Ampli Class A/D NuPrime IDA-8: Nhỏ xinh, mạnh mẽ, đa tài

Ampli Class A/D NuPrime IDA-8: Nhỏ xinh, mạnh mẽ, đa tài

NuPrime IDA-8 là ampli tích hợp thông minh sở hữu công nghệ khuếch đại mới Class A/D “hát hay - giá mềm”, có thể phục vụ tốt cả người mới chơi cho tới những tay chơi dày kinh nghiệm. Nó cho âm thanh ngọt và ấm như đèn nhưng vẫn có tốc độ và sự chi tiết của tăng âm bán dẫn loại tốt, công suất lớn.

Mô tả

NuPrime IDA-8 là một ampli digital kiểu mới được thiết kế rất gọn nhỏ và đẹp mắt. Khung máy được chế tạo tinh xảo bằng nhôm với kích thước dễ xếp đặt với kích thước rộng x sâu x cao tương ứng là: 281mm x 235mm x 55mm. IDA-8 chỉ nặng vỏn vẹn 4,3 kg. Thiết bị được đóng gói trong hộp giấy carton 2 lớp chống va đập rất cẩn thận như một máy vi tính đắt tiền của Apple tạo sự tin tưởng cho người chơi ngay từ lúc khui hộp.

Ampli Class A/D NuPrime IDA-8: Nhỏ xinh, mạnh mẽ, đa tài

Nuprime IDA-8 không chỉ là một bộ khuếch đại Class A-D đơn thuẩn mà còn kèm theo một bộ DAC chuyển đổi tín hiệu số sang tương tự tiêu chuẩn cao, xử lý tín hiệu USB PCM 384 và DSD 256. Máy còn cung cấp tiện nghi chơi nhạc không dây qua Bluetooth và Wifi. Một điểm đáng lưu ý trong thiết kế của IDA-8 là các đường dẫn tín hiệu rất ngắn nên độ nhiễu và biến dạng cực tiểu. Mức chỉnh âm lượng có 99 bậc, thay đổi với độ chính xác đến 0,5dB. Ampli IDA-8 còn sử dụng module siêu tuyến tính độc quyền ULCAM của NuPrime, nhờ đó tín hiệu âm nhạc được điều chỉnh tốt nhất để giảm nhiễu và cung cấp năng lượng tối đa. 

Ampli Class A/D NuPrime IDA-8: Nhỏ xinh, mạnh mẽ, đa tài

Con chip đắt tiền IC SRP của NuPrime có tốc độ siêu nhanh và độ nhiễu cực thấp được lắp ở tầng preampli. Trong khi đó, tầng âm khuếch đại Class D Nuprime dùng bộ chuyển đổi ở tần số 600kHz, vượt xa tốc độ của hầu hết các ampli digital Class D hiện thời chuyển đổi ở 300kHz hoặc thấp hơn. Cung cấp năng lượng chung là biến áp hình xuyến tuyến tính lớn. Kết quả là NuPrime IDA-8 đạt được độ méo hài THD + N dưới 0,005% và đáp ứng tần số trên 50 kHz khiến giọng hát và nhạc cụ được tái hiện với những cảm xúc cao.

Tính năng, đặc điểm

Ampli Class A/D NuPrime IDA-8: Nhỏ xinh, mạnh mẽ, đa tài


• Mô-đun siêu tuyến tính (ULCAM) đạt được độ méo THD thấp hơn 0,0015% và tỷ lệ S / N của tầng preampli là 130dB
• IC NuPrime SRC có độ nhiễu và biến dạng cực thấp
• Dùng bán dẫn FET class A JFE ở tầng pream
• Chân chống rung hiệu quả cao của Nuprime
• Bộ xử lý hiện đại hỗ trợ USB PCM 384 và DSD256, cũng có khả năng giải mã các định dạng DoP thông qua đầu vào đồng trục và quang học
• Đầu ra Sub Out công suất gấp 3 tiêu chuẩn
• Cổng mở rộng cho Bluetooth hoặc Wi-Fi
• Bốn ngõ tín hiệu digital và một ngõ analog
• Hỗ trợ phát lại DSD gốc bằng trên ASIO2.1 và DoP
• Điều chỉnh âm lượng theo 99 mức tăng 0,5dB chính xác
• Mạch volume bậc thang điện trở chuyển mạch màng mỏng, tiên tiến chỉ dùng với một điện trở trong đường dẫn tín hiệu ở bất kỳ mức âm lượng nào
• Âm lượng có thể đặt riêng cho từng đầu vào để khớp nguồn phát
• Phần mềm trình điều khiển độc quyền cho Windows
• Phần mềm trình điều khiển tiêu chuẩn cho Mac
• Tiêu thụ điện năng rất thấp ở chế độ chờ
• Bộ bắt tín hiệu bluetooth Hi-Res theo máy

Nghe thử 

Trải nghiệm đầu tiên, chúng tôi đã nghe thử NuPrime IDA-8 với hệ thống gồm nguồn phát CDP Denon DCD 3300; Dây tín hiệu Analysis Plus Chocolate Oval; Ampli NuPrime IDA-8; Dây loa Analysis Plus Oval 12; Loa JBL Control Monitor 4312A. Chúng tôi nghe các CD J.S.Bach: The Well Tempered Clavier (WTC) Book 2; Jean Sibelius Violin Concerto in D minor; TAS - The Absolute Sound 2009.

Ampli Class A/D NuPrime IDA-8: Nhỏ xinh, mạnh mẽ, đa tài


Với CD WTC Book 2, chúng tôi hoàn toàn thoả mãn với sự trong suốt, tinh tế nhưng cũng đủ mạnh mẽ, thuyết phục của tiếng đàn Harpsichord mà Kenneth Gilbert độc tấu. Những tác phẩm Prelude & Fugue trong book 2 của bộ WTC của Bach phức tạp hơn nhiều so với ở book 1 mà chúng tôi nghe nhưng không hề rối. Đó là do người chơi có kỹ thuật cao siêu và hệ thống tái hiện chính xác, không bị lệ thuộc vào sức ỳ của độ động nếu như nó bị kém. Book 2 gồm 2 CD mà chúng tôi chỉ muốn nghe đi nghe lại vì rất ít khi được nghe "phê" như thế.

Ampli Class A/D NuPrime IDA-8: Nhỏ xinh, mạnh mẽ, đa tài


Ở CD Violin Concerto, đây là tác phẩm thời hiện đại, khoảng cách giữa nhỏ và lớn về âm lượng rất xa nhưng hệ thống không khiến người nghe hụt hẫng khi âm thanh nhỏ đi hay bị quá tải khi âm thanh lớn lên. Ampli điều hoà bài nhạc một cách tài tình và thể hiện âm sắc của violin độc tấu nói riêng, các nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng nói chung thật sống động. Có một sự hài hoà đáng khâm phục giữa công suất đầu ra của ampli NuPrime IDA-8 và công suất khuyến cáo của loa JBL 4312A nên việc nghe càng trở nên thích thú: Trầm ra trầm, trung ra trung, cao ra cao. Sân khấu âm thanh của hệ thống đâu vào đấy.

Ampli Class A/D NuPrime IDA-8: Nhỏ xinh, mạnh mẽ, đa tài


Ở CD TAS 2009, chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi một ampli nhỏ nhắn mà mạnh mẽ. Nó không chỉ cho âm thanh lớn theo nhu cầu nghe mà còn xử lý các tiểu tiết rất tài tình, mang lại nhạc tính tốt cho màn trình diễn. Những tác phẩm mà TAS lựa chọn đại diện cho năm 2009 nối nhau mang lại cho chúng tôi cảm xúc nghe nhạc chất lượng cao và gần gũi. Những góc khuất trong các ban nhạc nhẹ đều được tái hiện đầy đủ, những tiếng lấy hơi của nghệ sĩ kèn hay của ca sĩ nhạc nhẹ (country, jazz) cũng không bị bỏ sót. Thích nhất là những âm trầm xuống thật sâu, những âm bổng lên thật cao mà âm thanh vẫn trung thực như ban nhạc đang chơi trước mặt.

Ampli Class A/D NuPrime IDA-8: Nhỏ xinh, mạnh mẽ, đa tài


Trải nghiệm tiếp theo, chúng tôi nghe NuPrime IDA-8 như một DAC - Ampli với nguồn phát là máy tính iMAC nối mạng Internet dùng Dây USB Furutech, Dây loa Analysis Plus Oval 12; Loa Infinity Studio Monitor 150 công suất khuyến cáo từ 10 – 300 watt, độ nhạy 102 dB. Với từ khoá “Kiri Te Kanawa and Friends - The Gala Concert 2004”, chúng tôi nghe các tiết mục chọn lọc của thanh nhạc cổ điển và hài lòng với chất lượng xử lý tương đương như nghe qua CD trên máy CD. Đây là một thế mạnh của NuPrime IDA-8 khi mà người chơi luôn có xu hướng muốn thống nhất các nguồn nhạc tương tự và nhạc số để việc nghe được tiện lợi.

Ampli Class A/D NuPrime IDA-8: Nhỏ xinh, mạnh mẽ, đa tài


Vì ampli IDA-8 chỉ có một ngõ vào stereo RCA nên để khắc phục điều đó ta có thể mua một hộp gom/chia tín hiệu selector có 3 - 4 đầu vào giá chỉ khoảng  1 triệu VND. Khi có 3 - 4 ngõ vào analog chúng ta hoàn toàn có thể setup một hệ thống nhiều thiết bị nguồn tương tự như đầu CD, đầu cassette, đầu băng cối, đầu phono cho người chơi mâm đĩa nhựa. Hệ thống cung cấp nhiều đầu vào kỹ thuật số khác ngoài USB như Coaxial, Optical… cho nên, NuPrime IDA-8 hoàn toàn có thể đảm đương nhiệm vụ như trái tim của một hệ thống phức tạp mà chủ nhân mong muốn.

NuPrime IDA-8 là ampli tích hợp thông minh sở hữu công nghệ khuếch đại mới Class A/D “hát hay - giá mềm”, có thể phục vụ tốt cả người mới chơi cho tới những tay chơi dày kinh nghiệm. Nó cho âm thanh ngọt và ấm như đèn nhưng vẫn có tốc độ và sự chi tiết của tăng âm bán dẫn loại tốt, công suất lớn.
 

Thông số kỹ thuật

Đầu vào
• 1 x USB PCM / DSD Digital (PCM lên tới 384kHz & DSD lên đến DSD256)
• 1 x cáp đồng trục PCM lên đến 192K hỗ trợ định dạng DoP DSD64)
• 1 x cáp quang (PCM lên đến 192K hỗ trợ định dạng DoP DSD64)
• 1 x mô đun nhận Bluetooth hoặc Wi-Fi (tùy chọn)
• 1 x RCA stereo.

Đầu ra
• 1 x cặp bắt dây loa
• 1 x cặp RCA (6V, cho loa Sub)
Tiêu chuẩn khác:
• Tốc độ lấy mẫu USB: 44.1KHz, 48KHz, 88.2KHz, 96KHz, 176.4KHz, 192KHz, 352.8KHz, 384KHz và DSD 2.8 MHz, 5.6 MHz, 11.2 MHz
• Tốc độ lấy mẫu S / PDIF: 44.1KHz, 48KHz, 88.2KHz, 96, 176.4KHz, 192KHz, 384KHz (Đồng trục)
• Tốc độ lấy mẫu tối đa: 32 bit
• Độ phân giải bit: 16-32-bit
• Công suất liên tục: 100 watt x 2 (8Ohm)
• THD + N: 0,005%
• SNR chung = 95dB
• Đáp ứng tần số: 10Hz - 50kHz
• Kích thước: Rộng 235 mm x sâu 281mm x cao 55mm
• Khối lượng: 4,3kg

Thông tin chung

- Bộ khuếch đại tích hợp NuPrime Audio IDA-8 từng đoạt Giải thưởng danh giá “Sản phẩm của năm 2016” của tạp chí The Absolute Sound. 
- IDA-8 được chế tạo theo công nghệ Class A-D của Nuprime Audio với tầng pream thiết kế Class A dùng FET ghép với phần khuếch đại Class D.
- Mạch Class A-D giúp IDA-8 có chất âm thanh đèn ấm áp, với động năng và độ phân giải cao trên một nền âm sạch sẽ và yên tĩnh.

Giá tham khảo: 1.095 Euro
Nhà phân phối: Audio Play (0904190580)

Như Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận