Premium Audio Company "giải độc" chuyện Onkyo phá sản: Chỉ là tin sai lệch, Onkyo vẫn tiếp tục khởi sắc

Premium Audio Company

Theo Premium Audio Company, việc Onkyo Home Entertainment phá sản không hề gây ảnh hưởng tới các hoạt động hiện tại và không liên quan tới những tài sản được mua lại của Onkyo từ thương vụ trong tháng 9/2021.

Premium Audio Company

Premium Audio Company (PAC), công ty con của VOXX International Corporation (hay gọi tắt là VOXX), vừa phát đi bình luận mới nhất trước thông tin Onkyo Home Entertainment Corporation (OHE) đệ đơn phá sản tại tòa án quận Osaka (Nhật Bản) đang gây chấn động trên thị trường audio trong những ngày gần đây. 

Theo PAC, đây là động thái phản hồi của công ty trước các thông tin truyền thông sai lệch liên quan tới Onkyo, vốn là thương hiệu đã được mua lại bởi liên doanh giữa PAC và Sharp Corporation vào tháng 9/2021 và đã tăng trưởng lại đáng kể từ đó.

Premium Audio Company

Cụ thể, OHE đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại tòa án quận Osaka vào ngày 13/05/2022 và hồ sơ không bao gồm các tài sản được PAC lẫn Sharp mua lại trước đó. Như thông tin được công bố rộng rãi vào cuối tháng 9/2021, liên doanh PAC và Sharp đã mua lại các thương hiệu Onkyo và Integra, bao gồm toàn bộ tài sản trí tuệ, đồng thời nhận trách nhiệm phát triển, sản xuất, kinh doanh, quảng bá và phân phối sản phẩm thuộc mảng kinh doanh nghe nhìn của Onkyo, bao gồm đầu A/V và stereo receiver, amplifier, thiết bị âm thanh hi-fi Onkyo và Integra. 

Premium Audio Company

Thông qua công ty con 11 Trading Company (11TC), PAC đã bắt đầu trở thành nhà phân phối của Onkyo, Integra, Pioneer và Pioneer Elite từ tháng 7/2020. Đến tháng 4/2021, 11TC đã trở thành nhà phân phối độc quyền tại thị trường Mỹ của Teac và Esoteric và vào tháng 9/2021, công ty được nhận quyền phân phối từ Pioneer Corporation (công ty con của OHE) sau thương vụ giữa PAC và Onkyo. 

Premium Audio Company

Paul Jacobs, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của PAC, chia sẻ: “Nhu cầu khách hàng đối với sản phẩm Onkyo, Integra hiện đang ở mức rất cao và chúng tôi kỳ vọng điều này tiếp tục tăng lên trong các năm tới. Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Sharp để tăng cường sản xuất và phát triển hoạt động kinh doanh đáng kể từ sau khi hoàn tất thương vụ mua lại. PAC cũng có nhiều dự án lớn cho Onkyo và các thương hiệu khác được phân phối thông qua 11TC để tăng gấp đôi doanh số trong thời gian tới. Vì vậy, tin đồn hay bất kỳ thông báo trái ngược nào về thương hiệu Onkyo chỉ đơn giản là thiếu căn cứ và có thể gây hiểu lầm.”

Premium Audio Company

Được biết, doanh thu của sản phẩm thuộc 4 thương hiệu vừa nêu đã tăng từ 13,7 triệu USD trong năm tài chính 2021 lên 59,4 triệu USD trong năm tài chính 2022, trong đó sản phẩm mang thương hiệu Onkyo đứng đầu về số lượng bán ra. Có thể nói, Onkyo đang bước vào một giai đoạn phát triển vững chắc và mạnh mẽ, bên cạnh các thương hiệu audio huyền thoại khác mà PAC đang là chủ sở hữu: Klipsch, Jamo, Mirage, ProMedia, Magnat, Heco, Mac Audio, Pioneer, Pioneer Elite, Integra, Teac và Esoteric.

Tại Việt Nam, các sản phẩm của Onkyo hiện đang được phân phối bởi nhà phân phối chính thức TNG Audio.

Website: https://tng.com.vn

Địa chỉ: 198 Điện Biên Phủ, Q3, TPHCM

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận