Top Wing mở bán cartridge Suzaku: Món phụ kiện "tối thượng" cho dân chơi đĩa than

Top Wing mở bán cartridge Suzaku: Món phụ kiện

Suzaku là giải pháp mới cho những ai đang sử dụng dòng cartridge Seiryu (hay Blue Dragon) từ Top Wing. Tuy vẫn được thiết kế dựa trên kiểu Coreless Straigh-Flux System, bản thân Suzaku còn sở hữu hàng loạt thay đổi mới để có thể đem tới chất lượng âm thanh tốt hơn "đàn anh" của mình.

Top Wing mở bán cartridge Suzaku: Món phụ kiện

Rút kinh nghiệm từ thiết kế của Seiryu - dòng cartridge cao cấp đầu tiên , tập đoàn âm thanh Top Wing Cyber đã tập trung nghiên cứu và cho ra đời thế hệ tiếp theo với tên gọi Suzaku. Với giá bán lên tới 1 triệu Yên (khoảng 200 triệu đồng), Suzaku, hay còn có nghĩa là Chu Tước, nghiễm nhiên được xếp vào cùng phân khúc cartridge hi-end với nhiều đối thủ đến từ những thương hiệu như Ortofon, Clearaudio...

Top Wing mở bán cartridge Suzaku: Món phụ kiện

Theo Top Wing, Suzaku là dòng cartridge thứ 2 được áp dụng thiết kế Coreless Straight-Flux System (tạm dịch: hệ thống từ thông thẳng không dùng lõi). Cũng như tên gọi, hệ thống này đặt các cuộn coil ở bên trái và phải theo dạng chữ V trực tiếp trên nam châm. Khi kim đọc tiếp xúc với rãnh đĩa sẽ tạo ra sự thay đổi từ thông, từ đó sinh ra âm thanh trực tiếp với độ chính xác cực cao. Hệ thống này có thể hoạt động hiệu quả trên cả 2 dạng cartridge MM và MC, tuy nhiên, khi dùng với cartridge MM sẽ có độ bền cao hơn, đồng thời cho phép người dùng thay stylus với mức giá chỉ bằng 1/10 cartridge (tức 100,000 Yên, tương đương 20 triệu đồng). 

Top Wing mở bán cartridge Suzaku: Món phụ kiện

Bên cạnh đó, Top Wing đã giảm trọng lượng của Suzaku xuống còn 9g (Seiryu là 12g) nhằm cải thiện chất lượng âm thanh cũng như mở rộng soundstage một cách tự nhiên hơn. Để làm được như thế, nhà sản xuất đã thiết kế housing Suzaku bằng cách kết hợp nhiều loại chất liệu có trọng lượng cực nhẹ như titanium, carbon và nhựa resin cao cấp (đạt chuẩn siêu chất dẻo kỹ thuật), thay thế cho Ultra Duralumin được dùng trên housing Seiryu. 

Nguồn: AV Watchs.

Phi Tào

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận