Arche: "Bước chân" đầu tiên vào thị trường DAC cao cấp của Focal

Arche:

Không chỉ đơn thuần là một sản phẩm được tung ra để cạnh tranh cùng những đối thủ như Chord Hugo 2, DAC/headamp Arche còn là lựa chọn tối ưu nhất cho những ai đang tìm một thiết bị khuếch đại để phối ghép cùng tai nghe Focal.

Arche:

Bên cạnh việc ra mắt chiếc tai nghe closed-back thứ 2 - Stellia, Focal còn mang tới một bất ngờ khác cho khách hàng của mình khi tung ra chiếc DAC/headamp đầu tiên với tên gọi Arche. Có vẻ như 2019 sẽ là một năm khá thú vị đối với những ai "trót" yêu thích chất âm trên những chiếc tai nghe từ thương hiệu hi-end Pháp này. Liệu Arche có thể trở thành đối thủ xứng tầm với một trong những "tượng đài" trong thị trường DAC/headamp hiện nay: Chord Hugo 2?

Arche:

Được biết, Arche là một sản phẩm được tạo ra từ cuộc hợp tác giữa Focal và Micromega, một thương hiệu điện tử đồng hương. Được thiết kế theo cấu trúc dual mono để hạn chế tình trạng nhiễu xuyến âm, ở mỗi kênh (L và R) của Arche là 1 mạch giải mã cao cấp AK 4490 (hỗ trợ PCM 384 kHz hoặc DSD 256) và mạch khuếch đại pure Class A. Có 2 chế độ khuếch đại là "Voltage" và "Hybrid" trên Arche để người dùng tùy chỉnh. Trong đó, "Voltage" sẽ cho mức trở kháng đầu ra chỉ còn 0,1 ohm và "Hybrid" thì cho mức trở kháng cao hơn. 

Arche:

Bạn đang sử dụng một chiếc tai nghe của Focal? Có một tin vui là chiếc DAC/headamp mới của Focal sẽ được trang bị nhiều preset âm thanh tương ứng với những mẫu tai nghe cao cấp mà hãng phân phối, kể cả những chiếc tai nghe sẽ được ra mắt trong tương lai (thông qua các bản cập nhật firmware tương ứng). 

Arche:

Các kết nối ngõ vào mà Arche hỗ trợ gồm có 1 USB, 1 Optical, 1 Coaxial và 1 RCA ở mặt sau. Ngoài ngõ xuất âm 6,35mm và XLR 4-point, Arche còn có thêm các ngõ xuất âm XLR Balanced và 2 ngõ RCA để hoạt động như một chiếc DAC thuần túy. Tùy theo mức trở kháng của loại tai nghe được kết nối mà Arche tự đưa ra điều chỉnh tối ưu nhất về mặt âm lượng.  

Sản phẩm dự kiến có mặt trên thị trường vào tháng 3/2019.

Nhà phân phối Focal tại Việt Nam: Nguyễn Audio. 

 

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận