễn. Họ cũng là nhà sản xuất sở hữu phổ sản phẩm rất rộng, từ những thiết bị nhập môn cho phân khúc phổ thông với giá chỉ một vài nghìn USD cho tới những model đầu bảng của phân khúc hi-end có giá bán lên tới vài trăm nghìn USD.

Ampli tích hợp cao cấp MOON Evolution 700i

Moon Evolution 700i là ampli tích hợp cao cấp nhất của Simaudio, thuộc vào dòng thiết bị đầu bảng Evolution Series của hãng. Đây là dòng sản phẩm hàng đầu, được thương hiệu âm thanh đến từ Bắc Mỹ này định hướng dành cho phân khúc hi-end với tất cả những gì tốt nhất mà họ đang nắm giữ. Ampli tích hợp 700i được xây bằng sự kết hợp của 1 pre-amp cao cấp cùng 2 khối công suất monobock độc lập.

Ampli tích hợp cao cấp MOON Evolution 700i

Ở giai đoạn tiền khuếch đại, Moon Evolution 700i được thừa hưởng rất nhiều từ thiết kế của pre-amp đầu bảng 850P. Nổi bật nhất có thể kể đến bộ cân chỉnh âm lượng M-eVOL2 với độ chính xác cực kì cao lên tới 530 bước chia. Thành phần này cho phép người dùng có thể tinh chỉnh âm lượng của hệ thống độ lớn mỗi bước nhảy chỉ 0,1dB. Đặc biệt hơn, việc hiệu chỉnh cường độ giữa 2 kênh trái phải có thể được thực hiện với các bước chia thậm chí nhỏ hơn 0,05dB.

Ampli tích hợp cao cấp MOON Evolution 700i

Pre-amp của 700i sử dụng kiểu mạch Class A với công suất dòng tín hiệu đầu ra lên tới 5W. Mạch volume M-eVOL2 được trang bị công nghệ MDAC giúp thay đổi biên độ tín hiệu âm thanh nhưng không thay đổi chất lượng hoặc làn biến dạng bất kì đặc điểm vốn có của nó dù với bất kì mức âm lượng nào, kể cả mức cao nhất. Một cơ chế cài đặt nhằm kiểm soát âm lượng có tên M-Lock cũng được nhà sản xuất ứng dụng trên ampli tích hợp 700i nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ở mức cường độ cho cho phép và không bao giờ âm lượng "vọt" lên quá cao ngoài mong muốn. Chế độ này cho phép người dùng đặt sẵn mức âm lượng tối đa cho mỗi đầu vào tín hiệu. Một cơ chế khác mang tên 'Gain offset' sẽ đóng vai trò bù mức tín hiệu cho từng đầu vào riêng lẻ với biên độ cho phép là +/- 10dB.

Ampli tích hợp cao cấp MOON Evolution 700i

Phần công suất của Moon Evolution 700i sử dụng 2 khối khuếch đại độ lập kiểu monoblock, chúng là các mạch ampli riêng biệt và hoạt động song song với nhau. Mỗi khối khuếch đại sẽ chịu trách nhiệm công suất cho 1 kênh với đầu ra lên tới 175W/kênh (8Ohms) và 350W/kênh (4Ohms). Chúng được trang bị tổng cộng 6 bóng bán dẫn lưỡng cực loại MOON Bipolar độc quyền của Simaudio cho mỗi kênh. Điều này giúp cho ampli đạt được khả năng đáp ứng băng thông rất rộng, khuếch đại tín hiệu với độ tuyến tính rất cao và tái tạo âm thanh ấn tượng hơn, đặc biệt là việc nâng cao chất lượng dải trầm.

Ampli tích hợp cao cấp MOON Evolution 700i

Thiết kế mạch Lynx giúp loại bỏ phản hồi tổng thể, tạo ra tốc độ đáp ứng tín hiệu cao hơn, hạn chế các vấn đề lỗi pha và thay đổi màu âm do hiện tượng phản hồi tín hiệu.  Ampi được cấp nguồn bởi 2 biến áp hình xuyến cỡ lớn, rất nặng được cán chính xác từ thép Nhật Bản cao cấp, thiết kế theo một quy trình độc quyền gọi là Vacuum Impressating Pressure có khả năng hạn chế nhiễu từ, nhiễu điện, giảm mức tỏa nhiệt và rung chấn phát sinh khi hoạt động.

Ampli tích hợp cao cấp MOON Evolution 700i

Ampli sử dụng bảng mạch in 4 lớp với các đường dẫn tín hiệu cực ngắn bằng đồng nguyên chất để có thể giảm đáng kể việc phát sinh ồn nhiễu trên đường đi. Moon Evolution 700i sử dụng bộ khung vỏ tương tự như các model khác trong dòng Evolution Series với thiết kế chung từ một khối vỏ bằng kim lại rất chắc chắn, mặt trước và các góc máy được bổ sung các tấm nhôm phay giúp tăng thêm sự mạnh mẽ về ngoại hình và nâng cao sự ổn định cho một tổng thể tương đối nhỏ gọn nhưng nặng tới 27kg. Sản phẩm này có 3 màu tùy chọn gồm đen, đen-bạc và bạc.

Ampli tích hợp cao cấp MOON Evolution 700i

Khi sở hữu chiếc máy này trong tay, điều đầu tiên và có thể nói là ngay lập tức chúng tôi cảm nhận được chính là chất lượng hoàn thiện ở mức rất cao của thiết bị. Điều này có lẽ khá dễ hiểu khi đây chính là dòng sản phẩm hàng đầu của Simaudio, một nhà sản xuất vốn nổi tiếng bởi sự chăm chút rất kĩ lưỡng cho từng thiết bị của mình, và trên hết, Moon Evolution 700i là một trong số rất ít những mẫu ampli nằm trong nhóm các bộ khuếch đại tích hợp đỉnh cao, xếp chung hàng với những McIntosh MA8000, MA9000, T+A PA 3000 HV, 3100 HV, Mark Levinson No.585 hay Gryphon Diablo 300 lừng danh. Kích thước của ampli 700i khá gọn gàng, có thể được cầm nắm dễ dàng bằng tay, tuy nhiên, khối lượng của nó lại không phải vấn đề đơn giản với những ai chưa quen. 2 khối biến áp nguồn cỡ lớn được đặt lệch hẳn về mặt trước cùng khối lượng tổng lên tới 27kg khiến cho việc bê vác bởi 1 người cần được thực hiện thận trọng và "thủ thế" kĩ càng. Rất may, bộ khung vỏ bằng kim loại cực kì cứng cáp tạo ra sự yên tâm cao trong quá trình sử dụng.

Ampli tích hợp cao cấp MOON Evolution 700i

Moon Evolution 700i khởi động tương đối nhanh, máy sẽ cần vài giây để bật các rơ-le an toàn sau khi được cấp nguồn. Các phím trên thân máy được làm khá nhỏ và tinh, tuy nhiên vẫn cho trải nghiệm sử dụng tốt nhờ vào việc các phím rất nhạy và có độ nẩy tốt khi ấn. Chiếc ampli này trang bị một núm vặn volume khá lớn, sử dụng hành trình kiểu êm trơn thay vì hành trình kiểu bước một. Volume này không hạn chế số vòng quay, âm lượng sẽ được hiệu chỉnh từ mức 0 cho tới mức 80, tốc độ tăng hoặc giảm âm lượng nhanh hay chậm phụ thuộc và tốc độ xoay núm vặn của người dùng.

Ampli tích hợp cao cấp MOON Evolution 700i

Thông số kĩ thuật:

Phân loại: Ampli tích hợp 2 kênh

Loại mạch: Mạch bán dẫn, pre-amp Class A, pow-amp Class A/B

Công suất: 175W/kênh (8Ohms), 350W/kênh (4Ohms)

Đáp ứng tần số: 10Hz – 100kHz (+/- 0.1dB)

Công suất tiêu thụ: 50W

Méo hài tổng: 0.015%

Kích thước: 47.6 x 14.0 x 46.0 cm

Khối lượng: 27kg.

Giá tham khảo: 322.000.000 VND

Nhà phân phối: Sài Gòn Hi-End

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận