Nordost Blue Heaven: "Thiên đường xanh" của headphile

Nordost Blue Heaven:

Tham gia vào thị trường dây dẫn high end từ năm 1991 với các mẫu dây loa dạng dẹt, Nordost đã thu hút được nhiều sự chú ý và khen ngợi từ cộng đồng yêu âm nhạc trên toàn thế giới. Và trong suốt hơn 2 thập kỷ qua, CEO Joe Reynolds cùng đội ngũ của mình đã không ngừng cải thiện chất lượng dây bằng những thiết kế giàu tính sáng tạo. Việc Nordost ra mắt mẫu dây dành cho tai nghe high end - Blue Heaven, là minh chứng cho việc hãng luôn thức thời với sự thay đổi của xu hướng công nghệ một cách nhanh chóng hiện nay.

Nordost Blue Heaven:

Dòng dây tai nghe Heimdall được Nordost giới thiệu lần đầu vào năm 2014 tại Newport Beach. Xu hướng nghe nhạc bằng tai nghe đang tăng trưởng ở mức kỷ lục với những sản phẩm mới liên tục được ra mắt hàng loạt. Sự giới hạn về không gian và sự trẻ hóa ở độ tuổi người dùng chính là nguyên nhân dẫn đến điều này. Sự cạnh tranh khốc liệc đó đã khiến các sản phẩm không ngừng được phát triển và chạm đến ngưỡng âm thanh mà những audiophile lẫn người yêu âm nhạc mong muốn.

Nordost Blue Heaven:

Màn ra mắt của dòng dây tai nghe hi-end Heimdall 2 đã nhanh chóng được cộng đồng headphile háo hức đón nhận để hoàn thiện hệ thống tai nghe của mình. Với mức giá từ 799 USD, tương đương 17 triệu đồng, day dẫn bao gồm một đầu XLR 4 pin dành cho ampli balanced, 2 đầu mở rộng 3.5mm và 6.3mm. Người dùng có thể gắn tai nghe vào cả ampli single-end lẫn máy nghe nhạc bỏ túi. Heimdall 2 được thiết kế cho những người dùng có nhiều thiết bị loại tốt, hỗ trợ mang đến những cải tiến đáng kể về chất lượng tái tạo âm thanh cho hệ thống tai nghe.

Nordost Blue Heaven:

Dây tai nghe thuộc dòng dây Blue Heaven là mẫu thứ 2 của Nordost, được bán ra mức giá hấp dẫn, lần lượt là 399 USD cho 1.25m và 499 USD cho 2m. Mẫu dây này được ra mắt vào sự kiện CES 2016, gây nhiều sự thích thú cho người hâm mộ các sản phẩm đến từ Nordost.

Nordost Blue Heaven:

Lớp vỏ ngoài của dây Blue Heaven khá khác biệt so với những mẫu dây phổ thông hiện nay. Toàn bộ dây được phủ một lớp áo bằng chất liệu polymer nhẹ và có độ dẻo cao. Các dây dẫn bên trong được dùng là dây đồng 34 AWG (American Wire Gauge) 7/42 và xoắn vào nhau theo cấu trúc Litz, giúp tăng độ linh hoạt cho dây mà vẫn không tiêu hao quá nhiều lực xoắn.

Bên cạnh đó, công nghệ độc quyền Mico Mono-Filament (MMF) của Nordost cũng được áp dụng. Đây là công nghệ chuyên sâu và liên quan đến việc bọc dây, cải thiện điện môi của dây cáp. Hãng cũng tích hợp thêm sợi Aramid vào dây, tương ứng với các điều kiện sử dụng khác nhau. 

Nordost Blue Heaven:

Về tổng thể, Blue Heaven được thiết kế đảm bảo tính toàn vẹn cơ học của dây, loại bỏ độ căng khỏi các dây con và những thành phần có vai trò gia tăng chất lượng âm thanh của sợi Aramid. Ngoài ra, đồng sử dụng trong dây Blue Heaven là đồng OFC với độ tinh khiết lên đến 99,9999%. Blue Heaven sử dụng jack kết nối chuẩn 3.5mm, đi kèm là một đầu adapter 6.3mm để người dùng kết nối vào những thiết bị bỏ túi và ampli desktop.

Nhìn chung, dây tai nghe Blue Heaven là một điểm sáng trong thị trường hi-end hiện nay, khi mà nhiều người có xu hướng chạy đua theo việc nâng cấp tai nghe, ampli mà không để ý rằng, dây cáp cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Với việc được cấu tạo từ những nguyên liệu cao cấp cùng giá bán hợp lý, người dùng sẽ có trải nghiệm nghe hoàn toàn mới từ những chiếc tai nghe quen thuộc. 

Thông số kỹ thuật:

Lớp bọc: FEP (Fluorinated Ethylene Propylene)

Dây con: 4 dây kích thước 34 AWG

Nguyên liệu: Đồng OFC 99.9999% lõi đặc

Đầu kết nối: 3.5mm, kèm theo 1 apater chuyển đổi sang 6.3mm

Nhà phân phối: APTRONICS AUDIO

Đại diện bán lẻ: HIFI WORLD

Hồng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận