AluCharge: bộ sạc 4 cổng USB siêu mỏng, “ton-sur-tone” với đồ Apple

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Với mức giá cao hơn đáng kể so với các sản phẩm có mặt trên thị trường, AluCharge tỏ ra mình xứng đáng với điều đó bởi được đầu tư kỹ lưỡng, hoàn thiện. Và dĩ nhiên, đây chỉ là món phụ kiện đắc lực cho những người yêu cầu “đồ chơi” tốt nhất.


ƯU ĐIỂM

Thiết kế mỏng nhẹ, độ hoàn thiện cao
Nhiều công nghệ bảo vệ an toàn


NHƯỢC ĐIỂM

Giá hơi cao so với mặt bằng chung
Phụ kiện còn ít


GIÁ THAM KHẢO

1,390,000 VNĐ


ĐIỂM

8/10 điểm

Thứ khiến cho những người trung thành với Apple không chỉ nằm ở bản thân thiết bị, mà xung quanh còn luôn có những phụ kiện thực sự chất lượng như AluCharge đến từ hãng JustMobile.

Nói đến phụ kiện smartphone ngày nay thì Anker, Aukey, Spigen... được coi là những thương hiệu phổ biến và có chất lượng an tâm hơn hẳn các sản phẩm đến từ Trung Quốc. Song để phục vụ số đông thì rõ ràng có nhiều điểm mà họ vẫn chưa thực sự “ngon lành”. Ở phân khúc cao cấp hơn, JustMobile được coi là hãng chuyên làm phụ kiện tầm cỡ “Hi-End” để phục vụ những người khó tính nhất.

Sản phẩm bán chạy nhất của JustMobile dường như là bộ củ sạc 4 cổng AluCharge. Những sản phẩm ở dạng này khá nhiều, có thể từ 200-300 trăm nghìn đồng cho tới hàng triệu, và dĩ nhiên chúng sẽ có sự khác biệt lớn cả về tính năng, độ ổn định lẫn hình thức.

Đặc sản có JustMobile có thể coi là khả năng chế tác dựa trên hợp kim nhôm với độ chính xác và hoàn thiện rất cao. AluCharge dĩ nhiên có bộ vỏ nhôm như tên gọi của nó, và cũng đi theo phong cách tối giản nhưng tinh tế như các thiết bị của Apple. Có lẽ chính vì vậy mà bộ củ sạc này vẫn không trang bị công nghệ QuickCharge của Qualcomm để phục vụ các smartphone Android.

Công suất đầu ra tối đa mà AluCharge đạt được là 31watt 6.2A, dư sức đảm bảo 4 iPhone cùng lúc với công suất nhận tối đa chỉ 5V 1A. Mỗi cổng USB sẽ có cổng suất tối đa là 2,4A nên không ngần ngại phải sử dụng với iPad yêu cầu dòng cao hơn.

Điểm hay nhất của AluCharge chính là tương thích với điện năng toàn cầu, hỗ trợ đầu vào 100-240V. Vậy nên dù chúng ta đi công tác, du lịch ở bất cứ đâu thì đều có thể sử dụng trực tiếp không cần tới bộ chuyển dòng.

AluCharge có mức độ hoàn thiện rất tốt ở mọi vị trí, tạo cảm giác chắc chắn. Các cổng USB khi cắm vào có cảm giác hơi cứng, nhưng có lẽ nhằm đảm bảo việc không bị tuột vô ý. Mặc dù hộp khá lớn, song phụ kiện duy nhất đi kèm sản phẩm chính là dây nguồn. Nếu JustMobile bán kèm cả túi đựng mềm để tránh xước cho sản phẩm khi cất đi thì sẽ hoàn thiện hơn. Dây nguồn được thiết kế dạng rời nên khi muốn thay thế, hoặc sử dụng giắc cắm phù hợp chuẩn của nước khác thì cũng không khó khăn.

Trừ các nhu cầu đặc biệt, việc có 4 cổng USB là lý tưởng với hầu hết người dùng, hiếm khi cần sử dụng nhiều hơn. Con số này là đủ cho 2 smartphone, 1 tablet và 1 phụ kiện khác như tai nghe Bluetooth hay sạc dự phòng sử dụng cùng lúc. Dù vậy, trên thực tế thì chúng ta không phải lúc nào cũng sử dụng hết cả 4 cổng.

AluCharge đi kèm 5 công nghệ điều khiển và đảm bảo an toàn khi sử dụng bao gồm “Over Voltage”, “Over Current”, “Overlead”, “Overheat”, và “Short Circuit”. Các dòng điện đầu vào, đầu ra đều có IC giám sát. Nếu nhiệt độ quá cao hoặc có dấu hiệu mất kiểm soát thì IC sẽ tự động ngắt để đảm bảo an toàn cho người dùng và các thiết bị. Việc hỏng hóc do va đập sẽ được giảm thiểu bởi vỏ nhôm, và thiết bị vị trí các linh kiện hợp lý.

Thử nghiệm với iPhone 5S, AluCharge cho thời gian sạc nhanh không kém củ sạc zin đi kèm máy, với dòng vào ổn định ở khoảng 0,92A. Với điện thoại Oppo R7 Lite thì dòng sạc tự đẩy lên mức 1,43A. Trong quá trình sử dụng, vỏ nhôm giúp cho sản phẩm tản nhiệt tốt, không có dấu hiệu quá nóng, và khi sử dụng với công suất tối đa cũng chỉ hơi ấm. Điều này làm tôi có một chút ngạc nhiên bởi JustMobile luôn quảng cáo rằng AluCharge là bộ sạc USB mỏng nhất thế giới, mà những món đồ mỏng thường khá nóng.

Với mức giá cao hơn đáng kể so với các sản phẩm có mặt trên thị trường, AluCharge tỏ ra mình xứng đáng với điều đó bởi được đầu tư kỹ lưỡng, hoàn thiện. Và dĩ nhiên, đây chỉ là món phụ kiện đắc lực cho những người yêu cầu “đồ chơi” tốt nhất.

Công Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận