Dây dẫn Nordost Blue Heaven: Đẳng cấp một thương hiệu

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Đẳng cấp của một thương hiệu lớn như Nordost không chỉ được thể hiện ở những dòng dây đỉnh cao thuộc nhóm đầu bảng của họ mà nó còn được minh chứng rõ hơn với các sản phẩm giá phổ thông mang chất lượng cao như Blue Heaven.


ƯU ĐIỂM

- Vật liệu chất lượng cao, trang bị nhiều công nghệ chế tác tiên tiến.
- Đem lại âm thanh có chất lượng tốt, đầy đủ, chính xác.
- Âm thanh có độ chi tiết cao, rất tách bạch và sắc nét.
- Dải tần rộng, không gian sân khấu và âm hình tốt so với các sản phẩm cùng tầm giá.
- Thương hiệu hàng đầu, tính thanh khoản cao, dễ dàng cho việc nâng cấp.
- Giá bán khá dễ chịu.


NHƯỢC ĐIỂM

- Âm thanh hơi sáng và đôi khi chi tiết quá mức cần thiết.
- Hình thức đẹp mắt nhưng hoàn thiện chỉ ở mức trung bình, phần cổ dây dễ bị bong tróc, xuống cấp.


Đẳng cấp của một thương hiệu lớn như Nordost không chỉ được thể hiện ở những dòng dây đỉnh cao thuộc nhóm đầu bảng của họ mà nó còn được minh chứng rõ hơn với các sản phẩm giá phổ thông mang chất lượng cao như Blue Heaven.

Với một khoản chi phí không quá lớn nhưng nếu chúng ta vẫn muốn đầu tư, nâng cấp dàn máy một cách nghiêm túc và bài bản từ hệ thống dây dẫn thì rõ ràng Nordost Blue Heaven là một lựa chọn không thể phù hợp hơn. Trên thực tế, việc xây dựng và phối ghép một hệ thống dây dẫn hoàn chỉnh cho dàn âm thanh cũng phức tạp tương tự như việc phối ghép các thiết bị. Người dùng luôn cần phải có những lựa chọn chính xác và phù hợp để có thể thu được kết quả âm thanh tốt từ khoản đầu đư của mình.

Dây dẫn Nordost Blue Heaven: Đẳng cấp một thương hiệu

Để chọn ra một hướng đi an toàn cho việc này, người chơi có thể sử dụng toàn bộ hệ thống với cùng 1 dòng dây duy nhất. Và như vậy, Nordost Blue Heaven là một phương án tối ưu, giải quyết trọn vẹn cho hướng đi trên. Cụ thể, bộ dây này đáp ứng được gần như mọi yêu cầu cần thiết của nhóm người dùng phổ thông trong việc lựa chọn hệ thống dây dẫn thực sự chất lượng cho dàn máy.

Dây dẫn Nordost Blue Heaven: Đẳng cấp một thương hiệu

Đầu tiên là giá bán khá dễ chịu, tất cả các model của dòng Nordost Blue Heaven đều có giá bán chỉ nằm ở mức một vài trăm USD, tương đương các các dây dẫn thông thường trên thị trường. Tiếp đến, các sản phẩm Blue Heaven có chất lượng đồng đều và rất đa dạng về chủng loại với đầy đủ tất các loại dây dẫn cần thiết cho một dàn âm thanh từ dây nguồn, dây tín hiệu (analog, digital, phono, subwoofer, 3,5mm, HDMI, USB), dây loa cho tới dây mạng và dây tai nghe.

Những yếu tố nền tảng của Blue Heaven cũng hết sức đáng tin cậy khi nó được tạo ra bởi một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực dây dẫn  âm thanh là Nordost, trang bị những vật liệu chất lượng cao và được chế tác bằng các công nghệ tiên tiến. Và cuối cùng, tất nhiên là chất lượng âm thanh vượt trội, khác biệt hẳn so với những đối thủ khác ở cùng tầm giá.

Dây dẫn Nordost Blue Heaven: Đẳng cấp một thương hiệu

Trước khi đi vào chất âm cụ thể của bộ dây Nordost Blue Heaven, hãy cùng điểm qua những trang bị quan trọng giúp tạo nên chất lượng chúng. Tất cả các dây Blue Heaven đều đó lõi dây là bằng chất liệu đồng OFC độ tinh khiết cao (99.9999%), mạ bạc bên ngoài nhằm tăng hiệu quả truyền dẫn và chống nhiễu. Lõi dây được bọc bảo vệ bởi chất liệu FEP (Fluorinated Ethylene Propylene) ép đùn, một trong những vật liệu điện môi tốt nhất hiện nay. Các dây dẫn này được xây dựng theo cấu trúc Micro Mono-Filament tiên tiến, đã được cấp bằng sáng chế của Nordost, tạo ra một lớp điện môi ảo bằng không khí giúp cách nhiễu và triệt tiêu các rung chấn cơ học gây ra với lõi dây.

Cảm nhận của chúng tôi khi có trong tay các dây dẫn Nordost Blue Heaven chính là hình thức khá ấn tượng, nổi bật với màu xanh bắt mắt. Dây được chế tác khá ổn với các jack cắm chắc chắn, có mạ vàng để đảm bảo chất lượng kết nối. Đầu cắm của các dây cho trải nghiệm cắm rút vững vàng và ổn định. Tuy nhiên, có một điểm kém thuyết phục chính là phẩn cổ dây với chất lượng hoàn thiện chưa tốt. Lớp cao su gia nhiệt này sau một thời gian sử dụng sẽ bị bong tróc đi phần sơn ngoài hay thậm chí có thể bị trượt ra khỏi đầu đây.

Dây dẫn Nordost Blue Heaven: Đẳng cấp một thương hiệu

Chúng tôi đã sử dụng bộ dây Blue Heaven gồm 2 dây nguồn, 1 cặp dây tín hiệu, 1 cặp dây loa và 1 dây USB 2.0 để phối ghép với hệ thống gồm nguồn phát nhạc số từ máy tính, DAC Moon 280D, ampli tích hợp Moon 240i và loa Amphion Argon 3LS. Ấn tượng nổi bật nhất mà bộ dây này mang lại chính là độ chi tiết rất cao. Âm thanh được tái tạo lại với những chi tiết tách bạch và cực kì sắc nét. Thậm chí, với ngay cả những người không thành thạo về âm thanh hoặc có kĩ năng không thực sự tốt vẫn có thể dễ dàng nhận ra từng âm sắc, chi tiết dù là nhỏ nhất xuất hiện trong bản nhạc.

Dây dẫn Nordost Blue Heaven: Đẳng cấp một thương hiệu

Mức độ chi tiết của âm thanh không chỉ ở các dải âm cao và trung cao mà còn được thể hiện rõ cả ở quãng trung và trung trầm. Các nốt bass trong bản nhạc xuất hiện một cách dứt khoát, gọn gàng nhưng vẫn đầy đủ uy lực và chiều sâu. Âm thanh khi nghe bằng dây Blue Heaven cho tốc độ nhanh và mạch lạc hơn hẳn, bố cục được sắp xếp hợp lý hơn, không còn hiện tượng chồng chéo hay rối như ở các dòng dây chất lượng kém. Các dải âm cũng có được sự đầy đặn, dày và đủ tiếng. Chất âm khá chính xác và cân đối chứ không quá sáng và chói gắt như những gì người ta vẫn nói về Nordost.

Dây dẫn Nordost Blue Heaven: Đẳng cấp một thương hiệu

Phần “âm” là vậy, ở phần “hình” Nordost Blue Heaven cũng cho thấy được sự khác biệt khá rõ so với các dòng dây khác có giá tiền tương đương. Cụ thể, âm hình được mở rộng khá tốt, cho sâu khấu rộng, thoáng đạt và có chiều sâu, mang đến những cảm nhận âm nhạc trung thực và sống động hơn. Tất nhiên, ở phân khúc của mình, Nordost Blue Heaven cũng khó tránh khỏi những hạn chế tất yếu. Và ở đây, vấn đề đó chính là âm thanh đôi lúc hơi thiên sáng cũng như quá chi tiết, có thể làm bộc lộ rõ những điểm yếu của dàn máy hoặc nguồn nhạc.

 

Tiến Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận