[Sự kiện] Workshop Nâng Cấp Chất Lượng Âm Thanh Cùng Chuyên Gia Nordost

[Sự kiện] Workshop Nâng Cấp Chất Lượng Âm Thanh Cùng Chuyên Gia Nordost

Công ty Cổ Phần Thế Giới Âm Thanh Hifiworld hân hạnh tổ chức workshop Nâng Cấp Chất Lượng Âm Thanh Cùng Chuyên Gia Nordost, với sự tham gia hướng dẫn của ông Bjorn Bengtsson – Giám đốc bán hàng khu vực châu Á- Thái Bình Dương của thương hiệu Nordost vào lúc 14h, ngày 16 tháng 8, tại phòng 206, tòa nhà SaiGon House, 386 -388 Hoàng Diệu, Quận 4.

[Sự kiện] Workshop Nâng Cấp Chất Lượng Âm Thanh Cùng Chuyên Gia Nordost

Ảnh: tinhte.vn

Workshop "Nâng Cấp Chất Lượng Âm Thanh Cùng Chuyên Gia Nordost" sẽ cùng người tham dự trải nghiệm thực tế, so sánh và đánh giá, khả năng trình diễn thực sự của một hệ thống âm thanh Hi-End trước và sau khi được xử lý điện kỹ lưỡng, với thiết bị grounding mới nhất của hãng, QKore 6.

Xử lý nhiễu điện cho hệ thống âm thanh luôn là thách thức đối với audiophiles, dù là người mới chơi hay đã có nhiều kinh nghiệm. Hệ thống càng cao cấp, thiết bị càng trung thực, càng dễ thấy sự hiện diện và tác động của nhiễu điện lên chất lượng trình diễn. Bên cạnh đó, bản thân thiết bị trong quá trình hoạt động cũng sinh ra các rung nhiễu nội khiến cho độ chính xác timing bị ảnh hưởng. Cách ly nhiễu khỏi nguồn điện vào và lọc những nhiễu nội sinh chính là cách đảm bảo tốc độ truyền dẫn, tính chính xác và thể hiện được nhiều thông tin nhất, khai thác tối đa khả năng của hệ thống, mang lại năng lượng và nhạc tính cho tổng thể trình diễn.

VỀ HỆ THỐNG THAM CHIẾU

Được set up bởi các chuyên viên kỹ thuật của Hifi World dưới sự tư vấn và giúp đỡ chuyên môn của Bjorn Bengtsson, hệ thống tham chiếu của workshop Nâng Cấp Chất Lượng Âm Thanh Cùng Chuyên Gia Nordost gồm loa Dynaudio Contour 60, khuếch đại PA 3000 HV và thiết bị chơi nhạc đa nguồn MP 3000 HV trong series HV cao cấp nhất của T+A Elektroakustik. Những thiết bị này không chỉ là niềm tự hào của nhà sản xuất mà còn được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn, các tạp chí âm thanh uy tín cũng như người chơi trong và ngoài nước về chất lượng trình diễn, khả năng phối ghép. Toàn bộ hệ thống dây và phụ kiện được sử dụng thuộc dòng Valhalla 2, Odin 2, QKore 6 và Sort System của Nordost.

VỀ NORDOST VÀ QKORE 6

[Sự kiện] Workshop Nâng Cấp Chất Lượng Âm Thanh Cùng Chuyên Gia Nordost

Nordost là nhà sản xuất dây cáp và phụ kiện âm thanh cao cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng. Năm 1991, công ty lần đầu tiên khẳng định tên tuổi trên thị trường thiết bị âm thanh bằng sản phẩm dây dạng dẹt, sử dụng các giải pháp thiết kế và chế tạo được phát triển từ những công nghệ độc đáo vốn dành riêng cho ngành công nghiệp hàng không vũ trụ.

Kể từ khi thành lập, Nordost đã liên tục bứt phá khỏi những chuẩn mực thông thường, tạo nên những cuộc cách mạng thực sự với nguyên lý tối ưu tín hiệu nhờ giảm thiểu nhiễu. Hơn hai mươi năm không ngừng cải tiến và ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật chính xác, Nordost đã gặt hái thành công vang dội không chỉ với dây cáp mà còn cả những thiết bị xử lý nhiễu điện và cộng hưởng. Các công nghệ độc quyền như vật liệu Dual / Micro-Mono Filament, công nghệ TSC (Total Signal Control) và các đầu cắm HOLO: PLUG … đã khẳng định tên tuổi Nordost, vượt qua các đối thủ cạnh tranh và trở thành niềm mơ ước của dân chơi âm thanh yêu chuộng sự trung thực của thông tin và rộng mở của không gian sân khấu.

[Sự kiện] Workshop Nâng Cấp Chất Lượng Âm Thanh Cùng Chuyên Gia Nordost

QKore là thiết bị tiếp địa tiên phong của Nordost, giúp loại bỏ các ồn nhiễu cao tần, nhiễu từ do dòng xoay chiều, nhiễu sóng từ các thiết bị di động, wifi, bluetooth vào dòng điện, tạo một nền tảng vững chắc và an toàn cho toàn bộ hệ thống để các chi tiết trở nên rõ nét hơn, chính xác hơn, âm nhạc tổng thể hài hòa hơn trên nền sân khấu tối và sâu hơn.

QKore có phần vỏ hoàn toàn bằng các tấm LVA (Low-Voltage Attactor) – vật liệu độc quyền của Nordost, bên trong là một mạch điện tử thụ động và công nghệ Mono-Filament đã được cấp bằng sáng chế của Nordost, có tác dụng như một máy hút các nhiễu từ dải tần số cao và điện áp phát sinh giữa từ trường với điểm nối đất. Phần kết nối sử dụng toàn bộ các ngõ cắm mạ vàng của WBT. Hoạt động một cách thụ động, QKore tạo ra một mặt đất giả lập luôn cân bằng, chênh lệch điện với đất không bị gia tăng do các tác nhân gây hại, cải thiện triệt để hiệu suất âm thanh.

[Sự kiện] Workshop Nâng Cấp Chất Lượng Âm Thanh Cùng Chuyên Gia Nordost

Theo lời khuyên của chuyên gia Alan Sircom, cây viết kỳ cựu của Hifi+ thì QKore là giải pháp hiệu quả trước khi người chơi muốn nâng cấp thiết bị lẫn dây dẫn vì hai lý do, một là tính “time coherence” – chính xác thời gian – điều kiện tạo nên vị trí chính xác và hình âm chuẩn cho nhạc cụ cũng như đặc trưng của giọng hát, hai là “màn đen” – yếu tố làm cho sân khấu rộng và sâu hơn, các dải đầy đủ và tốc độ hồi đáp không bị sai lệch.

VỀ T+A ELEKTROAKUSTIC VÀ HV - SERIES

[Sự kiện] Workshop Nâng Cấp Chất Lượng Âm Thanh Cùng Chuyên Gia Nordost

T+A là viết tắt tiếng Đức cụm từ Theorie und Anwendung - Lý thuyết và Ứng dụng. Với triết lý “thiết bị tốt nhất bắt đầu từ những giả thuyết hợp lý nhất”, T+A đã xây dựng và phát triển từ một nhà máy khiêm tốn ở vùng Herford, Đông Bắc Đức trở thành một thương hiệu thiết bị âm thanh gần như chiếm lĩnh toàn bộ thị trường châu Âu và vẫn không ngừng lớn mạnh. Các thiết bị của T+A, từ loa, bộ khuếch đại, bộ cấp nguồn cho tới nguồn phát, mâm đĩa than, đều được nghiên cứu phát triển trên nền tảng kỹ thuật vật lý và âm học ứng dụng nhằm nâng cao chất lượng, giảm thiểu trọng lượng, tăng khả năng tích hợp.

Giới chuyên môn đánh giá cao T+A bởi tính thẩm mỹ “không tuổi” và tính tiên phong trong việc ứng dụng những chuẩn lý thuyết một cách táo bạo vào trong sản phẩm để tạo nên sự vượt trội về chất lượng trình diễn. Người chơi yêu thích T+A bởi sự thông minh của sản phẩm và kho ứng dụng riêng, bên cạnh đó là toàn bộ quy trình sản xuất và kiểm định đều được làm tại Đức cùng chế độ chăm sóc khách hàng vô cùng chu đáo.

[Sự kiện] Workshop Nâng Cấp Chất Lượng Âm Thanh Cùng Chuyên Gia Nordost

Series đầu bảng HV của T+A sở hữu toàn bộ tinh hoa công nghệ và kỹ thuật chế tạo của hãng với sứ mệnh mang tới khái niệm Hi – End đích thực. PA 3000 HV là một trong những ampli tích hợp cho người nghe nhiều thông tin âm nhạc nhất, có khả năng xử lý âm nhạc đủ khéo léo và tinh tế để tái tạo không gian âm nhạc gần với sân khấu live nhất với năng lượng tiêu hao thấp nhất hiện nay. MP 3000 HV là thiết bị chơi nhạc đa năng, được trang bị bộ cơ CD và giải mã DSD/PCM chuẩn cao nhất, băng thông siêu rộng cũng như các tính năng streaming mạnh mẽ nhất hiện nay.

VỀ DYNAUDIO VÀ CONTOUR 60

[Sự kiện] Workshop Nâng Cấp Chất Lượng Âm Thanh Cùng Chuyên Gia Nordost

Dynaudio được thành lập vào năm 1977 tại Đan Mạch, là một trong những nhà sản xuất loa hi-end với quy mô lớn nhất Châu Âu có trụ sở chính tại Skanderborg, Đan Mạch với các dòng sản phẩm được làm thủ công từ loa dành cho gia đình đến loa cho phòng thu và loa trên xe hơi – tích hợp nhiều tính năng và công nghệ hiện đại nhất.

Thành công của Dynaudio được minh chứng qua việc hơn 10.000 phòng thu âm trên toàn thế giới sử dụng loa Dynaudio và hơn 50% các sản phẩm âm nhạc và phim ảnh được sản xuất hàng năm dùng sản phẩm của Dynaudio làm tham chiếu.

[Sự kiện] Workshop Nâng Cấp Chất Lượng Âm Thanh Cùng Chuyên Gia Nordost

Sứ mệnh phát triển sản phẩm của Dynaudio không chỉ dựa vào nền tảng kĩ thuật, mà còn hướng tới tính nhân bản sâu sắc để có thể chạm tới giác quan của hàng triệu người nghe. “Âm nhạc chứa đựng cảm xúc”, chính sự đồng điệu này đã giúp Dynaudio và những chuyên gia sản xuất âm nhạc hàng đầu đem tới những sản phẩm tuyệt hảo dành cho cuộc sống.

Contour 60 là mẫu loa lớn nhất trong serie Contour huyền thoại của Dynaudio được làm mới, chú trọng hơn vào việc cải tiến bass sâu, lan tỏa đầy đặn cùng khả năng tái hiện không gian và âm hình dẫn đầu trong phân khúc. Để làm được điều này, hãng đã sử dụng củ loa woofer hoàn toàn mới được thiết kế đặc biệt cho từng dòng loa, kết hợp với loa tweeter Esotar 2 vốn được thiết kế cho các dòng loa đầu bảng của Dynaudio.

VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI ÂM THANH

[Sự kiện] Workshop Nâng Cấp Chất Lượng Âm Thanh Cùng Chuyên Gia Nordost

Là một gương mặt mới tham gia vào thị trường thiết bị âm thanh Việt Nam nhưng kinh nghiệm và tình yêu dành cho âm nhạc của những người sáng lập khiến cho Hifiworld nhanh chóng khẳng định được vị trí trong lòng người chơi audio. Được biết đến là đơn vị phân phối các thương hiệu âm thanh hi-end như Dynaudio, T+A, Rotel, Audionet, Transrotor, Burmester, Plinius, Thrax, … Hifiworld khẳng định khái niệm “cao cấp” không chỉ đến từ sản phẩm mà còn từ dịch vụ.

Với mục tiêu trở thành một trong những đơn vị tiên phong và chuyên nghiệp trong xu hướng nghe nhạc life style, Hifiworld giới thiệu đến khách hàng những thiết bị chơi nhạc cao cấp đáp ứng đầy đủ những chuẩn mực của “chất lượng và hình thức”.

 

Như Chi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận