Mâm đĩa than hi-end TriangleART chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Mâm đĩa than hi-end TriangleART chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Từ lúc xuất hiện trước công chúng vào năm 1999, TriangleART đã không ngừng đổi mới, cải tiến công nghệ và kỹ thuật sản xuất để tung ra những dòng mâm đĩa than high-end với chất lượng trình diễn ấn tượng cùng ngoại hình đầy hấp dẫn, từ đó khẳng định vị thế của mình trên thị trường thiết bị âm thanh cao cấp.

Lịch sử phát triển

Ảnh: Tom Vu - nhà sáng lập thương hiệu mâm đĩa than hi-end TriangleART

TriangleArt là một thương hiệu đến từ Califonia (Mỹ), chuyên sản xuất mâm đĩa than cao cấp và phụ kiên liên quan. Lần đầu tiên TriangleArt xuất hiện trước công chúng là vào năm 1999, thời điểm nhà sáng lập hãng là ông Tom Vu cùng đội ngũ cộng sự của mình trình làng Reference và Signature Series - những dòng mâm đĩa than có thiết kế đẹp cùng chất lượng âm thanh ấn tượng, nhanh chóng ghi điểm trong lòng người chơi audio quốc tế. 

Mâm đĩa than hi-end TriangleART chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Bí quyết thành công của TriangleART bắt nguồn từ chính triết lý thiết kế của hãng: không ngừng suy nghĩ các phương pháp tiếp cận mới và liên tục cải tiến kỹ thuật để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao nhất có thể. Bên cạnh đó, TriangleART không hề chùn tay trước việc thử nghiệm các vật liệu, kỹ thuật và công nghệ để chọn ra những thứ tốt nhất cho sản phẩm của hãng. 

Ảnh: Mâm đĩa than TriangleART Anubis

Thông qua những chiếc mâm đĩa than có khả năng thiết lập lại tiêu chuẩn về âm thanh mỗi khi ra mắt cũng như đưa trải nghiệm nghe nhạc lên tầm cao mới, TriangleART đã trở thành một trong những thương hiệu tạo ra nguồn cảm hứng cho người yêu nhạc lẫn tín đồ công nghệ quốc tế. Hiện tại, danh mục sản phẩm của TriangleART không chỉ có mỗi mâm đĩa than high-end mà còn bao gồm tay cần, cartridge và thiết bị khuếch đại thuần Class A, có tạo ra một hệ thống nghe nhạc vinyl hoàn chỉnh mang đậm chất riêng của hãng. 

Công nghệ nổi bật

Mâm đĩa than hi-end TriangleART chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Toàn bộ các sản phẩm từ TriangleART đều được gắn nhãn “Made in USA” như một bằng chứng cho thấy, chúng đều được sản xuất hoàn toàn ngay tại trụ sở chính dưới sự giám sát của Tom Vu, kỹ sư Dr. Khoi Tran cùng đội ngũ nhân viên, đảm bảo từng sản phẩm trước khi xuất xưởng đều ở trạng thái tốt nhất trước khi đến tay khách hàng. 

Ảnh: Cận cảnh quá trình setup cho mâm đĩa than TriangleART Master Reference

Để đạt được hiệu quả tái tạo âm thanh ở mức cao nhất, đem lại trải nghiệm nghe đầy sống động và tự nhiên, đội ngũ kỹ sư của TriangleART đã nghiên cứu rất sâu về các loại hợp kim dùng trong ngành hàng không vũ trụ, cũng như tìm hiểu cách kết hợp đồng thau, đồng và hợp kim thép không gỉ nhằm tạo ra thứ vật liệu kim loại tổng hợp đặc biệt để sử dụng trên tất cả mâm đĩa than TriangleArt. 

Mâm đĩa than hi-end TriangleART chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Không chỉ đi tiên phong trong việc sử dụng các vật liệu tổng hợp, việc kết hợp thêm các thiết bị đo đạc và thử nghiệm trong quá trình sản xuất đã giúp TriangleART kiểm soát chặt chẽ hiệu quả mà các thay đổi đem lại, từ đó đưa ra hướng điều chỉnh tối ưu để sản phẩm đạt được khả năng hoạt động đúng như mong muốn. Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp sản phẩm TriangleART đạt được vị trí cao trên thị trường và đem lại danh tiếng xuất sắc cho công ty.

Mâm đĩa than TriangleART

Mâm đĩa than hi-end chính là dòng sản phẩm giúp TriangleART nhanh chóng thành danh và khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong suốt những năm hoạt động. Không chỉ mang thiết kế độc đáo, công nghệ đột phá, vật liệu đặc biệt, mâm đĩa than TriangleART còn là sản phẩm thể hiện tình yêu âm thanh analogue vô bờ của nhà sáng lập Tom Vu cùng đội ngũ nhân viên công ty. 

Ultimate LE 2

Mâm đĩa than hi-end TriangleART chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Ultimate LE là mẫu mâm đĩa than đầu bảng của TriangleART, đồng thời là kết quả từ việc kết hợp một thiết kế đặc biệt cùng các kỹ thuật chế tác ngoại hạng. Ở chiếc mâm đĩa than khổng lồ có vẻ ngoài cực kỳ sang trọng này là những công nghệ hàng đầu của TriangleART, có khả năng tái tạo âm thanh analog đầy chi tiết đến từng nốt nhạc với độ trung thực cao và không hề nhiễu. 

Reference SE

Mâm đĩa than hi-end TriangleART chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Reference SE được giới thiệu là thành quả sau nhiều năm nghiên cứu về vật liệu, hệ thống treo, ổ bi, thớt xoay về thiết kế motor của TriangleART. Đặc biệt, sự xuất hiện của những bộ phận hoàn toàn bằng vàng ở Reference SE còn lại hiệu quả tích cực ở nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm việc tạo ra chất âm thanh hấp dẫn, hài hoà để bản nhạc mà người dùng thưởng thức trở nên ngọt ngào, tinh tế hơn. 

Master Reference

Mâm đĩa than Master Reference là sản phẩm mang thiết kế đầy sáng tạo nhưng vẫn mang khả năng tái tạo âm thanh ấn tượng, đặc biệt là ở độ động. Vì thế, Master Reference có thể được xem như một đối thủ đáng gờm với những chiếc mâm khác trong cùng phân khúc trên thị trường.

Mâm đĩa than hi-end TriangleART chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Điểm đáng chú ý nhất trên Master Reference chính là khả năng kiểm soát toàn bộ cộng hưởng nhờ ứng dụng hợp kim kim loại đặc biệt cùng với cấu trúc thớt xoay kép dày 76,2mm, giúp mâm tự triệt tiêu bất kỳ rung động nào có khả năng ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh. Kết quả là không gian âm thanh từ Master Reference trở nên rất tĩnh để tiếng nhạc thoải mái bay bổng. 

Maestro

Mâm đĩa than hi-end TriangleART chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Maestro là chiếc mâm đĩa than được phát triển dựa trên cùng triết lý thiết kế của đàn anh Reference SE, bao gồm đặc điểm nổi bật nhất: trọng lượng lớn. Ở Maestro, TriangleART vẫn sử dụng khung mâm, thớt xoay bằng kim loại tổng hợp nguyên khối để kiểm soát toàn bộ rung động và hiệu quả cộng hưởng vượt trội. 

Hathor

Mâm đĩa than hi-end TriangleART chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Trong khi vẫn duy trì cùng triết lý thiết kế tập trung vào trọng lượng lớn như các model cao cấp hơn của TriangleART, mâm đĩa tan Hathor lại có vẻ ngoài theo phong cách truyền thống với khung mâm kim loại tổng hợp vuông vức. Đi cùng với Hathor là chiếc thớt xoay bằng hợp kim tổng hợp dày 25,4mm, ổ bi và trục xoay bằng nhôm với hệ số ma sát cực thấp giúp giảm độ hao mòn xuống mức tối thiểu, kéo dài thời gian sử dụng mâm trước khi đến lúc cần bảo trì. 

Anubis

Mâm đĩa than hi-end TriangleART chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

TriangleART Anubis có thể được xem như một phiên bản thu gọn từ dòng mâm Reference, thể hiện qua việc được ứng dụng các công nghệ nổi bật trên mâm Refenrence (bao gồm công nghệ motor, thớt xoay, ổ bi) nhưng lại có giá thành tương đối dễ chịu hơn. So với đàn anh của mình, mâm Anubis có trọng lượng nhẹ hơn, chỉ 72,5kg (Reference SE là 125kg). 

Tương tự Reference SE, Anubis có cấu trúc phức tạp gồm thớt xoay kim loại tổng hợp cùng ổ bi thép một chiều với khả năng xoay cực kỳ êm và yên tĩnh, tạo ra không gian sân khấu tĩnh lặng để mọi chi tiết âm thanh có thể toả sáng.

Các nhóm sản phẩm phụ

Tay cần và cartridge

Ảnh: Tay cần TriangleART Horus và kim đọc đĩa TriangleART Apollo MC

Bên cạnh mâm đĩa than, TriangleART còn tự phát triển cả tay cần và cartridge nhằm tối ưu chất lượng trình diễn cho các dòng mâm đĩa than của công ty lẫn các thương hiệu khác trên thị trường. Không chỉ mang thiết kế đầy sang trọng, chúng còn có thể giúp hệ thống phát nhạc vinyl của người dùng trở nên hấp dẫn hơn qua chất lượng âm thanh được nâng cấp vượt bậc. 

Thiết bị khuếch đại

Ảnh: Ampli đèn công suất monoblock TriangleART M-100

Hiện tại, danh mục amplifier của TriangleART đang có các sản phẩm bao gồm: phono preamp đèn P-200, preamp đèn L-200 Reference và power amp đèn monoblock M-100. Chúng tạo nên một hệ thống khuếch đại hoàn chỉnh, có thể khai thác tối đa hiệu quả trình diễn từ mâm đĩa than hi-end TriangleART để mang lại màn trình diễn âm thanh cực kỳ sống động, tự nhiên cho người nghe thưởng thức. 

Ảnh: Bên trong ampli đèn công suất monoblock TriangleART M-100

Bên cạnh đó, chỉ những linh kiện điện tử đã qua tuyển chọn kỹ lưỡng mới được TriangleART đưa vào sử dụng trên các thiết bị của hãng, giúp chúng có thể phát lại âm thanh sống động như những gì mọi người có thể nghe được từ một thiết bị "chuẩn analogue".

Dây dẫn và phụ kiện

Ảnh: Dây nguồn RHEA Reference
Ảnh: Dây tín hiệu RHEA Reference

Dây dẫn không chỉ đóng vai trò truyền dẫn tín hiệu mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng âm thanh ở mọi hệ thống nghe nhạc, đặc biệt là hệ thống sử dụng mâm đĩa than làm nguồn phát. Hiểu rõ điều đó, TriangleART đã nghiên cứu và phát triển các dòng dây dẫn RHEA Series, bao gồm dây nguồn, dây tín hiệu và dây loa, cung cấp cho người dùng giải pháp để tạo ra một bộ dàn “thuần TriangleART” nhất có thể.

Ảnh: Bộ điều khiển tốc độ kỹ thuật số Crystal Digital Controller

Ngoài ra, TriangleART còn cung cấp các những phụ kiện khác có độ hấp dẫn không kém dây dẫn như lọc điện AC RA Ultimate, bộ điều khiển tốc độ kỹ thuật số Crystal Digital Controller hay tạ chặn đĩa TA-1 Gold.

Loa

Ảnh: Loa kèn TriangleART Metis Horn

Sau nhiều năm nghiên cứu và không ngừng chỉnh sửa, song song đó là sử dụng nhiều thành phần linh kiện trong nước lẫn quốc tế, TriangleART đã thành công cho ra đời chiếc loa kèn đầu tiên của công ty mang tên Metis Horn - mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện hệ thống nghe nhạc “thuần Triangle”. Theo dự kiến, Metis Horn sẽ được TriangleART trình làng trước công chúng trong năm 2022. 

Tại Việt Nam, mâm đĩa TriangleART được nhập khẩu và phân phối bởi Huy Lan Anh, nhà phân phối high-end giàu truyền thống và hiện đang nắm quyền phân phối các thương hiệu ultra high-end ở Việt Nam như Kharma, Marten Design... Sản phẩm hiện đang có mặt tại showroom của Huy Lan Anh để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm và mua sắm của audiophile Việt, đặc biệt là những người yêu thích âm thanh tự nhiên, sống động từ đĩa vinyl.

Website: www.huylananhaudio.vn

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận