SB Acoustics: Thương hiệu hi-end đến từ Đan Mạch

SB Acoustics: Thương hiệu hi-end đến từ Đan Mạch

Được thành lập bởi những tài năng thiết kế người Đan Mạch và kỹ thuật sản xuất hàng đầu của Sinar Baja Electric (Indonesia), SB Acoustics là thương hiệu chuyên cung cấp những sản phẩm hi-end với giá cả rất phải chăng cho các hãng loa tên tuổi trên thị trường, đồng thời mang tới cho người chơi audio những mẫu loa cao cấp, được thiết kế một cách chỉn chu và chất âm hấp dẫn.

Sự kết hợp độc đáo trên thị trường hi-end

Ảnh: Trụ sở chính của Danesian Audio tại Đan Mạch.

So với những tên tuổi lớn trên lĩnh vực chế tạo driver như SEAS hay Scan-Speak, SB Acoustics vẫn còn là một thương hiệu còn non trẻ khi chỉ mới thành lập vào năm 2006. Tuy nhiên, đứng sau SB Acoustics lại là Danesian Audio - công ty được thành lập bởi những kỹ sư thiết kế giàu kinh nghiệm, từng có thời gian dài làm việc tại Scan-Speak trước khi công ty này thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Tymphany Corporation vào năm 2005.

Trong quá trình thành lập SB Acoustics, đội cựu kỹ sư Scan-Speak không hề đơn độc. Đối tác quan trọng hỗ trợ họ chính là Sinar Baja Eletric - một tên tuổi lớn đến từ Indonesia và có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất driver. Mục tiêu chung của cả hai chính là giúp người chơi audio dễ dàng tiếp cận thế giới âm thanh hi-end bằng những sản phẩm cao cấp và giá cả phải chăng. 

Ảnh: Hình ảnh bên trong nhà máy sản xuất của Sinar Baja Electric (Indonesia).

Là một trong những chuyên gia trong lĩnh vực của mình, Sinar Baja Electric luôn mang tới những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng cũng như đáp ứng được mọi nhu cầu từ thị trường. Với nguồn lực sẵn có, bao gồm các bộ phận chuyên nghiệp và một loạt cơ sở sản xuất lớn, trải dài từ lắp ráp loa, sản xuất voice coil/nón loa giấy, chế tác mộc…, Sinar Baja Electric luôn sẵn sàng chủ động sản xuất các thiết kế của SB Acoustics theo một quy trình cực kỳ nghiêm ngặt. 

Với sự giúp đỡ của Sinar Baja Electric, sản phẩm của SB Acoustics có chất lượng tuyệt hảo và nhanh chóng có mặt tại nhiều thị trường quan trọng như như Mỹ, Đức, Đan Mạch, tiếp đến là Úc, Ba Lan, Canada, Anh và Benelux (hay Liên minh Benelux). Đến năm 2015, SB Acoustics đã tiếp cận được thêm các thị trường khó tính như Na Uy, Nhật và Trung Quốc. 

Quy trình sản xuất phức tạp 

SB Acoustics: Thương hiệu hi-end đến từ Đan Mạch

Là thương hiệu được thành lập để cung cấp sản phẩm cho thị trường thiết bị âm thanh hi-end, SB Acoustics đã tự thiết kế một quy trình sản xuất riêng nhằm đảm bảo mọi sản phẩm đều đạt mọi tiêu chuẩn về chất lượng đề ra trước đó, tăng khả năng cạnh tranh lên mức cao nhất có thể. Chính điều này đã giúp sản phẩm của SB Acoustics có thể dùng trên nhiều ứng dụng khác nhau nhưng vẫn có chất lượng dẫn đầu thị trường hiện nay. 

SB Acoustics: Thương hiệu hi-end đến từ Đan Mạch

Với khẩu hiệu “Engineered in Denmark - Manufactured in Indonesia” (tạm dịch: Thiết kế tại Đan Mạch - Sản xuất tại Indonesia), mọi sản phẩm từ SB Acoustics đều được Danesian Audio thiết kế với nguồn kiến thức dồi dào được đội ngũ kỹ sư hãng tích luỹ từ nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở các công ty cũ. Do đó, người dùng có thể thấy loa SB Acoustics đều mang đậm chất riêng của người Đan Mạch, thể hiện rõ nét nhất qua Satori - dòng woofer độc quyền chất lượng cao, được nhiều công ty sản xuất loa ưa chuộng nhờ giá thành hợp lý. 

SB Acoustics: Thương hiệu hi-end đến từ Đan Mạch

Các dự án thiết kế sau khi được dựng bởi Danesian Audio sẽ chuyển sang cho phòng R&D của Sinar Baja Electric đảm nhận phần chế tạo các bản mẫu cũng như thực hiện việc đo đạc thông số trong phòng lab chuyên dụng. Phiên bản sản phẩm mẫu tốt nhất sẽ được gửi về lại Đan Mạch để kiểm tra sâu hơn trước khi được duyệt đưa vào sản xuất hàng loạt. 

SB Acoustics: Thương hiệu hi-end đến từ Đan Mạch

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm cuối cùng, toàn bộ quá trình sản xuất tại Sinar Baja Electric sẽ có sự góp mặt theo dõi từ đội thiết kế và giám đốc Frank Nielsen của Danesian Audio. Trong khi Sinar Baja có thể sản xuất được tới 1,5 triệu driver hàng tháng, tốc độ sản xuất loa SB Acoustics lại chậm hơn đáng kể với mức trung bình là 100 driver mỗi giờ do nhu cầu kiểm tra hình thức và chất lượng liên tục từ đội giám sát. Thậm chí, hệ thống thiết bị tại nhà máy cũng được kiểm tra, căn chỉnh sau mỗi 30 phút để đảm bảo toàn bộ quá trình vận hành diễn ra chính xác nhất có thể. 

SB Acoustics Kits 

SB Acoustics: Thương hiệu hi-end đến từ Đan Mạch

Bên cạnh việc là bên thứ ba chuyên cung cấp driver cho các thương hiệu lớn, SB Acoustics còn xuất hiện tại thị trường loa với SB Acoustics Kits - dòng sản phẩm bao gồm các đôi loa hoàn chỉnh do chính thương hiệu này chế tạo. Không chỉ có chất lượng âm thanh được đảm bảo với hệ thống driver độc quyền, SB Acoustics Kits còn mang thiết kế hiện đại, phù hợp nhiều không gian sống ngày nay và cung cấp đầy đủ sự lựa chọn cho người chơi audio ở mọi phân khúc.  

SB Acoustics: Thương hiệu hi-end đến từ Đan Mạch

Các sản phẩm thuộc SB Acoustics Kits hiện đang được phân phối tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức Huy Lan Anh. Thông tin chi tiết sẽ được Stereo tiếp tục gửi đến độc giả qua các bài viết sau. 

Website: https://huylananhaudio.vn

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận