Sensitive Sound Violet T-8: Hộp kim thượng hạng dành cho mâm đĩa ultra hi-end

Sensitive Sound Violet T-8: Hộp kim thượng hạng dành cho mâm đĩa ultra hi-end

Thương hiệu phono cartridge "xứ Bạch Dương" Sensitive Sound mới đây đã trình làng sản phẩm đầu bảng của họ là hộp kim Violet T-8 chuẩn MC, được tạo ra để trở thành đầu ghi tín hiệu của những hệ thống mâm đĩa than cao cấp nhất hiện nay.

Với mức giá công bố lên tới 8.160 USD, tương đương 190 triệu đồng, rõ ràng Sensitive Sound Violet T-8 không phải là chiếc phono cartridge dành cho những mâm đĩa than thông thường, mà nó được tạo ra để dành riêng cho những hệ thống ultra hi-end thượng hạng. Đây là sản phẩm được chế tác bởi một nhà sản xuất đến từ Nga, Sensitive Sound.

Sensitive Sound là một thương hiệu phono cartridge cao cấp được thành lập năm 1999 tại Nga bởi kỹ sư điện tử Roman Lebedev. Sự ra đời của thương hiệu này là kết quả từ sự hợp tác với các nhà sản xuất đến từ Mỹ và Nhật Bản trong giai đoạn 1995 - 1999 nhằm nghiên cứu các vật liệu và công nghệ phụ vụ ngành công nghiệp hi-end. Dựa trên hàng loạt bằng sáng chế và phát minh về hộp kim chuẩn MC mà hãng có được từ năm 1999 đến nay, Sensitive Sound đã tạo ra tất cả 35 mẫu phono cartridge sở hữu chất lượng không thể nhầm lẫn ở bất cứ đâu. Điều đặc biệt là tất cả các sản phẩm của hãng đều được thiết kế ở chuẩn MC (moving coil).

Sensitive Sound Violet T-8: Hộp kim thượng hạng dành cho mâm đĩa ultra hi-end

Sensitive Sound Violet T-8 là loại phono cartridge chuẩn MC có trở kháng cực thấp. Nó được trang bị mũi kim Micro HD bằng kim cương, kết hợp với phần bệ đỡ (cantilever) bằng Boron kích thước 28mm. Cuộn dây của hộp kim này được làm từ chất liệu đồng siêu tinh khiết có độ nguyên chất lên tới 99,999998%, mang lại mức trở kháng cực thấp. Tất cả được đặt trong khối vỏ chắc chắn, được gia công bằng máy CNC độ chính xác cao từ một khối nhôm máy bay nguyên vẹn.

Sensitive Sound Violet T-8: Hộp kim thượng hạng dành cho mâm đĩa ultra hi-end

Các công đoạn gia công, chế tác và lắp ráp được thực hiện tỉ mỉ bằng phương pháp thủ công nhằm đạt được sự đối xứng và độ chính xác cao nhất cả về mặt cơ học, điện và từ. Nhờ đó, hộp kim Violet T-8 đạt được những thông số rất ấn tượng như khả năng đáp ứng tần số 20Hz - 80kHz (+/- 1dB), dải động 125dB, độ tách kênh trên 45dB và độ mất cân bằng giữa các kênh chỉ là 0,3dB.

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận