Van Den Hul ra mắt dòng cartridge đầu bảng Colibri XGW Signature Stradivarius

Van Den Hul ra mắt  dòng cartridge đầu bảng Colibri XGW Signature Stradivarius

Colibri XGW Signature Stradivarius không chỉ là một phiên bản đặc biệt của dòng cartridge Colibri, mà còn là sản phẩm thể hiện những tâm huyết và kinh nghiệm lâu năm trong việc chế tác cartridge của nhà sáng lập A.J van den Hul.

Van Den Hul - một trong những công ty sản xuất cartridge lừng danh trên toàn thế giới, vừa giới thiệu đến người hâm mộ dòng cartridge đầu bảng mang tên Colibri XGW Signature Stradivarius. Được biết, dòng cartridge Colibri được xuất hiện lần đầu tiên vào giữa thập niên 90 và tên được lấy từ một loài chim ruồi đến từ châu Mỹ, thể hiện sự nhanh nhạy, thanh thoát và vẻ đẹp của dòng sản phẩm này.

Van Den Hul ra mắt  dòng cartridge đầu bảng Colibri XGW Signature Stradivarius

Trong suốt hàng chục năm qua, Colibri vẫn đứng vững như một trong những dòng sản phẩm đứng đầu của Van Den Hul và phiên bản XGW Signature Stradivarius chính là nấc thang đưa Colibri lên cao thêm một bậc. Ở phiên bản này, nhà sản xuất đã chọn dùng loại gỗ Pauwood của người Brazil - một loại gỗ dầy thịt và cho nhiều ưu điểm về âm thanh, thường được dùng để làm khung cho các loại nhạc cụ dây. 

Van Den Hul ra mắt  dòng cartridge đầu bảng Colibri XGW Signature Stradivarius

Hơn nữa, điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của phiên bản mới này chính là lớp sơn phủ "Stradivarius" - một loại chất liệu từng được Van Den Hul thử nghiệm trên dòng sản phẩm Crimson và nhận được nhiều đánh giá tích cực của người dùng. Nếu không đi sâu vào các công thức chi tiết bên trong lớp sơn, thông qua cái tên, người dùng dễ dàng nhận ra được lớp sơn này được mô phỏng theo màu sơn trên các dòng violin nổi tiếng của Stradivari. Van Del Hul cho biết, trước khi đi vào các công đoạn lắp ráp kim đọc, công đoạn phủ màu sơn cho vỏ cartridge cũng đã tiêu tốn hàng tháng trời cho các công đoạn sơn phết. Bù lại, người dùng sẽ nhận được một chiếc cartridge có lớp vỏ bọc cứng đến nỗi, nó có thể triệt tiêu được các sóng đứng hình thành bên trong cartridge và giảm hiện tượng cộng hưởng. 

Van Den Hul ra mắt  dòng cartridge đầu bảng Colibri XGW Signature Stradivarius

Colibri XGW Signature Stradivarius có mức điện trở đầu ra khá cao (đối với một chiếc cartridge MC): 1,10mV. Để làm được điều này, Van Den Hul đã sử dụng một loại nam châm có từ trường mạnh gấp đôi so với loại dùng trên bản Colibri phổ thông, kết hợp với cuộn voice coil làm bằng vàng 24-karat. Trong khi đó, phần cantilever thì được làm từ boron đặc và mũi kim (stylus) là loại Type 1s, 2x85μm độc quyền của Van Den Hul. 

Không chỉ là người chế tác thủ công từng chiếc Colibri XGW Signature Stradivarius, A.J van den Hul còn "tận tình" hơn khi sẵn sàng đích thân điều chỉnh lại từng chiếc cartridge sao cho phù hợp với hệ thống âm thanh lẫn gu nghe nhạc của người mua nếu cần.  

Hoàng Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận