Marantz "làm cách mạng" với bộ đôi thiết bị hạng sang MODEL 30 & SACD 30n

Marantz

Ampli tích hợp MODEL 30 và đầu phát SACD 30n thể hiện một bước đột phá mang tính cách mạng trong thiết kế của hãng, có ngoại hình hoàn toàn khác biệt với phong cách thường thấy của hãng, hướng đến phân khúc hi-end hạng sang.

Marantz

Marantz cho biết họ đã mất đến 3 năm để nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm 30 Series gồm ampli tích hợp Model 30 và đầu phát SACD 30n, với thiết kế mới lạ và hoàn toàn khác so với tất cả các dòng sản phẩm trước đây của hãng. Có thể nói, Model 30 và SACD 30n sở hữu ngoại hình tuyệt đẹp, sang trọng và đầy tinh tế. Tuy nhiên, ẩn bên trong vẻ ngoài bóng bẩy và cao cấp đó, các thiết bị lại được chăm chút hết sức kĩ lưỡng để mang lại chất âm hi-end đặc trưng như những sản phẩm huyền thoại của hãng như Audio Consolette, Receiver Model 2250, Model 9...

Ampli tích hợp MODEL 30

Marantz

MODEL 30 được thiết kế với 2 phần độc lập, trang bị 2 bộ nguồn khác nhau dành cho phần pre-amp và pow-amp. Điều này giúp giảm thiểu khả năng gây nhiễu chéo giữa các bo mạch, cũng như đảm bảo hiệu suất hoạt động tối đa cho từng bộ phận. Trong đó, biến áp hình xuyến cỡ lớn mang lại nhiều ưu điểm so với biến thế lõi EI thường nhờ sở hữu công suất lớn hơn, mà vẫn có khả năng triệt tiêu hoàn toàn các bức xạ điện tử và rung chấn cơ học, đem đến sự trong sạch cho chất âm.

Marantz

Ampli tích hợp Marantz MODEL 30 sử dụng mạch khuếch đại Class D, với module NC500 của Hypex Hà Lan, mang lại công suất đầu ra 100W/kênh. Ngoài ra, MODEL 30 cũng được tích hợp công nghệ HDAM – SA3 độc quyền mới nhất với các linh kiện rời chất lượng cao,  giúp tạo nên dải động rộng với độ méo hài thấp, vượt trội so với mạch khuếch đại tích hợp op–amp truyền thống.

Marantz

Chiếc ampli này cũng được tích hợp sẵn mạch phono stage chuyên dụng, hỗ trợ cả 2 chuẩn tín hiệu MC và MM. Theo đó, Marantz Musical Phono EQ Stage là bo mạch hoàn toàn mới cho việc xử lý tín hiệu analog từ mâm đĩa than, sử dụng mạch khuếch đại 2 cấp giúp giảm thiểu độ cộng hưởng và nhiễu âm, tương đương với những mẫu phono rời trên thị trường.

Đầu phát SACD 30n

Marantz

Là sản phẩm tiên phong trong cuộc cách mạng của Marantz, bộ nguồn phát SACD 30n được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất hiện, nổi bật nhất chính là cơ chế đọc đĩa hoàn toàn mới mang tên SACDM-3L cho phép tái tạo tín hiệu cực kỳ trung thực và chi tiết, tương thích với tất cả các định dạng đĩa như CD hay SACD. Ngoài ra, với platform HEOS độc quyền của Marantz, SACD 30n có thể phát nhạc qua mạng với file FLAC từ 44.1 kHz –192 kHz lên đến 24bit, DSD2.8 MHz & DSD 5.6 MHz cũng như ALAC (Apple Lossless), AIFF và MP3 từ các nguồn phát trực tuyến như Amazon Music HD, Tidal…

Marantz

Đặc biệt hơn, SACD 30n còn được kế thừa công nghệ MMM (Marantz Musical Mastering) – một giải pháp xử lí tín hiệu chỉ tìm được ở những đầu phát SA đầu bảng, với khả năng xử lý vượt trội hơn cả một DAC rời thông thường nhờ ứng dụng công nghệ chuyển đổi 1–bit. Theo đó, SACD 30n có thể tự động chuyển hết mọi tín hiệu PCM sang chuẩn DSD 11.2 MHz với phương thức Marantz Musical Mastering - Stream. Sau đó, các tín hiệu DSD sẽ được giải mã và đưa ra các cổng xuất âm analog thông qua công nghệ Marantz Musical Mastering - Conversion, đảm bảo cho chất lượng âm thanh thuần khiết nhất.

Marantz

SACD 30n cũng được trang bị công nghệ HDAM – SA2(sử dụng các linh kiện mạch rời) độc quyền của Marantz thay vì sử các op–amp ICs truyền thống ở bộ phận D/A và ngõ ra analog. Theo đó, công nghệ này mang lại hưởng ứng tần số cực rộng với độ méo hài thấp cho chất âm trung thực hơn cả.

Marantz

Cả 2 sản phẩm MODEL 30 và SACD 30n đều được Marantz chế tác thủ công tại Shirakawa, Nhật Bản.

Marantz
Marantz
Marantz

Nhà phân phối: Đông Thành - Hòa Phúc.

Lam Sơn

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận