Pro-Ject The Beatles Yellow Submarine: Mâm đĩa than độc đáo dạng "tàu ngầm vàng"

Pro-Ject The Beatles Yellow Submarine: Mâm đĩa than độc đáo dạng

Một thiết bị âm thanh với thiết kế vô cùng độc đáo và bắt mắt với tên gọi đầy đủ The Beatles Yellow Submarine vừa được hãng mâm đĩa than danh tiếng đến từ Áo Pro-Ject. Đầu phát vinyl này được xây dựng theo dạng một chiếc tàu ngầm vàng ngộ nghĩnh.

Pro-Ject The Beatles Yellow Submarine: Mâm đĩa than độc đáo dạng

Một mâm đĩa than chủ đề The Beatles đã được Pro-Ject thiết kế dành riêng cho những 'fan' ruột của ban nhạc này. Thú vị hơn, thiết kế của nó còn được phỏng theo mô hình của chiếc tàu ngầm vàng, lấy cảm hứng từ chính bài hát, album Yellow Submarine  của The Beatles và bộ phim cùng tên phát hành năm 1968. Mâm đĩa than The Beatles Yellow Submarine còn được phát hành vào đúng dịp kỉ niệm 50 năm của bộ phim này với một bản phục dựng ở định dạng 4K được ra mắt.

Pro-Ject The Beatles Yellow Submarine: Mâm đĩa than độc đáo dạng

The Beatles Yellow Submarine được xây dựng với hình dạng gần như giống hệt chiếc "tàu ngầm vàng" Yellow Submarine, phần khung đỡ được làm từ gỗ MDF sau đó được sơn phủ và trang trí tỉ mỉ. Nhằm đảm bảo mâm đĩa không bị mất ổn định và rung lắc do trọng lượng quá nhẹ, nhà sản xuất đã bổ sung thêm một tấm đá nhân tạo ngay ở trọng tâm của thiết bị giúp nó trở nên vững chãi và hoạt động với độ tĩnh cao hơn.

Phần thớt đĩa chính được làm từ vật liệu thủy tinh không màu, phía dưới là một đĩa đỡ màu vàng có đường kính nhỏ hơn. Mâm đĩa này được đặt trên một ổ đỡ bằng vòng bi Saphire. Hệ thống này được vận hành bởi động cơ điện được tích hợp ngay bên trong thân máy, sử dụng cơ chế dẫn động trực tiếp. The Beatles Yellow Submarine hộ trợ 2 chế độ hoạt động là 33rpm và 45rpm.

Pro-Ject The Beatles Yellow Submarine: Mâm đĩa than độc đáo dạng

Với mục đích tạo ra sự đồng nhất và hài hòa trong thiết kế, Pro-Ject đã đặt hàng cho Ortofon thiết kế riêng một hộp kim (cartridge) Concorde dành cho The Beatles Yellow Submarine, nó có màu vàng đặc trưng và được đặt tên là Sonar. Cartridge này được đặt trên một tay cần nhôm có dạng chữ S, đã được thiết kế và cân chỉnh chính xác ngay từ nhà máy để có thể sử dụng dễ dàng. Mâm đĩa còn được bổ sung thêm các chân đế với khả năng phân tán và triệt tiêu rung động.

Pro-Ject The Beatles Yellow Submarine: Mâm đĩa than độc đáo dạng

The Beatles Yellow Submarine được sản xuất bằng tay ngay tại nhà máy của Pro-Ject tại Áo, giá công bố của nó là 449 Euro, tương đương 11,9 triệu đồng.

Nhà phân phối Pro-Ject tại Việt Nam: CTY TNHH The Experts Group

Showroom: Lầu 1 , TTTM Parkson, 45 Lê Thánh Tôn, Quận 1. TP. HCM

Facebook: Bowers & Wilkins Showroom Vietnam.

Tiến Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận