Spotify hé lộ kế hoạch tăng giá dịch vụ trong năm 2024

Spotify hé lộ kế hoạch tăng giá dịch vụ trong năm 2024

Bên cạnh việc tăng giá dịch vụ, Spotify được cho là đang triển khai một gói mới không kèm sách nói với mức phí hợp lý hơn cho người dùng.

Spotify hé lộ kế hoạch tăng giá dịch vụ trong năm 2024

Trong nỗ lực tăng thêm lợi nhuận lâu dài, dịch vụ stream nhạc số Spotify đã hé lộ dự định tăng giá các gói đăng ký ở một số thị trường lớn. Cụ thể, các báo cáo cho biết công ty sẽ tăng giá khoảng 1-2 đô la mỗi tháng ở năm khu vực vào cuối tháng này, bao gồm Anh và Úc. Các nguồn tin giấu tên cũng cho biết Spotify sẽ tăng giá ở Mỹ vào cuối năm nay. Điều này sẽ đánh dấu lần thứ hai trong vòng chưa đầy một năm Spotify tăng giá dịch vụ của mình.

Một số tin đồn cho rằng Spotify sẽ tạo ra gói dịch vụ mới không bao gồm sách nói, một dịch vụ đã được giới thiệu vào cuối năm 2023. Gói mới dự kiến có giá 11 USD một tháng, tương đương với giá của gói Premium ở thời điểm hiện nay. Hiện tại, Spotify cung cấp tối đa 15 giờ nghe sách nói mỗi tháng như một phần của gói đăng ký trả phí và thu lợi nhuận từ người dùng nghe quá giới hạn này.

Spotify hé lộ kế hoạch tăng giá dịch vụ trong năm 2024

Mọi người đều kỳ vọng kế hoạch thanh toán mới này sẽ là một trong số nhiều lựa chọn mới dành cho người dùng. Đã có tin đồn về một gói 'Hi-Fi' được triển khai từ nhiều năm nay, bao gồm một báo cáo của Bloomberg năm ngoái cho rằng gói nhạc chất lượng cao này này được gọi nội bộ tại Spotify là 'Supremium', song song đó là một số thông tin được tiết lộ trên Reddit. Tuy nhiên, thời gian ra mắt gói "Hi-Fi" vẫn còn khá mơ hồ bất chấp hàng loạt tin đồn.

Những gói cước mới sẽ đánh dấu sự thoát ly từ hai lựa chọn thông thường của Spotify: dịch vụ hỗ trợ quảng cáo miễn phí với chức năng hạn chế, và dịch vụ nghe trả phí cung cấp quyền truy cập không giới hạn vào âm nhạc.

Được biết, Spotify đã lỗ mỗi năm kể từ năm 2018, thời điểm công ty niêm yết cổ phiếu ra công chúng. Năm ngoái, các hãng thu âm và nghệ sĩ đã nhận được hơn 9 tỷ đô la từ tổng doanh thu 13.2 tỷ đô la, nghĩa là Spotify đã chi trả khoảng 68 phần trăm doanh thu của mình cho bản quyền.

Spotify hé lộ kế hoạch tăng giá dịch vụ trong năm 2024

Tuy nhiên, Spotify không phải là công ty duy nhất tăng giá. Những đối thủ lớn nhất như Apple và Amazon cũng tăng giá dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc của họ.

Theo: What Hi-Fi

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận