Charisma V2: Kim MM đẳng cấp đến từ Clearaudio

Charisma V2: Kim MM đẳng cấp đến từ Clearaudio

Charisma V2 là sản phẩm mới nhất trong năm 2018, đồng thời cũng là dòng kim MM đầu bảng của Clearaudio - nhà sản xuất các trang thiết bị chơi đĩa nhựa nổi tiếng nhất đến từ nước Đức.

Sau hai thập kỷ đi đầu trong nghiên cứu và chế tạo kim MC, Clearaudio quyết định chế tạo một cây kim MM cao cấp nhất và gần như không có đối thủ - Charisma V2. Bên trong hộp kim Charisma V2 là các vật liệu từng có mặt trên kim Goldfinger Statement MC hàng đầu thế giới như: mũi kim đọc đĩa kim cương được đánh bóng hai mặt, gắn chính xác trên tay đỡ mũi kim bằng Boron. Nhờ vậy, Charisma V2 đảm bảo khả năng đáp ứng mọi tần số và có độ tách hai kênh một cách rõ ràng.  

Charisma V2: Kim MM đẳng cấp đến từ Clearaudio

Việc sử dụng các nam châm hiệu quả cao mang lại cho Charisma V2 độ động ở đầu ra lên tới 3,6 mV (ở tốc độ 5 cm / s) và điện trở 47 kOhm, điện dung 100 pF giúp nó dễ dàng thích ứng với mọi phono preamp. Thân hộp kim Charisma được làm bằng gỗ mun lâu năm và cài các miếng bạc tinh khiết.

Nghe thử Clearaudio MM Charisma V2

Charisma V2: Kim MM đẳng cấp đến từ Clearaudio

Chúng tôi nghe thử kim mâm đĩa than Clearaudio MM Charisma V2 với cấu hình gồm Mâm đĩa than Clearaudio Innovation; Cần đọc Clarify; Phono Preamp Clearaudio Balance +; Ampli Synthesis Roma 37 DC; Loa Neat Acoustic Momentum SX3; Dây loa Analysis Plus Oval 8; Dây tín hiệu Tiglon MGL-R10; Dây nguồn Tiglon MGL-A10th (kỷ niệm 10 năm Tiglon); Lọc điện Furutech eTP60; các miếng nâng cấp âm thanh iQSE.

Charisma V2: Kim MM đẳng cấp đến từ Clearaudio

Chúng tôi đã nghe các LP quen thuộc như (1) Nguyễn Ánh 9: Lặng lẽ tiếng dương cầm (nhạc Việt Nam); (2) Toni Haper: Lost Voice (nhạc Jazz); (3) Rodrigo Concierto de Aranjuez & Villa-Lobos Concerto for Guitar and Small Orchesra (nhạc cổ điển, độc tấu guitar John Williams); (4) Rachmaninoff Concerto No.2 in C minor for Piano and Orchestra (nhạc cổ điển, độc tấu piano Artur Rubinstein); (5) Kim Carnes: Mistaken Identity (pop rock).

Charisma V2: Kim MM đẳng cấp đến từ Clearaudio

Ngay khi LP1 cất tiếng hát với bài Tình khúc chiều mưa, chúng tôi đã thấy bất ngờ với kim Charisma V2 . Một thứ nhạc chậm rãi, sâu lắng với âm thanh dày dặn, đầm ấm, đều 3 dải và rất thuyết phục. Những ca khúc khác như Cô đơn hay Lặng lẽ tiếng dương cầm càng củng cố thêm nhận xét này. Âm nhạc tái hiện với kim Charisma V2 đủ ngọt để có thể thách thức bất kỳ kim MC nào trong tầm giá, thậm chí hơn khá nhiều so với Charisma V2: Âm nhạc đơn giản được Charisma V2 thể hiện cực kỳ thấu đáo và tinh tế.

Charisma V2: Kim MM đẳng cấp đến từ Clearaudio

LP2 Toni Harper: Lost Voice là một album đôi của nữ ca sĩ Toni Harper (Toni Harper Two Original Albums). Chúng tôi nghe bài Can’t We Be Friends – một ca khúc nhạc Jazz điển hình với Piano (Oscar Peterson); Guitar (Herb Ellis); Bass (Ray Brown) và Drums (Alvis Stoller) (toàn là các nhạc công gạo cội). Âm nhạc của bài hát sâu sắc, uyển chuyển, chậm rãi cùng âm hình rất đẹp. Bài hát tiếp theo chúng tôi nghe là Love For Sale – giọng ca hát trên nền nhạc đệm của ban nhạc Jazz thoạt đầu đủng đỉnh, về sau nhanh hơn. Bộ trống ở nửa sau của ca khúc rất hấp dẫn cho thấy treble tơi mịn, sáng sủa, chi tiết. Drums cùng với Bass cho thấy dải trầm của giải pháp ấm áp và sâu lắng, gợi cảm nghe rất thích. Bài You Don’t Know Love Is, âm nhạc đơn giản nhất có thể khiến cho tác phẩm càng dễ dàng được thể hiện chi tiết hơn bao giờ hết. Toni Harper là một giọng ca đẹp, với kỹ thuật điêu luyện, bà hát không có một khó khăn nào.

Charisma V2: Kim MM đẳng cấp đến từ Clearaudio

Ở LP3, chúng tôi nghe Concierto de Aranjuez, chương I Allegro con spirito, nhạc nhanh, độ động cao, đầy màu sắc đã cho thấy sức mạnh khác của kim MM Charisma V2. Chương II Adagio, nhạc chậm, các nhạc cụ như Cor Anglais và cả Guitar nữa được dịp “giãi bày”. Concierto de Aranjuez là một concerto rực rỡ sắc màu do có nhiều nhạc cụ được huy động chơi độc tấu và kim Charisma V2 đã chuyển tải chi tiết từng âm sắc. Khi nghe Guitar cổ điển – một nhạc cụ gảy với tiếng gỗ đầy mộc mạc cùng dàn nhạc giao hưởng có các nhạc cụ hơi mạnh mẽ như trumpet, chúng tôi thấy sự đa dạng, đối lập về âm sắc mà kim Charisma V2 mang lại.

Charisma V2: Kim MM đẳng cấp đến từ Clearaudio

Ở LP4, ngay từ đầu khi chương I nổi lên, không gian như chìm lắng vào âm nhạc, ngay từ 8 hợp âm đầu tiên và suốt hành trình tiếp theo. Tiếng Piano được tái hiện đẹp, như là nghệ sĩ đang chơi ở bên ngoài. Dàn dây cực quện và đẹp. Bộ hơi cũng tuyệt. Concerto No.2 cho Piano và Dàn nhạc giao hưởng của Rachmaninoff là một trong những concerto hay nhất thế giới. Độ động, không gian rộng lớn, sân khấu 3D thể hiện qua Concerto này thật là tuyệt vời.

Charisma V2: Kim MM đẳng cấp đến từ Clearaudio

Cuối cùng, chúng tôi chuyển sang nghe LP5: Kim Carnes: Mistaken Identity. Ngay từ bài số 1 Bette Davis Eyes, nhạc nổi lên vô cùng sảng khoái với dọng ca khàn đục mạnh mẽ của cô ca  sỹ, và các nhạc cụ nhạc ăn ý cùng nhịp trống sôi nổi. Điều được cho là đã mang lại sự sảng khoái chính là tiết nhịp pop-rock của bản nhạc cũng như sự lựa chọn hợp lý các nhạc cụ của bộ gõ vào từng khoảnh khắc của bản nhạc. Bài Hit And Run sau đó còn mạnh mẽ hơn nữa. Trong khi đó, bài Mistaken Identity là một bản nhạc nhẹ nhàng hơn với nhịp pop-rock rộn rã nhưng không quá phấn khích và bộ trống chơi cũng mộc mạc hơn.

Charisma V2: Kim MM đẳng cấp đến từ Clearaudio

Kim MM Maestro là cây kim MM từ 10 năm qua đã gần như đứng đầu và được những người yêu nhạc, chơi mâm đĩa nhựa toàn thế giới ưa thích vì chất lượng cao đặc biệt của chúng. Nhưng kim MM Charisma V2 mới đúng là đỉnh cao của mọi kim MM. Nó dư năng lực và tốc độ để diễn tấu mọi thể loại và đủ “ngọt” để có thể cạnh tranh tốt với cả những kim MC ở mức giá trên 3.000 USD, đặc biệt nhất là với những loại nhạc ít giọng ca, ít nhạc cụ và pop rock, jazz thì MM Charisma V2 càng được dịp thể hiện thế mạnh vô địch trong thể hiện độ dày và chi tiết các bản nhạc đó.

Charisma V2: Kim MM đẳng cấp đến từ Clearaudio

Nhận xét:

- Chế tạo: Chế tác công phu, phẩm chất ưu hạng.

- Âm thanh: Bạn sẽ bị mê hoặc như tên gọi Charisma của nó.

- Giá cả: ngang với một số kim MC và cao nhất trong dòng kim MM hiện nay.

Giá tham khảo: 2.000 USD (khoảng 46.000.000 VND).

Nhà phân phối: Audio Choice
 

An Khang

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận