Đánh giá chi tiết OPPO A39: Cam đẹp, pin "ngon", giá hấp dẫn

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Nhìn chung, OPPO A39 là một trong những lựa chọn tốt nhất trong phân khúc máy chính hãng dưới 5 triệu đồng với điểm nhấn đáng chú ý ở camera, màn hình, thiết kế dễ nhìn và thời lượng pin trên trung bình.


ƯU ĐIỂM

Camera tốt
Màn hình sáng, đẹp
Thời lượng pin trên trung bình


NHƯỢC ĐIỂM

Hiệu năng vẫn chưa xứng tầm


GIÁ THAM KHẢO

4,690,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Màn hình 5,2 inch, HD 720p, tấm nền IPS, kính cường lực 2.5D
Vi xử lý MediaTek MT6750, 8 nhân tốc độ 1.5GHz, RAM 3GB
Bộ nhớ trong 32GB, thẻ nhớ tối đa 256GB
Camera chính 13MP, flash LED đơn, camera trước 5MP, Beautify 4.0
Nền tảng ColorOS 3.1, dựa trên Android 5.1
Pin 2900mAh
Hỗ trợ 2 SIM, 4G LTE


ĐIỂM

9/10 điểm

Bù lại cho thiết kế không có gì nổi bật, OPPO A39 mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng ở những khía cạnh quan trọng nhất: Camera, pin và màn hình.

Thiết kế

Như đã nhắc tới ở trên, thiết kế của OPPO A39 không có gì đặc biệt, vì nó chỉ là một phiên bản kết hợp giữa những đường nét của A37 và F1s ra mắt từ lâu. Nhờ màn hình 5.2 inch nên kích thước của A39 đã nhỏ gọn hơn F1s, dễ cầm nắm hơn, đồng thời các phím cứng cũng được đặt ở vị trí hợp lý, dễ thao tác. Mặt lưng của OPPO A39 được làm bằng nhựa nhưng sơn lớp phủ nhám nhìn khá giống kim loại. Phần viền kim loại được gia công tỉ mỉ, chính xác đến từng mm, tạo cảm giác cao cấp hơn hẳn mức giá 5 triệu đồng của máy.

Đánh giá chi tiết OPPO A39: Cam đẹp, pin

Nhìn chung, ngoài việc không có đặc điểm gì mới mẻ, khác biệt ra thì thiết kế của OPPO A39 không có gì phải chê trách cả.

Màn hình

Đánh giá chi tiết OPPO A39: Cam đẹp, pin

Với tấm nền IPS 5.2 inch, độ phân giải HD 720p, trải nghiệm nhìn của A39 chắc chắn chỉ dừng lại ở mức độ vừa đủ dùng. Tuy nhiên, nó vẫn có một số điểm sáng là góc nhìn rộng, màu sắc nổi bật, tương phản tốt, ít ám màu và đặc biệt là độ sáng cao, dùng thoải mái dưới trời nắng gắt. Đây thực tế là điều không khó để thấy trên hầu hết các smartphone hiện nay, và A39 chính là một trong số đó.

Hiệu năng

Với con chip MediaTek MT6750 8 nhân và RAM 3GB, chắc chắn OPPO A39 có thể đáp ứng tốt những nhu cầu thông thương của người dùng. Các thao tác cơ bản đều tỏ ra mượt mà, từ lướt web, Facebook cho chơi game nhẹ nhàng với độ trễ thấp, dù đôi khi vẫn còn lag giật thấy rõ.

Đánh giá chi tiết OPPO A39: Cam đẹp, pin

Thử nghiệm với tựa game Asphalt Extreme, OPPO A39 chỉ có thể xử lý đủ mượt khi giảm chất lượng đồ họa xuống mức thấp, còn nếu để mức cao thì sẽ không thể chơi được vì quá lag. Đây là một điểm trừ nhỏ so với vài đối thủ khác, ví dụ như Xperia XA, nhưng có vẻ OPPO đã cố tình giới hạn hiệu năng để tiết kiệm pin tốt hơn.

OPPO A39 không hề gặp vấn đề nào về nhiệt độ. Kể cả khi chơi game nặng hay dùng 3G ngoài trời nắng, máy vẫn chỉ hơi ấm lên một chút chứ không hề bị đơ, tự thoát ứng dụng hay gây khó chịu.

Phiên bản ColorOS mới có giao diện tối giản, dễ dùng và còn thiếu một vài tính năng cần thiết.

Bộ nhớ RAM 3GB bên trong A39 cho phép người dùng thoải mái sử dụng máy mà không phải lo lắng vấn đề tràn, thiếu RAM. Thử nghiệm thực tế, tôi có thể mở liên tiếp hơn 10 ứng dụng từ nhẹ tới nặng mà máy vẫn còn thừa vài trăm MB RAM, đồng thời cũng không có ứng dụng nào phải reload lại cả.

Chấm điểm cho OPPO A39 qua AnTuTu.

Tuy nhiên, có một vấn đề khác cần lưu ý là việc máy sẽ tự tắt các ứng dụng sau một thời gian không sử dụng nhằm tiết kiệm pin tốt hơn. Để tránh tình trạng này, người dùng nên truy cập ứng dụng Trung tâm bảo mật > Quyền bảo mật > Trình quản lý khởi động và chọn những ứng dụng bạn muốn chạy nền liên tục. Cài đặt này thường sẽ không ảnh hưởng tới các thông báo của Facebook, Messenger hay Instagram...

Pin

Viên pin 2900mAh bên trong OPPO A39 có thể giúp bạn sử dụng máy cả ngày mà không lo hết. Trong thử nghiệm thực tế của tôi, cụ thể là cắm sạc qua đêm, rút sạc vào 8 giờ sáng, bật mạng Wifi và 3G liên tục, truy cập ứng dụng Facebook, Instagram, Messenger, Chrome và chơi game nhiều thì phải tới khoảng 9 - 10 giờ đêm máy mới báo pin yếu. Theo tôi, máy đạt được thời lượng pin tốt như vậy là nhờ tính năng tự động tắt ứng dụng chạy ngầm không cần thiết như nhắc tới ở trên.

Đánh giá chi tiết OPPO A39: Cam đẹp, pin

Vì phiên bản ColorOS mới không cho phép xem thời gian sáng màn hình nên tôi không đưa ra được con số cụ thể, nhưng có thể nói, viên pin bên trong OPPO A39 hoàn toàn có thể làm hài lòng phần lớn người dùng.

Camera

Đánh giá chi tiết OPPO A39: Cam đẹp, pin

Đây tiếp tục là một điểm sáng của OPPO A39 trong phân khúc 5 triệu đồng. Không chỉ có nhiều tính năng thú vị như Chỉnh tay toàn phần, chụp ảnh Panô, ảnh động hay Siêu Phân Giải, cả camera trước và sau của máy đều có chất lượng ảnh nhìn chung là rất tốt, kể cả so với nhiều mẫu máy cao cấp hơn.

Camera chính của máy cho độ chi tiết vừa phải, màu sắc, cân bằng trắng và tương phản rất ưa nhìn, không tạo cảm giác khô cứng hay bị bệt, xỉn màu như nhiều smartphone khác, trong khi camera trước thì có độ chi tiết cao, chế độ làm đẹp xuất sắc và góc chụp rộng rãi, đáp ứng cực kì tốt các nhu cầu "tự sướng".

Ảnh đủ sáng có độ chi tiết tốt, màu sắc tự nhiên, dải tương phản ổn định và cân bằng trắng chuẩn xác.
Máy lấy nét khá ổn trong điều kiện thiếu sáng, độ chi tiết giảm nhiều những nhiễu hạt chỉ ở mức vừa phải, đồng thời màu sắc vẫn tươi tắn, tự nhiên.
Ảnh Panorama có độ phân giải cao nhưng không thực sự nét. Bù lại khả năng chắp nối chi tiết là rất tốt, ít bị hỏng.
Ảnh HDR thiên về hướng tự nhiên nên chỉ lấy được thêm một chút chi tiết ở phần cháy sáng.

Sự khác biệt khi chụp HDR là không nhiều, nhưng vẫn có thể nhận ra

 

Chế độ Siêu Phân Giải thể hiện tốt trong điều kiện thiếu sáng, giúp ảnh vừa thêm chi tiết mà nhiễu cũng giảm kha khá.
Ở điều kiện đủ sáng, thường thì chế độ này chỉ làm ảnh mịn màng hơn, ít nhiễu hơn một chút.

Kết

Nhìn chung, OPPO A39 là một trong những lựa chọn tốt nhất trong phân khúc máy chính hãng dưới 5 triệu đồng với điểm nhấn đáng chú ý ở camera, màn hình, thiết kế dễ nhìn và thời lượng pin trên trung bình.

STEREO

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận