Phono Preamp/Headamp Clearaudio Balance V2

 Phono Preamp/Headamp Clearaudio Balance V2

Như chính tên sản phẩm, Balance V2 của Clearaudio là chiếc phono preamp cao cấp có thể cân bằng một cách hoàn hảo giữa 2 thái cực: đơn giản và phức tạp.

Bằng cách sử dụng các công nghệ mới, Balance V2 đã được Clearaudio cải tiến toàn diện nhưng không hề làm mất đi tiêu chuẩn âm thanh tham chiếu. Mặt khác, diện mạo mỹ thuật mới của nó còn gia tăng vẻ sang trọng thanh lịch. Vỏ của Balance V2 có kiểu dáng đẹp, được chế tác từ nhôm cao phầm mạ bạc xám mờ hoặc đen tuỳ theo phiên bản màu sắc. 

 Phono Preamp/Headamp Clearaudio Balance V2

Các nút trên Balance V2 được bố trí một cách trực quan, thuận tiện để thao tác. Balance V2 còn cung cấp một loạt các tùy chọn để điều chỉnh và tinh chỉnh hiệu suất âm thanh cho phù hợp với hệ thống và gu nghe nhạc của người dùng. 

 Phono Preamp/Headamp Clearaudio Balance V2

Về kết nối, Balance V2 cung cấp các loại ngõ bao gồm RCA, Balance XLR và ngõ cắm tai nghe 6.3mm. Tất cả các đầu vào và đầu ra RCA truyền tín hiệu trước sau đều được mạ vàng.

 Phono Preamp/Headamp Clearaudio Balance V2

Bên cạnh điều khiển âm lượng bằng tay, người dùng có thể chọn chế độ âm lượng cố định qua một nút bấm dưới đáy máy. Ở đây còn có một công tắc đơn giản để thay đổi giữa chế độ dùng kim MM hoặc MC. Từ đó, Balance V2 sẽ tự động hài hòa với hầu hết mọi kim tết cao cấp mà bạn không cần phải điều chỉnh thêm.

Chế độ cân bằng RIAA có độ chính xác cao, đạt được độ chính xác trong vòng 0,1 dB, trong khi bộ lọc cận âm tùy chọn làm giảm tiếng ồn tần số thấp không mong muốn. Nguồn cung cấp điện riêng biệt trong hộp nhôm riêng giúp ngăn chặn mọi khả năng gây nhiễu nguồn.

 Phono Preamp/Headamp Clearaudio Balance V2

Với giải pháp nhỏ gọn nhưng hiệu suất cao Balance V2 này, Clearaudio đã cân bằng hiệu quả công nghệ chất lượng Audiophile với sự đơn giản mà bất kỳ người đam mê âm nhạc nào cũng có thể yêu thích. Họ chỉ cần ngồi một chỗ và tận hưởng.

Nghe thử Balance V2

Thoạt đầu, chúng tôi nghe thử Balance V2 trong cấu hình bao gồm Mâm đĩa nhựa Pioneer PL-41, kim MM của Audio Technica; Balance V2 (dây nguồn Black Cat Cable Lupo III: Silverwolf); Product 8 Pre Amplifier và Product 8 Power Amplifier của Alchemist (dây tín hiệu từ Phono Pre tới Pre Amplifier là Analysis Plus Silver Oval; từ Pre Amplifier đến Power Amplifier là dây XLR MIT (Balance); Loa Infinity Studio Monitor SM150, công suất yêu cầu 10 – 300 watt, độ nhạy 102 dB; dây loa Analysis Plus Oval 12.

Chúng tôi nghe rất kỹ LP Tchaikovsky Piano Concerto No.1 & Rachmaninov Piano Concerto No.2 do Ilana Vered (nghệ sĩ dương cầm được gán biệt danh “hổ cái” của làng piano thế giới) chơi cùng London Symphny Orchestra (Tchaikovsky – Kazimierz Kord chỉ huy) và New Philharmonic Orchestra (Rachmaninov – Andrew Davis chỉ huy).

 Phono Preamp/Headamp Clearaudio Balance V2

Trước khi nghe thử Balance V2, chúng tôi đã nghe kỹ LP này trên cấu hình Pioneer XL-1550, kim MC Concept của Clearaudio, Phono Box Smart Phono (cũng của Clearaudio); Ampli Single End Separo SE300I; Loa JBL Control Monitor 4312A (dây nguồn Furutech G-314Ag-15 Plus, dây tín hiệu Kimber Kable, dây loa Analysis Plus Oval 12) để đối chứng.

Chúng tôi thấy giải pháp nghe thử Balance V2 có phần vượt trội ở không gian âm nhạc, độ động và mức độ xử lý các dải trầm, trung, cao với trầm sâu, đầm, đậm; trung trung thực, cụ thể; cao sáng, tơi, mịn.

Trên giải pháp nghe thử, âm nhạc đầy đặn, các dải âm được xử lý trung thực, đâu vào đấy, không quá phô trương nhưng đủ du dương, gây được cảm tình. Tiếng đàn chắc, đẹp, ngân, vang, nghe như trên sân khấu của phòng hoà nhạc vậy. Từng chuyển động đều hợp lý, cảm nhận được trong thời gian thực. Tiếng đàn piano của Vered thật mạnh mẽ nhưng cũng rất trữ tình, thấm đậm chất thơ (Rachmaninov 2).

 Phono Preamp/Headamp Clearaudio Balance V2

Tuy nhiên, sau đó, chúng tôi chưa thật sự thoả mãn với cấu hình test vì chưa thử được mạch MC của Balance V2. Cho nên, chúng tôi đã chuyển sang cấu hình test mới gồm Mâm đĩa nhựa Pioneer XL-1550, kim MC Concept (của Clearaudio); Balance V2; Ampli đèn Single-End Separo SE300I chạy bóng công suất 300B; Loa JBL Control Monitor 4312A (dây nguồn Balance V2 Lupo III: Silverwolf; dây nguồn ampli Furutech; dây tín hiệu Kimber Kable; dây loa Analysis Plus Oval 12).

Cũng vẫn với LP Tchaikovsky và Rachmaninov đã dẫn, bây giờ chúng tôi đã được thưởng thức một thứ âm nhạc hơn hẳn với độ dày âm thanh tưởng như “đậm đặc” nhưng vẫn rất chi tiết, lớp lang, vừa cho phép nghe tổng thể, vừa cho phép nghe sâu vào từng nhóm nhạc cụ, chủ đề. Chúng tôi đã được thưởng thức những âm thanh mềm mại, đầy đặn của bộ hơi; những âm thanh sáng sủa, mượt mịn của bộ dây và sống động nhưng cũng thiết tha của cây đàn dương cầm. Đúng là kim MC xử lý các nét nhạc sâu sắc, khéo léo hơn hẳn so với kim MM.

 Phono Preamp/Headamp Clearaudio Balance V2

So với nghe LP Tchaikovsky & Rachmaninov này bằng Smart Phono, nghe với Balance V2 cho kết quả vượt trội về chất lượng âm thanh từ độ lợi, độ động, độ phủ không gian sân khấu và âm hình chi tiết, cụ thể. Bên cạnh những kết quả hiển nhiên đó, Balance V2 còn vượt trội ở khả năng lọc tạp âm, hầu như không có tạp âm trong khi đĩa dùng để test đã bị nghe quá nhiều lần trong các cuộc thử nghiệm “trường chinh” trước nay.

Với giá tham khảo trên 3.500 USD, Balance V2 phù hợp với ampli và loa trong hệ thống kiểm âm nhưng những thành phần còn lại trong nguồn phát phono (turntable, catrige) của cấu hình test chưa cân xứng Phono pre Clearaudio Balance V2. Sự cọc cạch này chưa cho phép đánh giá mức độ tối ưu của nó. Tuy nhiên, về mức độ cảm thụ thì hệ thống đã cho chúng tôi thứ âm nhạc không cần bổ sung. Đó là thứ âm thanh trung thực, đầy đủ, phủ kín căn phòng và hỗ trợ âm nhạc hết mức.

 Phono Preamp/Headamp Clearaudio Balance V2

Một chi tiết nữa, không thể không nhắc tới là Balance V2 có thể dùng nghe headphone rất tuyệt. Thậm chí, Balance V2 có thể đồng thời đóng vai preamp để ghép với power ampli mà không cần qua preamp khác. Để sử dụng chế độ này, chỉ cần chuyển sang chế độ Variable bằng công tắc dưới đáy và dùng nút Volume để chỉnh âm lượng cho hệ thống. 

Thông số kỹ thuật

Kích thước (CxRxS): 62 x 240 x 58 (mm) - Preamp /  62 x 240 x 145 (mm) - Supply

Trọng lượng: 2,3kg - Preamp / 1,4kg - Supply

Giá tham khảo: 3,500 USD

Nhà phân phối: Audio Choice


 

Ken Nguyễn

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận