Tidal Audio: Truyền tải trọn vẹn cảm xúc âm nhạc

Tidal Audio: Truyền tải trọn vẹn cảm xúc âm nhạc

Với mục tiêu giúp mọi người có thể cảm nhận rõ rệt những xúc cảm được nghệ sĩ gửi gắm theo từng tác phẩm âm nhạc, Tidal Audio đã tập trung phát triển những sản phẩm với chất lượng dẫn đầu mọi phân khúc trên thị trường và trở thành một trong những tên tuổi được đông đảo người chơi audio săn đón.

Lịch sử phát triển

Tidal Audio: Truyền tải trọn vẹn cảm xúc âm nhạc

Tidal Audio được thành lập vào năm 1999 bởi Jörn Janczak, một chàng trai có niềm đam mê bất tận với âm thanh. Từ một bản phác thảo đơn giản,  Jörn Janczak đã tạo ra được kiệt tác đầu tiên giúp Tidal Audio nhanh chóng được người yêu nhạc biết đến: loa cột Tidal Piano. 

Mục tiêu của nhà sáng lập Jörn Janczak rất đơn giản: cho ra đời những sản phẩm có chất âm hay nhất để phục vụ đôi tai của người yêu nhạc. Bên cạnh đó, triết lý “We built Emotions” (tạm dịch: Chúng tôi xây dựng cảm xúc) luôn đi kèm với logo hãng cũng thể hiện một điều: Cảm xúc truyền tải từ ca khúc và tự bản thân người nghe sinh ra mới là yếu tố quyết định thành công của loa Tidal Audio, thay vì sử dụng trọng lượng, kích thước và giá thành để phản ánh như các nhà sản xuất khác. 

Tidal Audio: Truyền tải trọn vẹn cảm xúc âm nhạc

Ảnh: monoandstereo

Đến năm 2003, Tidal Audio đã chuyển trụ sở về Cologne, thành phố lớn thứ tư của Đức, nhằm khai thác lợi thế về mặt địa lý và kinh tế của nơi này. Được biết, nhiều nhà cung cấp linh kiện cao cấp, ví dụ như Accuton hay Mundorf, chỉ cách trụ sở Tidal Audio khoảng 15 phút di chuyển. Do đó, Tidal Audio có thể xây dựng được mối quan hệ mật thiết với các đối tác của mình và cùng họ phát triển mọi thứ một cách hoàn hảo. 

Tidal Audio: Truyền tải trọn vẹn cảm xúc âm nhạc

Hiện nay, Tidal Audio đã có danh mục sản phẩm phong phú hơn, cung cấp nhiều sự lựa chọn ở mọi phân khúc khác nhau cho người chơi audio. Bên cạnh đó, sự góp sức về tài chính lẫn kinh nghiệm của giám đốc điều hành Jürgen Meehsen đã tạo cho Tidal Audio một nguồn động lực lớn để triển khai thêm nhiều dòng sản phẩm hoàn toàn mới. 

Triết lý thiết kế

Với Tidal Audio, chất lượng âm thanh của sản phẩm luôn được ưu tiên trước hình thức. Do đó, có thể thấy sản phẩm của Tidal Audio luôn mang hình thức đơn giản và trường tồn theo thời gian, không bao giờ lỗi thời dù đó là model được tạo ra từ những ngày đầu thành lập. 

Tidal Audio: Truyền tải trọn vẹn cảm xúc âm nhạc

Ảnh: monoandstereo

Hiện nay, Tidal Audio thiết kế tất cả sản phẩm của hãng bằng việc sử dụng những phần mềm chuyên dụng như CAD 3D, chương trình mô phỏng và đo lường trên máy tính. Sau đó, sản phẩm mẫu sẽ được chạy thử với các hệ thống đo lường độc lập. Dĩ nhiên, đảm nhận toàn bộ quá trình phát triển phức tạp này chính là đội ngũ nhân viên lành nghề, giàu kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực chuyên môn. 

Tuỳ theo từng dự án riêng lẻ, Tidal Audio sẽ quyết định nên sử dụng thiết kế nào và đâu là loại driver phù hợp. Thay vì bị trói buộc vào những giới hạn sinh ra bởi các quan điểm cũ, Tidal Audio đã vượt qua bằng cách ứng dụng những giải pháp kỹ thuật hợp lý và tạo ra những đôi loa mang chất lượng rất cao. 

Tidal Audio: Truyền tải trọn vẹn cảm xúc âm nhạc

Ảnh: monoandstereo

Bên cạnh đó, Tidal Audio luôn duy trì sự hoàn hảo trong suốt quá trình sản xuất. Từng chi tiết nhỏ nhất đều được kiểm tra một cách cẩn thận, từ vị trí bắt vít cho đến lớp sơn phủ bóng loáng của thùng loa, đảm bảo chất lượng đồng nhất trên từng sản phẩm khi xuất xưởng. Đây cũng là lý do loa Tidal Audio chỉ được sản xuất với số lượng vừa phải theo từng đợt hàng thay vì chạy số lượng lớn để tung ra thị trường như các sản phẩm đại trà. 

Tidal Audio: Truyền tải trọn vẹn cảm xúc âm nhạc

Một điểm thú vị khác ở loa Tidal Audio chính là khả năng tương thích cao với nhiều kiểu không gian phòng nghe, kể cả đó là phòng nghe chưa qua xử lý. Theo quan điểm của nhà sáng lập Jörn Janczak, một đôi loa tốt luôn có khả năng đối phó với nhiều tình huống nhất định. Dĩ nhiên, sản phẩm tốt hơn, ví dụ như loa Tidal Audio, sẽ có thể đạt hiệu suất tốt hơn trong trường hợp tương tự. 

Sản phẩm nổi bật

Bên cạnh mảng sản phẩm chính là loa hi-end, Tidal Audio còn phát triển thêm nhiều loại thiết bị khác để mở rộng danh mục của công ty như power amp, preamp, đầu giải mã DAC và mới đây là đầu phát nhạc số. Tất cả đều hướng đến mục tiêu: giúp người dùng có thể thiết lập một hệ thống chỉ bao gồm thiết bị Tidal Audio. 

Tidal La Assoluta

Tidal Audio: Truyền tải trọn vẹn cảm xúc âm nhạc

La Assoluta là đôi loa cao cấp nhất Tidal từng sản xuất và được xem như một biểu tượng dành cho các audiophile sành sỏi. Không chỉ có thiết kế cực kỳ đồ sộ, Tidal La Assolute còn được trang bị cấu hình loa con có chất lượng rất cao cùng hàng loạt các công nghệ âm thanh hàng đầu của hãng. Kết quả là Tidal LA Assolute có thông số cực kỳ ấn tượng, bao gồm tần số đáp ứng từ 8 Hz - 200kHz và độ méo tiếng +/- 0.5dB, hứa hẹn mang lại âm thanh rất trung thực, tự nhiên cùng không gian rộng mở để người nghe đắm chìm hoàn toàn vào âm nhạc. 

Tidal Sunray

Tidal Audio: Truyền tải trọn vẹn cảm xúc âm nhạc

Ngay từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 2003, Sunray đã nhanh chóng gây tiếng vang lớn trên thị trường quốc tế với khả năng trình diễn xuất sắc và được đông đảo người chơi audio yêu thích. Do đó, dòng loa này vẫn tiếp tục được Tidal duy trì đến ngày nay và từng thế hệ đều để lại dấu ấn riêng trong lòng công chúng. 

Tidal Audio: Truyền tải trọn vẹn cảm xúc âm nhạc

Ở thế hệ mới nhất, Tidal Sunray đã được nhà sản xuất thay đổi diện mạo lẫn cấu hình một cách tinh tế. Có mặt trên đôi loa này là các driver BCC hoàn toàn mới cùng với cấu trúc liên kết chéo, được bố trí bên trong thùng loa làm từ vật liệu độc quyền Tidal Tiralit. 

Tidal Akira

Tidal Audio: Truyền tải trọn vẹn cảm xúc âm nhạc

Tương tự Sunray, Akira là đôi loa sử dụng thùng loa được chế tạo từ vật liệu độc quyền Tidal Tiralit với độ dày lên tới 42mm, cho hiệu quả chống rung nhiễu cực cao để bảo vệ toàn bộ hệ thống linh kiện và loa con cao cấp được lắp đặt bên trong. 

Tidal Audio: Truyền tải trọn vẹn cảm xúc âm nhạc

Điểm nhấn quan trọng nhất trên Tidal Akira chính là củ tweeter kim cương từng xuất hiện trên La Assolute, có màng loa được chế tác từ kim cương nguyên chất 1 carat và đường kính lên tới 30mm. Đối tác trình diễn cùng tweeter kim cương trên Tidal Akira là củ loa mid/woofer màng kim cương do Accuton hợp tác phát triển và woofer BCS độc đáo. Ngoài ra, Tidal Akira còn có thêm hệ thống loa bass thụ động BCS để tăng cường chất lượng của dải trầm.

Tại Việt Nam, toàn bộ các sản phẩm loa, ampli, DAC, streamer Tidal Audio hiện đang được phân phối chính thức bởi nhà phân phối Audio Hoàng Hải.

Website: https://audiohoanghai.com
 

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận