Preamp Audible Illusions Modulus L3A

GIÁ THAM KHẢO

98,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Gain: 30dB, Tape & S/S Processor 0dB
Độ méo âm: 0,10% at 1,5V rms, 20Hz – 20kHz ở 50kOhm. Dưới 0,12% at 1V out 20Hz – 20kHz / IHF load.
Tần số đáp ứng: 2Hz – 100kHz trong khoảng +/-1dB
Tỷ lệ tín hiệu trên tiếng ồn: 90dB below 1,5V rms output wideband
Điện thế ngõ vào max: 9V rms
Signal Phase: Main Out-Inverting, Tape and S/S Processor-Non Inverting
Tổng trở ngõ vào: 50kOhm – all
Tổng trở đầu ra: Main – 1,2 kOhms Tape; S/S Processor – 150 Ohms
Đèn sử dụng: 2 – 6H23EB twin-triodes, graded & matched
Điện thế: 220, 230VAC, 50-60Hz, 45 watt maximum
Kích thước: 48,3 x 9 x 28 cm (RxCxS)
Cục cấp điện: 15,25 x 12,5cm x 25 cm (RxCxS)
Nặng:11kg.


Tên tuổi Audible Illusions (A.I) với các máy tiền khuếch đại Modulus M3A, M3B và L1, L2, L3 rất quen thuộc với người sành chơi high-end trên thế giới trong hơn 30 năm qua. Pream L3A là thành quả mới nhất của Công ty Audible Illusions.

Preamp Audible Illusions Modulus L3A

Pream L3A là thành quả mới nhất của Công ty Audible Illusions. Về hình thức máy L3A gồm 2 phần:

  • Phần điều khiển có hình thức truyền thống của A.I với kích thước 48,3 x 9 x 28 cm (RxCxS). Mặt máy làm bằng nhôm dày cào xớ, từ trái sang có 2 công tắc nhấn chọn ngõ vào cho Processor và Tape - Source; kế đến là 4 núm nhôm tròn khá lớn. Núm thứ nhất Selector chọn các ngõ vào; tiếp theo là 2 núm Gain trái – Gain phải để chỉnh độ lợi cho tín hiệu của đầu vào; núm thứ tư là Volume để chỉnh âm lượng tổng. Ngoài cùng là 2 nút nhấn đen truyền thống của A.I có nhiệm vụ On/Off và Play/Mute.
  • Phần cấp điện rời là một hộp sắt khiêm tốn kích thước 15,25 x 12,5 x 25 cm (RxCxS). Cấp điện rời là thiết kế lý tưởng của các máy tiền khuếch đại cao cấp vì nó giúp cách ly transfo cấp điện và mạch điện tử điều hòa điện thế với mạch khuếch đại tín hiệu vốn rất nhạy cảm. Cách này rất hữu hiệu trong việc ngăn chặn nhiễu âm vô tuyến EMI. Cục cấp điện kết nối vào cục điều khiển bằng một cáp điện dài 1,5m và không thể tháo rời.

Preamp Audible Illusions Modulus L3A

Trong một nỗ lực giảm hơn nữa các nhiễu điện, bộ cấp điện bên ngoài của Pream L3A đã được thiết kế lại với transfo lớn hơn 30%. Thiết kế mới sử dụng bộ lọc đầu vào choke. Kết quả của những thay đổi này là trở kháng mát tiếp đất thấp hơn và đã hạ thấp cực tiểu nhiễu điện, vì thế của Preamplifier L3A nay được cấp điện tinh khiết hơn và biểu diễn tốt hơn. Pream L3A cũng cải tiến lại bo mạch chủ nhằm cải thiện độ rõ và độ tách kênh, đồng thời giảm thiểu độ méo và nhiễu xuyên âm. Ngoài ra, còn có một số cải thiện đặc biệt khác như giảm trở kháng của các nguồn cấp điện riêng và cải thiện các tụ lọc điện. Đặc biệt nhất là mỗi điện trở cathode được chạy ngang bởi một tụ “Black Gate” 470uF để duy trì trở kháng thấp nhất có thể, cách thiết kế này còn cho phép người chơi mở rộng giải tần số rất cao bằng cách (sau 100 giờ rodage) mở máy ra, tìm 4 công tắc mầu đỏ phía sau tụ bypass mầu đỏ và gạt công tắc sang vị trí Off. Như vậy Pream L3A sẽ có 2 chất âm: ấm rõ và mở rộng ở giải âm cao, 2 đặc tính âm thanh này sẽ giúp người chơi dễ phối ghép các loại loa khác nhau.

Preamp Audible Illusions Modulus L3A

Về đèn, Audible Illusions đánh giá đèn triode 6H23N rất tốt, độ tuyến tính cao, ít tạp âm và hoạt động ổn định nên A.I quyết định thiết kế tối ưu và thử giọng máy L3A với một loại đèn duy nhất 6H23N. Do vậy, A.I khuyên người chơi chỉ sử dụng đèn 6H23N, không cần nâng cấp và nên thay thế đèn mới mỗi 2 năm. Về chạy rà, A.I đề nghị chơi mọi thể loại nhạc thông qua Pre L3A hằng ngày và sau 150 giờ “rô đa”,  preamp L3A sẽ hát hay đúng như ý muốn của nhà thiết kế. Ngoài ra, để giúp pream L3A biểu diễn hay nhất, A.I cũng khuyến nghị đặt cục cấp điện cách xa cục điều khiển và kê máy L3A trên các chân chống rung động như Vibrapod hay các loại tương tự.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận