QED ra mắt loạt dây dẫn đầu bảng dành cho hệ thống âm thanh cao cấp

QED ra mắt loạt dây dẫn đầu bảng dành cho hệ thống âm thanh cao cấp

Dây loa QED Reference XT40i, dây loa bi-wire QED XT25 và dây tín hiệu QED Performance Audio 40i là những sản phẩm mới nhất trong danh sách phụ kiện cao cấp của thương hiệu QED, có khả năng cải thiện hiệu quả chất lượng trình diễn cho hệ thống một cách ấn tượng.

QED Reference XT40i

Đây chính là phiên bản cải tiến từ XT40 - mẫu dây loa ra mắt vào năm 2014 và nhận được nhiều đánh giá cao từ phía người dùng. Nói cách khác, Reference XT40i sở hữu một nền tảng khá vững chắc với Air Gap - một cấu trúc điện môi đột phá do QED phát triển, có tác dụng giảm chỉ số điện dung và suy hao dòng điện một cách đáng kể. Thông qua việc cấu trúc này được cải tiến, Reference XT40i có thể giúp hệ thống đạt được độ chính xác cao hơn về thời gian, tạo âm trường rộng hơn và kiểm soát dải trầm hiệu quả so với sản phẩm tiền nhiệm. 

QED ra mắt loạt dây dẫn đầu bảng dành cho hệ thống âm thanh cao cấp

Thêm vào đó, công nghệ độc quyền X-Tube của QED còn giúp XT40i có ít nhiễu cao tần hơn so với dây cáp loa phổ thông, từ đó cải thiện chất lượng trình diễn tổng thể của toàn hệ thống. Phần diện tích mặt cắt của XT40i chỉ vào khoảng 4 mm vuông, có tác dụng làm giảm mức hệ số điện trở lặp, cộng vào đó là dây lõi bằng đồng siêu tinh khiết 99.999% góp phần nâng khả năng dẫn điện lên mức cao nhất có thể. 

QED Performance Audio 40i 

Giống như XT40i, Performance Audio 40i là sản phẩm kế nhiệm cho dòng dây dẫn Performance Audio 40 trước đó và được QED thực hiện một cuộc đại tu hoàn toàn. Ở Performance Audio 40i là sự xuất hiện lần đầu của Solid Core Complementary Conductor - công nghệ giúp mẫu dây này đạt chất lượng vượt trội so với nhiều sản phẩm tương tự. Theo QED, các đầu chân cắm Solid Complementary Conductor sẽ có tác dụng giảm chỉ số điện dung chỉ còn 1/4 so với phiên bản đầu tiên và kết quả là người nghe sẽ cảm nhận được không gian âm thanh stereo rộng mở hơn hẳn. 

QED ra mắt loạt dây dẫn đầu bảng dành cho hệ thống âm thanh cao cấp

Một cải tiến quan trọng khác trên Performance Audio 40i là sự xuất hiện của dây lõi đồng OFC có độ tinh khiết cao và dây lõi đồng OFC mạ bạc, có khả năng truyền tải được tín hiệu âm thanh tương tự nhau. Thiết kế này giúp dây dẫn tạo được 2 tuyến đường riêng biệt cho tín hiệu tần số cao và thấp, giảm thiểu hiện tượng suy hao chất lượng vốn thường gặp ở các cấu trúc chỉ dùng 1 loại chất liệu cho dây lõi.

QED XT25 BI-WIRE 

Đây là phiên bản mới sử dụng cấu trúc dây bi-wire của dòng dây loa XT25, có khả năng đem lại độ chính xác trong nhịp điệu và tăng thêm độ nhạc tính cho hệ thống bằng cấu trúc hình học X-Quad. Thêm vào đó, công nghệ X-Tube trên XT25 Bi-Wire còn giúp cho các tần số âm thanh đạt khả năng di chuyển dễ dàng, khiến âm thanh trở nên cân bằng hơn và đồng thời cải thiện độ chính xác về thời gian, không gian. 

QED ra mắt loạt dây dẫn đầu bảng dành cho hệ thống âm thanh cao cấp

Cũng như 2 sản phẩm trên, XT25 Bi-wire được sử dụng loại dây lõi bằng đồng OFC giúp tăng hiệu quả dẫn điện, kết hợp cùng lớp bọc cách ly bằng polyetylen mật độ thấp có tác dụng giảm thiểu độ suy hao năng lượng trong quá trình hoạt động.  

Nguồn: What Hi-Fi

Đại lý cấp một: AudioEasy

Nhà phân phối: TecHLand

Tiêu Dao

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận