PMC công bố loa đầu bảng Fact Fenestria

PMC công bố loa đầu bảng Fact Fenestria

Thương hiệu loa Anh Quốc PMC đã giới thiệu mẫu loa cao cấp nhất của họ mang tên Fact Fenestria. Đây là mô hình loa cột được thiết kế lấy cảm hứng từ những tòa nhà chọc trời với vóc dáng đồ sộ và cấu trúc khá độc đáo.

PMC công bố loa đầu bảng Fact Fenestria

PMC Fact Fenestria được thiết kế theo triết lý "the loudspeaker you’ll never hear", một quan điểm mà theo giải thích của hãng có nghĩa là người dùng sẽ không nghe thấy bất kì một âm thanh nào từ đôi loa này ngoài âm nhạc. Khối loa này được xây dựng với chiều cao lên tới 1,7m với thùng loa trang bị các cơ chế đặc biệt đem lại khả năng tự phân tán và triệt tiêu rung động phát sinh từ hệ thống củ loa trong quá trình hoạt động, giảm thiểu đến mức thấp nhất các hiện tượng ồn nhiễu và méo tiếng.

PMC công bố loa đầu bảng Fact Fenestria

Fenestria là mẫu loa cột có cấu trúc 3 đường tiếng, trang bị tới 6 củ loa con, trong đó có 4 woofer, 1 mid và 1 tweeter. Trong đó, riêng driver tweeter và mid được bố trí riêng biệt trên một tấm nhôm đặt ở chính giữa thùng loa dạng bắc cầu, độc lập và tách biệt hoàn toàn với phần còn lại của thùng loa, cho phép tái tạo dải tần số trung và cao với độ chính xác tuyệt đối, tránh được các ảnh hưởng nhiễu và rung chấn từ hệ thống loa trầm.

PMC công bố loa đầu bảng Fact Fenestria

Dải cao của loa được đảm nhiệm bởi một tweeter vòm lụa mềm kích thước 19mm. Driver này vốn rất nhạy cảm với rung động nên còn được đặt trong một cấu trúc treo chống rung bằng silicon. Đặt ngay phía dưới tweeter là củ loa mid đường kính 75mm với cấu trúc dạng vòm lụa mềm giống hệ các tweeter thường thấy nhưng được làm lớn hơn để tái tạo quãng trung âm. Trong khi đó, việc tái tạo dải âm trầm của Fenestria được thực hiện bởi 4 củ loa woofer đường kính 165mm, màng loa được làm từ sợi carbon.

PMC công bố loa đầu bảng Fact Fenestria

Hệ thống lỗ thông hơi Laminair được bố trí ở 2 đầu trên và dưới của loa, kết hợp với công nghệ Twin Transmission Lines của PCM đem lại cho loa Fenestria khả năng tái tạo âm thanh hiệu quả hơn, đặc biệt là mở rộng chiều sâu và tăng uy lực của dải bass. Công nghệ này ứng dụng các nguyên tắc khí động học tiên tiến nhất giúp điều hòa dòng không khí đi qua lỗ thông hơi theo hướng có lợi nhất cho âm thanh.

PMC công bố loa đầu bảng Fact Fenestria

PMC Fact Fenestria được trang bị tới 3 cặp cầu đấu dây chất lượng cao Hex-Rhodium, cho phép người dùng có thể đấu bi-amp riêng cho từng dải trầm, trung và cao. Mẫu loa này được chế tác và lắp ráp hoàn toàn tại Anh Quốc với 4 tùy chọn hoàn thiện gồm trắng và 3 màu gỗ Tiger Ebony, Rich Walnut, Graphite. Giá công bố của nó là 45.000 Bảng, tương đương gần 1,4 tỷ đồng.

PMC công bố loa đầu bảng Fact Fenestria

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận