Đông Thành - Hòa Phúc chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền của Pro-Ject Audio

Đông Thành - Hòa Phúc chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền của Pro-Ject Audio

Trong một thông báo mới đây, Đông Thành - Hòa Phúc đã chính thức được thương hiệu âm thanh hàng đầu Pro-Ject Audio chọn làm nhà phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam.

Được thành lập vào năm 1991 bởi Heinz Lichtenegger, Pro-Ject Audio, hay tên gọi đầy đủ là Pro-Ject Audio Systems, là một trong những tên tuổi nổi tiếng với các sản phẩm được thiết kế dành chơi giới audiophile. Toàn bộ các sản phẩm của Pro-Ject đều được thiết kế tại Áo - quê hương của thương hiệu này, sau đó được sản xuất tại các nhà máy được đặt tại Cộng Hòa Séc và Slovakia.

Đông Thành - Hòa Phúc chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền của Pro-Ject Audio

Cho đến nay, danh sách thiết bị của Pro-Ject Audio đã trở nên cực kỳ đa dạng song sản phẩm chủ lực vẫn là các dòng máy mâm đĩa than trải đều ở các phân khúc khác nhau, từ nhập môn cho đến hi-end. Trong thời kỳ bùng nổ của nhạc số, nhà sáng lập Heinz Lichtenegger vẫn luôn giữ vững niềm tin của mình vào mâm đĩa than, cho rằng đây chính là cách đơn giản và tốt nhất để người chơi audio có thể thưởng thức được sự tuyệt vời từ âm thanh analogue. 

Elemental Line

Ảnh: Elemental Phono USB
Ảnh: VT-E

Elemental Line là dòng sản phẩm nhập môn mang thiết kế dạng "plug-n-play" cực kỳ thân thiện với người mới, tối giản hóa trải nghiệm analog. Các sản phẩm thuộc dòng này đều được Pro-Ject Audio thiết lập hoàn thiện ngay tại chính xưởng sản xuất, người nghe chỉ cần cắm dây là đã có thể bắt đầu trải nghiệm âm nhạc. Với thiết kế độc đáo, các sản phẩm thuộc Elemental Line còn có thể trở thành một món phụ kiện nội thất thú vị, tăng thêm sự hấp dẫn cho không gian phòng nghe. 

Essential Line

Essential là dòng sản phẩm có thể nói là đa dạng nhất do Pro-Ject Audio sản xuất. Các thành viên trong Essential Line đều được sản xuất thủ công tại EU và kết hợp từ những tinh hoa của hãng, mang lại cho người yêu nhạc trải nghiệm cao cấp với mức giá hợp lý. 

Ảnh: Essential III.

Ở thời điểm hiện tại, Essential Line có tới 6 phiên bản chuyên dụng, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức âm nhạc analog của mọi audiophile. Lấy mẫu mâm Essential III làm tiêu chuẩn, các thành viên trong Essential sẽ sở hữu thêm một số tính năng riêng để người dùng chọn ra sản phẩm phù hợp nhất. 

Đông Thành - Hòa Phúc chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền của Pro-Ject Audio

Cũng như Elemential Line, các thành viên trong Essential Line đều đã được Pro-Ject Audio thiết lập sẵn tại nhà máy trước khi tung ra thị trường. Do đó, người dùng chỉ cần mở hộp, cắm dây là có thể thưởng thức ngay lập tức. 

Debut Line

Debut là dòng sản phẩm được Pro-Ject Audio giới thiệu lần đầu tiên vào thập niên 1990 - thời kỳ chứng kiến sự phát triển của đĩa CD và sự thoái trào của đĩa nhựa vinyl. Không những tạo được tiếng vang trên thị trường bằng thiết kế, chất lượng âm thanh, Debut Line còn là một sản phẩm cực kỳ thu hút khi sở hữu mức giá bán ra nằm trong tầm tay của đại đa số người yêu nhạc. 

Ảnh: Debut Carbon

Để duy trì được mức giá bán ra hấp dẫn, Debut được Pro-Ject Audio trang bị một cấu trúc rất đơn giản. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn được chăm chút một cách cẩn thận với mâm xoay bằng acrylic, mang kích thước và trọng lượng lớn hơn mâm của Elemental và Essential, đảm bảo chuyển động êm ái và ổn định khi chơi nhạc. Bên cạnh đó, dòng mâm này sử dụng động cơ xoay chiều để kéo mâm xoay thông qua đai cao su nhằm triệt tiêu rung động. Bộ phận tay cần cũng được làm bằng sợi carbon để giảm khối lượng và nâng cao chất lượng âm thanh. Đi kèm với các mẫu mâm Debut là kim đọc đĩa Ortofon 2M Red - một trong những mẫu kim MM bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. 

RPM Line

Ảnh: RPM-3

RPM Line là dòng mâm tầm trung của Pro-Ject Audio, sở hữu một thiết kế rất riêng với dạng "giọt nước" cùng động cơ và cần đọc được bố trí ở 2 bên. Thiết kế này không chỉ mang lại vẻ ngoài hiện đại, sang trọng cho các sản phẩm thuộc RPM Line mà còn tăng thêm hiệu quả chống rung chấn tốt hơn so với các thiết kế truyền thống. 

Ảnh: RPM-10

Để tạo ra dòng sản phẩm này, Pro-Ject Audio đã phải vận dụng đến kinh nghiệm lâu năm trong việc chế tạo đầu đĩa than, các nghiên cứu chuyên sâu liên quan đến đặc tính âm học của vật liệu. Đơn cử như ở mẫu mâm đầu bảng RPM-10 thuộc RPM Line, phần khung máy được làm từ loại gỗ MDF chống rung và cắt bằng máy CNC chuyên dụng, kết hợp cùng với các lớp thép và được phủ kín carbon nhằm chống rung chấn triệt để. Để hoàn thiện cho sản phẩm này, nhà sản xuất còn trang bị thêm chiếc tay cần cc Evo 10-inch độc quyền và thớt nhôm chống rung. 

Signature Line

Ảnh: Signature 12

Không chỉ mang tới người dùng các dòng sản phẩm giá rẻ và trung cấp, Pro-Ject Audio còn khẳng định bản thân là một thương hiệu có đủ tiềm lực gia nhập vào phân khúc hi-end, thỏa mãn nhu cầu thưởng thức âm nhạc của các audiophile khó tính bằng dòng sản phẩm Signature Line. Không chỉ đòi hỏi về kinh nghiệm, Signature Line còn là dòng sản phẩm được hãng đầu tư với nguồn vốn lớn để phát triển công nghệ gia công, thử nghiệm và đo đạc nhằm đạt được chất lượng trình diễn tốt nhất có thể. 

Ảnh: Signature 12

Có mặt trong Signature Line là 2 mẫu mâm Signature 10 và Signature 12, được thiết kế với mục tiêu đặt ra là không thỏa hiệp với những giải pháp công nghệ, hướng đến việc đạt được chất lượng âm thanh ngang ngửa với những dòng mâm đĩa than có mức giá cao hơn hẳn đang có mặt trên thị trường. Điểm đặc biệt ở các mẫu mâm này là thiết kế trục xoay gốm được lắp nam châm, giúp cho thớt xoay "lơ lửng" bên trên phần mâm và loại bỏ hoàn toàn ma sát giữa 2 bề mặt này. Để duy trì tốc độ vòng quay ổn định, máy sử dụng 2 mô-tơ để chạy bánh đà và chuyền chuyển động qua hệ dây cu-roa. 

Đông Thành - Hòa Phúc chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền của Pro-Ject Audio

Tay cần trụ đơn cũng là một điểm sáng trong thiết kế của Signature Line, mang đậm dấu ấn Pro-Ject Audio. Tay cần dạng này cho phép tinh chỉnh chính xác quả đối trọng và gần như thích hợp với mọi loại đầu kim (cartridge).

Đông Thành - Hòa Phúc chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền của Pro-Ject Audio

Trong những ngày cuối tháng 6/2019, Đông Thành - Hòa Phúc đã được Pro-Ject Audio chọn làm nhà phân phối chính thức các sản phẩm của hãng tại thị trường Việt Nam. Là nhà phân phối thiết bị âm thanh giàu truyền thống và sở hữu những không gian trải nghiệm cao cấp, Đông Thành - Hòa Phúc sẽ là một địa chỉ uy tín để người chơi audio có thể tìm đến trải nghiệm và mua sắm những mẫu mâm đĩa than chất lượng cao đến từ Châu Âu. 

Nhà phân phối: Đông Thành - Hòa Phúc

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận