Tidal Contriva G2: Loa tầm trung tốt nhất của Tidal

Với việc kế thừa và tiếp nối những thành công và danh tiếng mà Contriva Diacera đã đạt được, Tidal đã tạo ra Contriva G2 với những cải tiến hoàn toàn mới để biến nó trở thành cặp loa tầm trung tốt nhất của hãng.

Tidal Contriva G2: Loa tầm trung tốt nhất của Tidal

Tidal Contriva G2 phiên bản màu đen piano

Tidal hướng đến việc tạo ra một cặp loa có khả năng trình diễn tốt hơn hẳn so với kích thước của nó cũng như so với phiên bản trước tuy nhiên vẫn bám sát chặt chẽ theo những thiết kế của người tiền nhiệm đễ giữ lại những nét đặc trưng về ngoại hình của dòng Contriva. Thùng loa được làm bằng Tiradur, vật liệu độc quyền cả Tidal, cho ra một khối loa nặng tới 102kg. Ngoài ra Tidal còn trang bị cho Contriva G2 tất cả các củ loa Tidal-BCC mới, mạch phân tần được thiết kế mới và những cọc loa mới được làm từ bạc tinh khiết.

Tidal Contriva G2: Loa tầm trung tốt nhất của Tidal

Contriva G2 Phiên bản màu gỗ

Vật liệu độc quyền Tiradur được sử dụng để làm thùng loa là một loại vật liệu đặc biệt khi nó có cả ưu điểm về sự cứng rắn, chắc chắn của kim loại, nhưng lại cũng có cả những ưu điểm về cộng hưởng của những vật liệu mềm hơn như gỗ MDF. Một ưu điểm nữa của loại vật liệu này chính là nó tạo thuận lợi việc sử dụng các chất đánh bóng hữu cơ như veneers, giúp phản ánh đúng màu sắc của lớp sơn mài hoàn thiện.

Tidal Contriva G2: Loa tầm trung tốt nhất của Tidal

Tweeter kim cương Accuton

Tidal Contriva G2: Loa tầm trung tốt nhất của Tidal

Củ loa mid, bass BCC độc quyền của Tidal

Tidal Contriva G2 sử dụng tweeter  Accuton 30mm với màng kim cương tinh khiết. Nó không chỉ là tweeter kim cương lớn nhất thế giới, Tidal còn là nhà sản xuất loa đầu tiên sử dụng tweeter kim cương 30mm. Củ loa này được đặt trong một khung thép không gỉ, được đánh bóng để tối ưu hoá cộng hưởng. Nó cũng được trang bị một phân tần đặc biệt được Tidal thiết kế riêng cho tweeter. Các loa mid, bass của Contriva G2 sử dụng củ loa BCC độc quyền của Tidal. Đây là sản phẩm của sự hợp tác công nghệ giữa Tidal và Accuton trong hơn một thập kỉ, và tất nhiên nó chỉ được tìm thấy trong các loa của Tidal. Các củ loa có màng được tráng gốm đen đặc biệt, sử dụng voice coil kiểu "short coil / long gap", cùng với nam châm được thiết kế để phù hợp với buồng cộng hưởng dành riêng cho mỗi loa. Driver của các loa này cũng được đặt trong các khung thép không gỉ lớn, được đánh bóng bằng tay. Một thiết kế đáng chú ý nữa của loa mang tên Aerotune đó chính là phần lỗ thông hơi giúp phản xạ tiếng bass. Nó được thiết kế để nhằm giúp cho dải trầm, đặc biệt là siêu trầm của loa có thể phù hợp được với nhiều kiểu không gian phòng khác nhau.

Tidal Contriva G2: Loa tầm trung tốt nhất của Tidal

Tidal Contriva G2: Loa tầm trung tốt nhất của Tidal

Mạch phân tần và các cọc loa

Mạch phân tần của Contriva G2 sử dụng những linh kiện đắt tiền và tốt nhất mà Tidal có, giúp cho loa có thể đảm bảo được độ chi tiết, tách bạch trong âm sắc nhưng cũng giữ được sự liền lạc giữa các dải tần cũng như sự đồng đều về pha của chúng. Các cọc loa được làm hoàn toàn bằng bạc tinh khiết để đảm bảo tín hiệu đầu vào được truyền dẫn tốt nhất, giảm tối thiểu suy hao.

Nhà phân phối: Huy Lan Anh.

Cùng chủ đề

Bình luận