Van den Hul giới thiệu bộ kim đĩa than đầu bảng Colibri Gran Cru

Van den Hul giới thiệu bộ kim đĩa than đầu bảng Colibri Gran Cru

Thương hiệu cáp âm thanh cao cấp Van den Hul vừa cho ra mắt bộ kim đĩa than chuẩn MC mang tên Colibri Gran Cru. Đây là cartridge hàng đầu của hãng, thuộc dòng Colibri Series, sử dụng những vật liệu và công nghệ độc đáo.

Thương hiệu Hà Lan Van den Hul vốn nổi tiếng với các dòng cáp âm thanh cao cấp, tuy nhiên, hãng này cũng có một dòng sản phẩm đẳng cấp không kém đó là phono cartridge. Trong đó, bộ kim MC Colibri Gran Cru mới được trình làng chính là mẫu cartridge hàng đầu của hãng, được chế tác bằng tay, phát hành với số lượng giới hạn và có mức giá "khủng khiếp" lên tới 19.500 đô la Úc (279 triệu đồng).

Van den Hul giới thiệu bộ kim đĩa than đầu bảng Colibri Gran Cru

Theo nhà sản xuất, Van den Hul đã không giới hạn chi phí sản xuất khi tạo ra Colibri Gran Cru - bộ kim phono tốt nhất từ trước tới nay của hãng. Van den Hul Colibri Gran Cru được trang bị cuộn dây vàng được chế tác thủ công, phần giá đỡ được làm bằng boron rắn. Trong khi đó, phần vỏ ngoài và thân được làm bằng gỗ quý hàng trăm năm tuổi, có nguồn gốc từ Ý.

Colibri Gran Cru có phần mũi kim (stylus) VDH-1S, vốn là một thiết kế rất thành công và nổi tiếng của Van den Hul được ra tời từ năm 1973, liên tục được cải tiến và hoàn thiện cho đến nay. Áp lực mũi kim được thiết kế trong khoảng từ 1,35 đến 1,5 gram, tuy nhiên, Van den Hul cho biết cartridge này có khả năng đọc đĩa chính xác ngay cả khi áp lực mũi kim xuống mức thấp hơn 1,25 gram.

Van den Hul giới thiệu bộ kim đĩa than đầu bảng Colibri Gran Cru

Các thông số quan trọng khác của sản phẩm ày bao gồm điện áp đầu ra 0,5mV, trở kháng 120 ohms đến 47 kohms, khối lượng 14g. Nhà sản xuất cũng chia sẻ thêm, ngoài việc tiếp tục duy trì những đặc tính đáng quý của dòng cartridge Colibri nổi tiếng của hãng, các nâng cấp, cải tiến trên Colibri Gran Cru còn hướng đến việc cải thiện độ chi tiết, tốc độ và độ động của âm thanh, tái tạo âm nhạc sống động và giàu cảm xúc hơn.

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận