Đầu phát CD/SACD hi-end đa năng Accuphase DP-570

Đầu phát CD/SACD hi-end đa năng Accuphase DP-570

Ngoài nhiệm vụ chính là phát đĩa CD/SACD, Accuphase DP-570 còn mang trên mình nhiều vai trò quan trong khác trong hệ thống nghe nhạc như đầu DAC giải mã và đầu transport để đáp ứng các nhu cầu phối ghép đa dạng của người chơi audio.

Vào cuối năm 2020, Accuphase đã tung ra chiếc đầu CD/SACD hi-end DP-570 nhằm thay thế cho người tiền nhiệm DP-560 ra mắt lần đầu trong năm 2016. Sản phẩm nhanh chóng thu hút sự chú ý của phần lớn người chơi audio, đặc biệt là những ai yêu thích sản phẩm từ Accuphase và có dự định nâng cấp hệ thống nghe nhạc.

Đầu phát CD/SACD hi-end đa năng Accuphase DP-570

Về cơ bản, Accuphase DP-570 là sản phẩm được phát triển dựa trên những thiết kế và công nghệ cao cấp có ở bộ đôi đầu bảng CD/SACD Transport DP-950 và DAC DC-950. Vì vậy, DP-570 có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc từ định dạng CD cũng như nhạc số, đem tới cho người chơi audio một giải pháp để thu gọn hệ thống nghe nhạc mà vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh như mong muốn.

Ở vai trò chính là đầu phát CD/SACD, DP-570 có thể khiến người dùng hài lòng khi trang bị ổ đọc đĩa CD/SACD được thiết kế một cách tinh vi, được bảo vệ bởi một cơ chế cách ly gồm tấm đáy 3 lớp mang nhiều đặc tính chống rung, có khả năng ngăn chặn mọi rung động từ bên ngoài và triệt tiêu rung động do chính ổ đĩa sinh ra trong khi vận hành.

Đầu phát CD/SACD hi-end đa năng Accuphase DP-570

Accuphase tiết lộ rằng không gian hoạt động của ổ đĩa đã được tính toán và chỉnh sửa một cách hợp lý, bao gồm việc hạ trọng tâm ổ đĩa. Kết quả là luồng không khí lưu thông bên trong luôn ổn định, hạn chế tối đa sự xáo trộn có thể gây nhiễu và tác động tới quá trình đọc đĩa. Vì vậy, toàn bộ quá trình đọc đĩa có thể diễn ra hoàn toàn êm ái, tăng cường khả năng đọc và cho ra tín hiệu với chất lượng, độ chính xác cao nhất có thể.

Bên cạnh CD và SACD, DP-570 còn có thể đọc được hầu hết các loại đĩa đang có hiện nay như CD-R/-RW, DVD-R/-RW/+R/+RW.

Đầu phát CD/SACD hi-end đa năng Accuphase DP-570

Các thông tin khai thác từ quá trình đọc đĩa sẽ được gửi tới xử lý ở mạch giải mã DAC MDS+ TypeD/A có tất cả 4 mạch MDS++ song song (loại cao cấp nhất do Accuphase phát triển) và trung tâm là 2 chip DAC ESS ES9028PRO (mỗi chip có 8 nhân để phụ trách xử lý một kênh riêng biệt). Mạch DAC này còn có thể dùng để giải mã tín hiệu số từ các cổng input digital như Coaxial, Optical, HS-LINK (Version 2) và USB. Trong đó, hai cổng HS-LINK và USB có khả năng hỗ trợ tín hiệu digital với chất lượng rất cao, cụ thể như sau:

+ Cổng USB: Hỗ trợ tập tin PCM 32-bit/384kHz hoặc DSD 11.2MHz

+ Cổng HS-Link (Version 2): Hỗ trợ tập tin PCM 32-bit/384kHz hoặc DSD 5,6MHz

Đầu phát CD/SACD hi-end đa năng Accuphase DP-570

Liên kết trực tiếp với mạch giải mã của DP-570 là bộ lọc với nhiệm vụ loại bỏ ồn nhiễu ngoài ý muốn, tạo ra tín hiệu sạch và ít suy hao nhất có thể để gửi tới thiết bị khuếch đại.

Đầu phát CD/SACD hi-end đa năng Accuphase DP-570

Một điểm nhấn đáng chú ý khác ở thông số của DP-570 là tỉ số tín hiệu trên nhiễu (S/N Ratio) cao hơn so với người tiền nhiệm DP-560, hứa hẹn đem lại âm thanh chi tiết và chính xác hơn những gì người dùng mong đợi.

Đầu phát CD/SACD hi-end đa năng Accuphase DP-570

Ngoài ra, khi sử dụng DP-570 như một đầu CD/SACD transport bằng các cổng digital (HS-Link Version 2, optical và coaxial), người dùng có thể kết hợp với một chiếc Voicing Equalizer của Accuphase để điều chỉnh âm thanh của hệ thống phù hợp với sở thích cá nhân theo một cách cực kỳ đơn giản.

Giá tham khảo: 235.000.000 VNĐ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio


 

Tiêu Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận