Nghe nhạc với dây nguồn Audience Forte F3

Nghe nhạc với dây nguồn Audience Forte F3

Audience Forte F3 duy trì âm thanh cân bằng cả 3 dải với độ tĩnh và nhạc tính khá tốt. Sợi dây nguồn bình dân hỗ trợ tốt các thiết bị trong một dàn máy hi-fi có mức đầu tư trung bình.

Đặc điểm

Nghe nhạc với dây nguồn Audience Forte F3

Dây nguồn Forte Fe thuộc dòng sản phẩm nhập môn của Audience nhưng chất lượng hoàn thiện thuộc loại tốt. Là sản phẩm bình dân nên Forte F3 không sở hữu kiểu đầu cắm được bọc chống nhiễu carbon đẹp mắt với các loại phụ kiện cao cấp mà thay vào đó bằng một loại nhựa đúc mật độ cao. Chất lượng hoàn thiện của đầu cắm đủ tốt để sử dụng trên những dàn máy nhập môn, hoặc trung bình. Cảm giác cắm - rút phích cắm với ổ điện và thân máy chắc chắn, êm ái, độ ổn định cao, phích cắm không rung lắc. Về cơ bản như vậy là đủ tiêu chuẩn để người dùng yên tâm sử dụng. Trong khi đó, lớp vỏ chống nhiễu được làm bằng một loại cao su dẻo linh hoạt nên mặc dù kích thước dây dẫn không hề nhỏ nhưng khá tiện dụng trong quá trình sử dụng.

Nghe nhạc với dây nguồn Audience Forte F3

Forte F3 có thể coi là sản phẩm nền tảng của Audience với hơn 20 năm đặt nền móng cho công nghệ chế tạo dây dẫn của hãng. Forte F3 hướng đến việc cung cấp cho người dùng một sản phẩm giá rẻ với chất lượng trình diễn đủ tốt, ổn định và theo Audience, nó vượt xa giá bán. Sợi dây nguồn này có khả năng truyền dẫn dòng cao với đường kính 10 AWG, sử dụng lõi đồng có độ tinh khiết cao. Forte F3 có cấu trúc hình học hỗ trợ triệt nhiễu và cân bằng dòng năng lượng với trở kháng dây thấp. Tất cả những điểm tiếp xúc bằng đồng đều được xử lý đông lạnh trong phòng thí nghiệm của Audience.

Nghe nhạc với dây nguồn Audience Forte F3

Nhiễu phát sinh thường tương tác với tín hiệu truyền dẫn, điều này đồng nghĩa với việc dây điện không đủ tốt sẽ tạo nên điện dung, điện cảm và điện trở trong dòng electron, tạo nên những xung đột giữa các thiết bị của bộ dàn, suy giảm chất lượng truyền dẫn. Trong khi đó, dây nguồn Forte F3 của Audience được chế tạo để giải quyết các phát sinh nhiễu, méo tín hiệu. Thay vì cản trở dòng chảy của electron, Forte F3 tạo nên một xa lộ mượt mà và ổn định để electron có một hành trình mượt mà, sạch sẽ, không nhiễu méo từ nguồn điện tới thiết bị trình diễn.

Trải nghiệm

Nghe nhạc với dây nguồn Audience Forte F3

Hệ thống trải nghiệm sản phẩm bao gồm lọc điện Audience aR12-T4, loa Audel Sonika MK II, loa Triangle Signature Theta, loa Neat Acoustics Momentum SX3i, ampli Sudgen Masterclass ANV-50, ampli Sudgen Signature A21 SE, Music Server NuPrime Omnia WR-1, DAC NuPrime Alita, dây nguồn tổng Valhalla 2, dây điện Audience AU24 SX, dây RCA Audience AU24 SX, dây loa Nordost Frey 2.

Nghe nhạc với dây nguồn Audience Forte F3

Mặc dù thuộc dòng sản phẩm giá rẻ, thường dành cho các dàn máy nhập môn nhưng chất lượng trình diễn của Forte F3 không xoàng chút nào. Mỗi thương hiệu sẽ nhờ vào một hoặc một vài mẫu sản phẩm nào đó đặt nền móng, định hình công nghệ và phát triển sản phẩm xung quanh triết lý thiết kế đó. Forte F3 chính là mẫu sản phẩm như vậy. Xét cho đúng thì những mẫu dây đình đám thuộc series AU24 sau này thừa hưởng công nghệ cốt lõi của Forte F3. Ngược lại, Forte F3 cũng chia sẻ chất lượng trình diễn với AU24 ở một cấp độ nào đó. Đây chính là điều mà những người dùng phổ thông mong muốn: sở hữu sản phẩm chất lượng cao, thậm chí thấp thoáng phong cách trình diễn của những sản phẩm đầu bảng nhưng lại có giá rẻ.

Nghe nhạc với dây nguồn Audience Forte F3

Sử dụng dòng sản phẩm đầu bảng AU24 SX trong một vài tháng trở lại đây, nhưng khi thay dây bình dân Forte F3, chúng tôi không hề cảm thấy khó chịu. Tất nhiên, nếu so với dòng dây đầu bảng thì Forte F3 còn một khoảng cách, nhưng nếu tính đến chi phí bỏ ra không lớn thì chất lượng của sản phẩm này lại dư sức khiến người dùng hài lòng.

Xét về tổng thể, âm thanh của Forte F3 vẫn duy trì được độ cân bằng giữa các giải tương tự như dòng đầu bảng. Đây là một trong những điểm mạnh phổ biến trên toàn bộ các sản phẩm của Audience. Âm thanh không bị quá tập trung vào một dải nào đó, tiếng trầm không có hiện tượng dội âm, trung âm vừa đủ không mỏng và dải cao không bị xé. Forte F3 thực hiện tốt vai trò truyền tín hiệu điện ổn định và sạch sẽ cho các thiết bị trong dàn máy.

Nghe nhạc với dây nguồn Audience Forte F3

Mặc dù không có được nền âm siêu tĩnh như sợi AU24 SX nhưng Forte F3 vẫn duy trì được độ tĩnh hợp lý khiến âm thanh khá chi tiết, giúp người nghe cảm nhận được nhiều sắc thái âm nhạc khác nhau trong mỗi tác phẩm. Sau khi nghe tương đối nhiều dòng nhạc, chúng tôi nhận thấy sợi dây hỗ trợ cho ampli Sugden và DAC Nuprime Alita có được kết quả trình diễn khả quan.

Dải trầm của hệ thống rất có lực đặc biệt ở dải trung trầm khi nghe một số dòng nhạc mạnh mẽ như rock, electro, dance… Tuy nhiên, âm trầm chưa thực sự tinh tế, không xuống sâu và mềm mại như mong muốn khi chơi một số bản nhạc cổ điển, nhạc jazz. Đấy là lý do mà người chơi lâu năm sẽ có xu hướng nâng cấp phụ kiện và món đầu tiên thường hướng đến chính là dây nguồn.

Trung âm của hệ thống vẫn duy trì được độ động tương đối tốt, có sự hoà quyện giữa các chi tiết âm thanh khiến bản nhạc tái tạo có nhạc tính khá cao, dễ nghe. Về âm hình 3D và độ bóc tách giữa các lớp lang âm thanh thì Forte F3 chỉ dừng lại mức trung bình khá. Mặc dù nó có thể hỗ trợ thiết bị tái tạo sân khấu khá rộng rãi về bề ngang nhưng chưa đạt tới chiều sâu hợp lý.

Cảm nhận chung

Nghe nhạc với dây nguồn Audience Forte F3

Sản phẩm có giá bình dân, nhưng được chúng tôi trải nghiệm trên một dàn máy tương đối cao cấp mà tỏ ra không nao núng, hụt hơi. Forte F3 cho chúng tôi trải nghiệm âm nhạc dễ chịu. Nếu chưa có điều kiện chơi những sợi dây nguồn high-end, hoặc đang sử dụng một dàn máy phổ thông thì Forte F3 là sợi dây nguồn đáng để người dùng cân nhắc.

Giá tham khảo: 6.950.000 đồng

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio

 

Hoạnh Phát

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận