Yamaha RX-V577: giá mềm, dễ chơi

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Là một ampli xem phim đa tính năng, phục vụ tốt nhu cầu của người dùng trong tầm giá dưới 12 triệu đồng.


ƯU ĐIỂM

+ Giá thành phải chăng
+ Khả năng tương thích cao với các nguồn âm thanh số và analog
+ Chất âm trong trẻo, mạch lạc


NHƯỢC ĐIỂM

- Thiếu tinh tế và chân thực khi tái tạo âm thanh nhạc cụ và giọng hát
- Thiếu cổng cho preamp kết nối với các ampli đa kênh riêng rẽ.


GIÁ THAM KHẢO

11,700,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Công suất định mức: 115 Watts
Đáp tuyến tần số: 20 Hz – 20 kHz
Méo hài tổng: 0,09%
Kích thước: 435 x 162 x 314 (r x c x s)
Trọng lượng: 8,1 kg


ĐIỂM

7/10 điểm

RX-V577 là receiver có giá thấp nhất trong các model 7.2 kênh thuộc dòng sản phẩm RX-V77 của Yamaha. Receiver có khả năng kết nối mạng, trang bị các ứng dụng điều khiển âm thanh- hình ảnh, hỗ trợ 4K UltraHD và 3D, bên cạnh đó sở hữu các tính năng nhận nhạc và phim (streaming) như Spotify, Pandora, AirPlay, và HTC Connect…

Yamaha RX-V577: giá mềm, dễ chơi

Thiết kế RX-V577 có vỏ máy cấu tạo từ kim loại tiêu chuẩn. Bên trong máy là 7 kênh khuếch đại có công suất 80 watt/8 ohm. Theo thông tin từ Yamaha, hãng rất chú trọng vào mạch khuếch đại sao cho sản phẩm có âm thanh trong trẻo, do đó máy sử dụng 2 bộ cấp nguồn riêng biệt cho mạch xử lý số và mạch xử lý analog. Ngoài ra, receiver được trang bị mạch vòng khóa pha (PLL) có độ nhiễu jitter thấp. Phần nửa trên của mặt máy được sơn đen, bóng bẩy như một tấm kính. Khu vực này bố trí nút nguồn, chỉ báo chế độ chờ, giắc cắm micro để cài đặt âm thanh surround, cảm biến điều khiển từ xa và màn hình huỳnh quang. Bên dưới khu vực này có một dãy tám nút điều khiển và cân chỉnh. Phía nửa dưới của mặt máy được cấu tạo từ vật liệu dẻo mượt như sa tanh. Tại đây có bốn nút bấm điều khiển chọn nguồn, chọn chế độ cài đặt. Bên cạnh đó là giắc cắm tai nghe, cổng AUX, USB, núm chỉnh âm lượng lớn và các núm điều chỉnh một số chức năng khác.

Yamaha RX-V577: giá mềm, dễ chơi

Để trình diễn hình ảnh, receiver này có sáu ngõ vào và một ngõ ra HDMI tích hợp kênh âm thanh phản hồi (ARC). RX-V577  hỗ trợ các ngõ composite và component video có khả năng xuất hình ảnh ở độ phân giải gốc qua ngõ HDMI. Đồng thời, receiver cũng hỗ trợ định dạng 3D và 4K pass-through song chưa tích hợp công nghệ nâng cấp hình ảnh (video upconversion).  RX-V577 trang bị các ngõ vào âm thanh analog và ba ngõ vào số (một quang học, hai đồng trục) để trình diễn âm thanh. Vì đây là một receiver 7.2 kênh nên máy có hai ngõ ra cho subwoofer. RX-V577 có thể nối mạng Internet qua cổng Ethernet nối cứng hoặc kết nối không dây bằng thẻ Wi-Fi gắn trong. Điều khiển từ xa khá đơn giản và trực diện với tất cả các chức năng điều khiển cần thiết song điều khiển không có đèn sau. Yamaha cung cấp ứng dụng điều khiển AV cho các thiết bị iOS và Android. RX-V577 hỗ trợ các định dạng WAV, FLAC và ALAC qua USB, PC và NAS. Một số album nhạc trực tiếp và cổ điển không có khoảng cách giữa các track, nên RX-V577 hỗ trợ những bản ghi này bằng công nghệ Gapless Playback, nhờ đó các bản nhạc sẽ không bị ngưng, vấp hay ngắt quãng. Chế độ Eco của receiver có tác dụng giảm tiêu thụ điện năng tới 20%. Trình diễn RX-V577 thử sức với các bản nhạc hai kênh lấy từ Spotify và Pandora. Cả hai dịch vụ cho phép người dùng thiết lập chất lượng âm thanh theo các mức khác nhau. Cảm nhận đầu tiên là sự trong trẻo của receiver này mang đến. Song sau một thời gian trình diễn, receiver cho thấy tiếng trung trầm khá mỏng, độ sâu và rộng của tầng âm thanh chưa thật thuyết phục. Ở bài hát “Chan Chan” (Buena Vista Social Club, World Circuit Records, 1997), các nhạc cụ như bộ gõ và guitar nghe thiếu sống động và chân thực. Song khả năng trình diễn âm thanh trong trẻo, rõ ràng, mạch lạc là điểm mạnh nhất của receiver này. Tiếp đó, RX-V577 thử sức với nguồn âm CD với cùng các bản nhạc như đã trình diễn từ nguồn streaming. So sánh hai lần trình diễn của receiver với hai nguồn âm thì rõ ràng âm thanh CD yếu thế hơn. RX-V577 có thể chơi nhạc âm lượng lớn song khi được đẩy quá vùng an toàn thì receiver có dấu hiệu "gắt gỏng".

Yamaha RX-V577: giá mềm, dễ chơi

Ngoài ra, RX-V577còn tích hợp công nghệ nâng cấp nhạc nén Compressed Music Enhancer, vốn là một chế độ cài đặt xử lý kỹ thuật số có chức năng phục hồi các định dạng nhạc nén. RX-V577 tiếp tục được thử sức với đĩa phim X-Men định dạng Blu-ray. Receiver phát huy thế mạnh khi tái tạo các đoạn hội thoại tròn vành, rõ chữ. Các hiệu ứng âm thanh, như tiếng nứt của tấm tôn khi móng vuốt của Wolverine sượt qua nghe giòn tan, rất thật. Khả năng định hướng của các kênh âm thanh surround rất đáng ngợi khen. Với bộ phim 3 Days to Kill, khi nhân vật Ethan Renner, do Kevin Costner thủ vai đi lên phía tòa nhà đang phát nổ, âm thanh của những tấm kính vỡ, các tấm thép bị vụn nát đều được tái hiện chân thực, sinh động. Kết luận Yamaha RX-V577 có thể gây ấn tượng với người dùng ở chất lượng âm thanh và giá bán tương đối bình dân. Sở hữu tất cả những tính năng hiện đại như streaming, các ứng dụng điều khiển, các phương thức khác nhau để kết nối không dây, receiver này sẽ là lựa chọn tốt cho những ai quan tâm đến ampli nghe nhạc – xem phim với các chức năng, công nghệ mới nhất trên smartphone và máy tính.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận