TikTok Music: Đối thủ mới của Apple Music và Spotify?
- 0
-
0chia sẻ
-
Với lượng người dùng đông đảo có sẵn từ TikTok, TikTok Music được dự đoán sẽ trở thành một đối thủ nặng ký với các dịch vụ stream nhạc trực tuyến trên thị trường hiện nay.
TikTok Music là tên của một dịch vụ mới vừa được Byte Dance (công ty mẹ của TikTok) đăng ký bản quyền vào tháng 5 vừa qua. Dựa trên các thông tin khai thác được từ bản đăng ký, TikTok Music sẽ cung cấp tính năng thanh toán, phát, chia sẻ và tải nhạc, album, lời bài hát như các nền tảng stream nhạc trực tuyến. Bên cạnh đó, nhiều khả năng cho thấy TikTok Music sẽ có gói sử dụng miễn phí có quảng cáo tương tự Spotify khi xuất hiện chính thức trước công chúng.
Hiện nay, TikTok đang là ứng dụng có sức cạnh tranh mạnh trước Facebook với hơn 3 tỷ lượt tải về trên toàn cầu. Bên cạnh người dùng cá nhân, nhiều công ty đã chọn TikTok làm nơi để phát triển bằng các video gây hiệu ứng lan tỏa mạnh và đưa doanh thu đi lên. Với khả năng hỗ trợ quảng cáo thông minh và mới đây là dịch vụ TikTok Shop, TikTok đã thu về được 4 tỷ USD trong năm 2021 và hướng đến mục tiêu 12 tỷ USD trong 2022 nhằm vượt qua Twitter, Snapchat.
Song song đó, nhờ nền tảng có sẵn được tạo ra để hướng người dùng đến việc tạo các video giải trí, bao gồm video ca nhạc, không khó để TikTok có thể phát hiện các tài năng trên nền tảng của mình và nâng đỡ họ. Việc 75% người dùng chọn TikTok để làm nơi khám phá nghệ sĩ hay ca khúc mới cũng là một yếu tố quan trọng để TikTok Music thuận lợi xuất hiện.
Hiện Byte Dance vẫn chưa hé lộ thêm bất kỳ thông tin nào khác về TikTok Music. Tuy nhiên, mọi thứ cũng chỉ là vấn đề thời gian.
Man Nam
Bình luận