Trải nghiệm music receiver MOON Neo ACE: tinh gọn, đa năng, hoàn chỉnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Thiết kế cao cấp, kiêm nhiệm được cùng lúc nhiều tính năng và mỗi tính năng đều thể hiện ở mức khá tốt trở lên, kèm theo đó là chất âm dễ nghe khiến cho MOON Neo ACE là một thiết bị "tất cả trong một" thực sự đáng chú ý.


ƯU ĐIỂM

Thiết kế cao cấp.
Đa năng, các tính năng rất hoàn chỉnh.
Kiêm nhiệm tất cả các vai trò trong một thân máy nhỏ gọn, mang đến sự tinh giản, tiện dụng.
Âm thanh khá, chất âm dễ nghe.
Các dải âm vừa vặn, đồng đều, dễ chịu.


NHƯỢC ĐIỂM

Sức đánh chỉ ở mức vừa phải, phù hợp với những cặp loa vừa và nhỏ.
Âm thanh không quá nổi bật.
Dải mid-low chưa thuyết phục.


GIÁ THAM KHẢO

80,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Công suất khuếch đại: 50W/kênh, Class A/B.

Tích hợp: Ethernet, Network Streaming, Spotify, Bluetooth aptX, Tidal.

Giải mã: PCM tối đa 32bit/384kHz và DSD tối đa DSD256.

Input: 1 cổng 3,5mm, 1 phono MM RCA, 2 analog RCA, 2 Coaxial, 2 Optical, 1 USB, 1 Ethernet.

Output: 1 analog RCA pre-out.

Kích thước: 42.9 x 8.9 x 36.6 cm.

Khối lượng: 11kg.


ĐIỂM

8/10 điểm

MOON Neo ACE đảm nhiệm tốt và đẩy đủ vai trò của tất cả các thiết bị trong một hệ thống âm thanh số, nghĩa là chỉ cần thêm một đôi loa, chúng ta đã có được một bộ dàn hoàn chỉnh với những trải nghiệm thưởng thức hết sức đơn giản và tiện dụng.

Trải nghiệm music receiver MOON Neo ACE: tinh gọn, đa năng, hoàn chỉnh

Không phải nghiễm nhiên mà những thiết bị mang thương hiệu Moon của nhà sản xuất âm thanh Simaudio đến từ Canada luôn nhận được những phản hồi tích cực đến từ người tiêu dùng và cả giới chuyên môn. Simaudio luôn biết cách chăn chút kĩ lưỡng một cách hết sức tỉ mỉ và tận tâm cho các sản phẩm của mình dù đó là một thiết bị đầu bảng có giá lên tới vài trăm ngàn USD hay những thiết bị nhập môn có giá chỉ một vài ngàn USD. Hãng này cũng luôn chọn lựa và sử dụng những linh kiện tốt nhất mà họ đó được với độ tin cậy cao để đưa vào những thiết bị của mình. Chính vì điều đó, ngay cả với những sản phẩm hifi ở phân khúc phổ thông như MOON Neo ACE chúng ta vẫn dễ dàng cảm nhận được những đặc điểm và chất lượng của một thiết bị audio cao cấp.

Trải nghiệm music receiver MOON Neo ACE: tinh gọn, đa năng, hoàn chỉnh

Dù được thiết kế để trở thành một thiết bị "all in one" tích hợp tất cả các vai trò của dàn máy vào một thân máy duy nhất nhưng MOON Neo ACE vẫn giữ được sự tinh gọn trong thiết kế. Máy được thiết kế nhỏ gọn, mỏng thanh thoát nhưng rất chắc chắn với lớp vỏ hoàn toàn bằng kim loại vững chãi. Dù không quá xuất sắc trong khâu hoàn thiện nhưng Neo ACE vẫn thể hiện rõ được sự hoàn chỉnh và nghiêm túc trong thiết kế bởi các chi tiết vẫn có được sự chắc chắn và chính xác cần thiết, điều mà không nhiều sản phẩm hifi ở phân khúc phổ thông làm được.

Trải nghiệm music receiver MOON Neo ACE: tinh gọn, đa năng, hoàn chỉnh

Như đã nêu, MOON Neo ACE là một thiết bị tích hợp, nó vừa đóng vai trò là một nguồn phát nhạc số, network streaming, DAC giải mã cao cấp, vừa đóng vai trò của một chiếc ampli tích hợp với khả năng kết hợp trực tiếp với loa để trở thành một hệ thống hoàn chỉnh. Các tính năng nhạc số của Neo ACE cũng được nhà sản xuất xây dựng với những tiêu chuẩn cao cấp. Đầu tiên là khả năng kết nối internet thông qua cổng Ethernet hoặc Wi-Fi để thực hiện stream nhạc từ các ổ cứng mạng (NAS) hoặc các thiết bị di động trong hệ thống mạng nội bộ thông qua các giao thức không dây DLNA, UPnP. Tiếp đó là mạch giải mã cao cấp có khả năng xử lý được mọi file nhạc số với nhiều định dạng khác nhau từ MP3 cho tới những file nhạc hi-res PCM lên tới 32bit/384kHz và thậm chí cả DSD256. Ampli của Neo ACE chỉ có công suất đầu ra khiêm tốn ở mức 50W/kênh (Class A/B) nhưng với bộ cấp nguồn mạnh mẽ nó vẫn có đủ sức để phối ghép với những cặp loa hi-end cỡ vừa, không quá lớn.

Trải nghiệm music receiver MOON Neo ACE: tinh gọn, đa năng, hoàn chỉnh

Đánh giá về những trải nghiệm với MOON Neo ACE chúng tôi xin phép được chia ra hai khía cạnh đó là tính năng và chất âm. Xét về tính năng, MOON Neo ACE có 3 tính năng chính, đầu tiên là sử dụng đầu vào RCA để nhận tín hiệu analog và sử dụng như một ampli tích hợp thuần túy. Hai tính năng còn lại là sử dụng tín hiệu số từ nguồn ngoài để hoạt động như một DAC giải mã hoặc stream nhạc trực tiếp thông qua kết nối internet rồi giải mã và đưa tới mạch khuếch đại của ampli. Tất cả các tính năng này đều được Neo ACE thực hiện tốt và không gặp một khó khăn hay vấn đề gì trong vận hành. Phần ampli có gain volume được chia nhỏ mỗi bước 0,5dB hoạt động tương đối chính xác và mượt mà, âm lượng được tăng giảm đều mà không gặp phải hiện tượng "vọt" đột ngột.

Trải nghiệm music receiver MOON Neo ACE: tinh gọn, đa năng, hoàn chỉnh

Phần digital được thiết kế khá hoàn chỉnh và thân thiện dễ sử dụng. Màn hình cùng các phím chức năng ở mặt trước của máy cho phép lựa chọn đầu vào dễ dàng. Ở chức năng USB DAC, người dùng chỉ cần cài driver có sẵn trên website của Simaudio là có thể sử dụng để nghe nhạc cùng máy tính. Máy sẽ tự động kết nối internet khi cắm dây LAN hoặc cũng có thể kết nối Wi-Fi một cách đơn giải như với các thiết bị di động. Nhờ kết nối này, chúng ta chỉ cần sử dụng một ứng dụng stream nhạc trên di động có hỗ trợ DLNA là có thể tìm và chơi nhạc từ các nguồn lưu trữ trong mạng nội bộ. Điều đáng nói là Neo ACE thực hiện tất cả các tính năng này một cách tương đối đơn giản, từ setup cho tới sử dụng và chúng tôi không gặp phải khó khăn hay trục trặc nào như giật, lag hay đứng máy trong quá trình nghe.

Trải nghiệm music receiver MOON Neo ACE: tinh gọn, đa năng, hoàn chỉnh

Nói về phần chất âm, chúng tôi đã thử phối ghép MOON Neo ACE với cặp bookshelf B&W 805D3, một cặp loa hiend nhỏ nhưng đẳng cấp xứng tầm tham chiếu. Chúng tôi nghe thử phối ghép này với cả đầu vào digital và network streaming. Cảm nhận về chất âm của Neo ACE cho thấy nó cho ra một âm thanh vừa vặn, cả về mặt dải tần lẫn chất lượng. Âm thanh của Neo ACE khá dễ nghe, dịu nhẹ, sạch sẽ và mềm mại với dải bass đầy, êm, dải mid mượt và treble dịu nhẹ. Tuy nhiên, có một chút thiếu thuyết phục ở tiếng mid-low khi nó không được dày ấm như mong đợi. Các dải âm có được sự đồng đều nhưng lại không nổi bật ở một góc độ cụ thể nào. Có thể do chất âm hơi ngả về kiểu nịnh tai, dễ nghe nên làm cho âm thanh tổng thể của nó thiếu đi một chút cá tính. Điều đó cho thấy, nên chọn nghe với những kiểu nhạc với tiết tấu mềm mại như nhạc trữ tình, vocal,... sẽ đem lại những trải nghiệm tốt hơn cả khi nghe với ampli này.

Trải nghiệm music receiver MOON Neo ACE: tinh gọn, đa năng, hoàn chỉnh

Sức đánh của chiếc ampli này cũng chỉ dừng lại ở mức độ vừa phải, tức là nó vẫn đủ sức để kiểm soát những cặp loa cao cấp cỡ vừa trở xuống nhưng khá "tốn volume". Nên chọn phối ghép Neo ACE với những cặp loa có độ nhạy cao, hoặc tốt nhất là những cặp bookshelf cỡ nhỏ sẽ rất phù hợp để khai tác tối đa khả năng của thiết bị này.

Trải nghiệm music receiver MOON Neo ACE: tinh gọn, đa năng, hoàn chỉnh

Nhà phân phối: Sài Gòn Hi-End

Quang Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận