Clearaudio phát hành mâm đĩa "tất cả trong một" Concept Active

Clearaudio phát hành mâm đĩa

Không chỉ là một đầu phát đĩa than thông thường, Clearaudio Concept Active là một bộ nguồn phát LP hoàn chỉnh khi được trang bị cả bộ cơ đọc đĩa, phono stage và bộ khuếch đại dành cho tai nghe.

Clearaudio phát hành mâm đĩa

Vốn được xem là một chuyên gia trong lĩnh vực âm thanh analog, Clearaudio đã mạnh dạn phát triển một ý tưởng đột phá giúp đơn giản hóa bộ nguồn phát đĩa vinyl thông thường nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng âm thanh cao cấp như các sản phẩm khác của hãng. Kết quả là sự ra đời của Concept Active, một mâm đĩa toàn diện khi được bổ sung thêm pre-amp phono hỗ trợ cả 2 chuẩn tín hiệu MM và MC cùng một headamp để sử dụng trực tiếp với tai nghe.

Clearaudio phát hành mâm đĩa

Sản phẩm mới này cũng được xây dựng theo hướng thân thiện với người dùng hơn để có thể sử dụng bởi mọi đối tượng. Các thông số hoạt động tối ưu của Concept Active được cài đặt sẵn tại nhà máy của Clearaudio. Tay cần của mâm đĩa cũng đã được điều chỉnh để tăng khả năng chống trượt. Thông qua phono stage tích hợp, đầu phát này sẽ xuất tín hiệu analog đã xử lý qua cổng RCA đến thẳng các pre-amp hoặc ampli công suất. Cổng cắm tai nghe cũng được đặt ngay ở bảng điều khiển của máy để sử dụng dễ dàng hơn.

Clearaudio phát hành mâm đĩa

Concept Active có 2 tùy chọn hoàn thiện vỏ nhôm màu bạc, thân đen hoặc vỏ vân gỗ, thân đen. Máy được trang bị tay vần Satisfy Kardan bằng nhôm, có thể kết hợp được với cả 2 loại đầu kim MM và MC. Bảng điều khiển của Concept Active cho phép lựa chọn giữa 2 chế độ chơi 33,3 rpm và 45 rpm, cùng với đó là tùy chọn quay 78 rpm.

Clearaudio phát hành mâm đĩa

Bộ truyền động của mâm đĩa là một vòng xoắn có độ ma sát thấp, chạy trên một trục thép được đánh bóng kĩ lưỡng. Điều này mang lại độ chính xác của tốc độ quay đĩa vào khoảng +/- 0,05%. Khung máy cũng được làm từ loại gỗ có độ cộng hưởng thấp, kết hợp với bề mặt được làm từ vật liệu tổng hợp cao cấp. Tất cả được gia công chính xác bởi máy cắt CNC.

Clearaudio phát hành mâm đĩa

Giá bán của Concept Active tại thị trường Úc giao động từ 2.595 AUD (47 triệu đồng) cho tới 5.295 AUD (96 triệu đồng) tùy phiên bản và các thành phần linh kiện được sử dụng.

Clearaudio phát hành mâm đĩa

Nhà phân phối Clearaudio: Audio Choice.

Hoàng Mai

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận